Thời sự

Tiến hành kiểm tra đột xuất các cơ sở thẩm mỹ trái phép tại quận 10, TP.HCM từ tháng 7

Bạch Khởi 28/06/2024 - 16:41

Theo thông tin từ Phòng Y tế quận 10 (TP.HCM), từ tháng 7/2024, địa phương sẽ tiến hành tổ chức chiến dịch cao điểm 45 ngày kiểm tra và xử phạt thẩm mỹ trái phép.

Thời gian thực hiện kiểm tra kéo dài từ ngày 1/7 đến hết ngày 14/8. Các đối tượng kiểm tra tập trung ở các cơ sở chăm sóc da và các cơ sở khác nghi ngờ hoạt động thẩm mỹ không phép trên địa bàn quận 10.

Thông qua đợt kiểm tra đột xuất này, quận 10 và Sở Y tế TP.HCM sẽ có biện pháp quyết liệt xử phạt vi phạm hành chính những hoạt động thẩm mỹ trái phép trên địa bàn quận.

Được biết, quận 10 là một trong những địa điểm rất nóng về hoạt động trái phép của các cơ sở thẩm mỹ. Hiện trên địa bàn quận 10 vẫn còn tồn tại những cơ sở hoạt động thẩm mỹ trái phép, các loại hình hoạt động khám bệnh, chữa bệnh không phép, trá hình trong các cơ sở chăm sóc da (spa) ngày càng tinh vi dẫn tới khó khăn trong kiểm tra và giám sát hoạt động của các cơ sở này.

Cụ thể, các hành vi vi phạm thường gặp khi kiểm tra gồm có: Biển hiệu không có đủ thông tin cơ bản theo quy định của pháp luật; lập sổ khám bệnh, chữa bệnh nhưng không ghi chép đầy đủ theo quy định của pháp luật; cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh vượt quá phạm vi chuyên môn.

tham-my-vien-chui20240308153919.jpg
Quận 10 sẽ tiến hành kiểm tra đột xuất các cơ sở hoạt động thẩm mỹ trong tháng 7/2024

Ngoài ra còn có các vi phạm về cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh mà không có giấy phép, chưa được cấp chứng chỉ hành nghề; quảng cáo khám bệnh, chữa bệnh khi chưa có giấy phép.

Vì vậy, lần này quận 10 quyết liệt triển khai kế hoạch tổ chức chiến dịch cao điểm 45 ngày kiểm tra và xử phạt thẩm mỹ trái phép. Nếu vi phạm phải được xử lý nghiêm. Những cơ sở vi phạm bị đình chỉ hoạt động cũng sẽ được gắn bảng "Thông báo cơ sở đang đình chỉ hoạt động".

Trước đó, ngày 27/6, UBND quận 10 (TP.HCM) đã ban hành kế hoạch tổ chức chiến dịch cao điểm 45 ngày (từ 1/7 đến 14/8) kiểm tra, xử lý cơ sở hoạt động không phép trong lĩnh vực khám chữa bệnh chuyên khoa thẩm mỹ.

Theo đó, các đoàn kiểm tra sẽ kiểm tra đột xuất hơn 350 cơ sở hoạt động trên địa bàn. UBND quận 10 khẳng định mọi hành vi vi phạm phải được xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật, không có vùng cấm, không có ngoại lệ.

Theo Sở Y tế TP.HCM, trên địa bàn TP.HCM hiện có hơn 7.000 cơ sở cung ứng dịch vụ liên quan đến thẩm mỹ, nhưng chỉ có 598 cơ sở là do Bộ Y tế và Sở Y tế cấp phép hoạt động (chiếm chưa đến 15% trong tổng số cơ sở). Còn lại hơn 85% cơ sở là do UBND quận, huyện và TP. Thủ Đức cấp giấy chứng nhận (chỉ cần xin giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh - hộ kinh doanh hoặc công ty).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Tiến hành kiểm tra đột xuất các cơ sở thẩm mỹ trái phép tại quận 10, TP.HCM từ tháng 7
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO