Sản phẩm mới

TikTok ghi nhận doanh thu hơn 100 tỷ cho ngành hàng OCOP

Vân Ly 25/10/2023 - 09:02

800 phiên Live được lên sóng với hơn 10.000 video gắn hashtag #OCOP và #DacSanVietNam, tiếp cận đến 300 triệu lượt xem thông qua hình thức Livestream và hơn 850 triệu lượt xem thông qua nội dung video ngắn, mang về doanh thu hơn 100 tỷ đồng cho ngành hàng OCOP trên TikTok Shop.

TikTok mới đây đã phối hợp cùng Trung tâm Xúc tiến Thương mại Nông nghiệp (TTXTTMNN) thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tổ chức sự kiện "Chợ phiên OCOP - Chiến dịch quảng bá nông đặc sản" tại Cần Giờ. Hoạt động tại Cần Giờ lần này cũng chính là dấu ấn tổng kết 6 tháng của hành trình Chợ phiên OCOP do TikTok phối hợp cùng TTXTTMNN - Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn và Ban Thanh niên nông thôn - Trung ương Đoàn thực hiện tại Việt Nam.

ket-qua-06-thang-hanh-trinh-cho-phien-ocop-tai-viet-nam.jpg
Kết quả 6 tháng hành trình chợ phiên OCOP tại Việt Nam

Từ tháng 4/2023, TikTok chính thức cùng TTXTTMNN ký kết hợp tác nhằm nâng cao năng lực chuyển đổi số của các chủ thể có sản phẩm đạt chứng nhận chương trình "Mỗi xã Một sản phẩm" (OCOP) trên sàn thương mại điện tử, đồng thời kết nối tạo ra lợi thế, điều kiện thuận lợi cho việc phát triển tiêu thụ nông sản ở Việt Nam. Trong khuôn khổ hợp tác này, TikTok chuỗi sự kiện Chợ phiên OCOP được phát sóng trực tiếp (livestream) trên TikTok Shop hàng tuần, nhằm quảng bá và bán hàng trực tuyến các sản phẩm - đặc sản vùng miền do chính các doanh nghiệp vừa và nhỏ địa phương sản xuất.

cac-nha-ban-hang-nha-sang-tao-noi-dung-va-chu-the-ocop-cung-hop-tac-mo-buoi-live-tai-su-kien-can-gio.jpeg
Các nhà bán hàng, nhà sáng tạo nội dung và chủ thể OCOP cùng hợp tác mở buổi Live tại sự kiện Cần Giờ

Thông qua dự án này, TikTok đặt mục tiêu cải thiện sinh kế của 20.000 nông dân địa phương, người dân thuộc các làng nghề thủ công và các doanh nghiệp nhỏ trải dài trên khắp 63 tỉnh thành, đồng thời góp phần bảo tồn văn hóa truyền thống địa phương và thúc đẩy du lịch trên các vùng miền.

Với quy mô được đầu tư lớn cùng tần suất diễn ra đều đặn theo tuần, TikTok đã kết nối với hơn 500 nhà sáng tạo và nhà bán hàng uy tín để đưa sản phẩm OCOP đến gần hơn với cộng đồng, đẩy mạnh kết nối giao thương sản phẩm, từ đó góp phần lan toả rộng rãi giá trị văn hóa vùng miền.

Nổi bật
Đọc nhiều
TikTok ghi nhận doanh thu hơn 100 tỷ cho ngành hàng OCOP
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO