Xu hướng

Tiếp cận khách hàng mục tiêu thông qua người nổi tiếng

Thanh Ngân 09/09/2023 06:00

Việc thông qua người nổi tiếng đưa thương hiệu, sản phẩm đến gần hơn với thị trường và khách hàng mục tiêu là một trong những cách mà doanh nghiệp đang làm.

quang-ba-thuong-hieu.jpg

Trong chuyến làm việc tại Việt Nam để quảng bá lễ hội “Namaste Việt Nam - Xin chào Việt Nam” do Tổng lãnh sự quán Ấn Độ tổ chức, Avika Gor - diễn viên nhí trong phim Cô dâu 8 tuổi đã dành thời gian đến tham quan nhà máy Mikko Hương Xưa của Công ty Liên doanh Bột quốc tế (Intermix).

Tại đây, Avika Gor được làm bánh, chế biến các món ăn từ bột Mikko Hương Xưa. Cùng tham gia với cô là một dàn KOL, các TikToker, YouTuber và một số nhân vật có tên tuổi trong giới showbiz Việt Nam…

Theo bà Từ Lê Thanh Vy - Phó tổng giám đốc Công ty Intermix: “Ấn Độ là một thị trường đông dân. Chúng tôi bắt đầu xuất khẩu sang Ấn Độ từ năm 2022, hiện số lượng khách hàng ở thị trường này ngày càng tăng. Kỳ vọng thị trường Ấn Độ sẽ chiếm khoảng 5% thị phần xuất khẩu của Intermix”.

qung-ba-thuong-hieu-2.jpg

Việc sử dụng người nổi tiếng để tiếp cận khách hàng, thị trường mục tiêu của nhiều doanh nghiệp là không mới nhưng mang lại hiệu quả nhất định. Bởi họ luôn có lượng người quan tâm lớn và có sức ảnh hưởng tới công chúng, đặc biệt là các fan của họ nên thương hiệu sẽ được biết đến rộng rãi .

Theo chia sẻ của ông Nguyễn Đặng Hiến - Phó chủ tịch Hội Lương thực Thực phẩm TP.HCM (FFA), Việt Nam là một trong những quốc gia xuất khẩu nông, thủy sản và thực phẩm chế biến lớn trên thế giới với nhiều mặt hàng tiêu biểu như gạo, điều, cà phê, hồ tiêu… và có nhiều lợi thế để doanh nghiệp tận dụng.

Thế nhưng, các doanh nghiệp trong nước chỉ mới nắm bắt các quy định về kỹ thuật, yêu cầu tiêu chuẩn của các thị trường… và chưa quan tâm đến việc xây dựng triển khai chiến lược tiếp thị và quảng bá sản phẩn, tăng độ nhận diện thương hiệu để doanh nghiệp thâm nhập vào nhiều thị trường khác nhau trên thế giới.

Chủ tịch Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao Vũ Kim Hạnh cho rằng, Ấn Độ là một thị trường hơn 1 tỷ dân mà hiện nay nhiều doanh nghiệp rất quan tâm. Nếu doanh nghiệp làm tốt việc tìm hiểu người tiêu dùng Ấn Độ, tìm thị hiếu thị trường thì đây là cơ hội lớn cho doanh nghiệp Việt Nam đưa hàng vào thị trường đông dân này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Tiếp cận khách hàng mục tiêu thông qua người nổi tiếng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO