Thư viện Hoa Tri thức: Trao gửi giá trị từ sách đến học sinh

YN| 07/06/2022 00:57

Với mong muốn thể hiện sự trân trọng đặc biệt và cảm ơn Việt Nam vì đã luôn hỗ trợ Dale Carnegie trong hành trình 15 năm có mặt tại nơi đây, Dale Carnegie Việt Nam đã thực hiện dự án cộng đồng: Thư viện Hoa Tri thức để trao gửi những giá trị trong mỗi quyển sách đến với các em học sinh thuộc 3 trường học còn nhiều khó khăn trên địa bàn 2 tỉnh Tiền Giang và Bình Phước.

Thư viện Hoa Tri thức: Trao gửi giá trị từ sách đến học sinh

Cụ thể, ngày 29/5/2022 đoàn đến trường Tiểu học (TH) và Trung học Cơ sở (THCS) Mỹ Trung thuộc huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang để trao Thư viện đầu tiên. 7h30 sáng Chủ nhật, đã có đông học sinh và giáo viên chờ đón và sẵn sàng hỗ trợ các khâu vận chuyển sách và trang trí thư viện. Những bối rối khi lần đầu đặt chân đến trường đều tan biến vì đoàn Thư viện đã được chào đón bằng sự nồng hậu của người miền Tây .

Ngày 1/6/2022, đoàn đến thăm huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước và chia làm 2 nhóm nhỏ: nhóm 1 phụ trách trang trí và trao sách tại Tiểu học Phú Sơn, nhóm 2 phụ trách tại trường THCS Quang Trung.

Những gian khó về cơ sở vật chất, sự khắc nghiệt của thời tiết nơi Bù Đăng, điều kiện học tập và sinh hoạt thiếu thốn của cả giáo viên và học sinh nơi đây hiện lên trong cả ánh mắt, cử chỉ và trang phục của họ. “Ngoài chiếc cổng trường - công trình vừa được tu sửa mới năm 2021, thì thứ mới nhất tiếp theo đã xây được 20 năm” – Tâm sự của thầy Phạm Xuân Cảnh, Hiệu trưởng trường Tiểu học Phú Sơn.

Không chỉ là đến trao thư viện, đoàn đã đến từ rất sớm để dọn dẹp và trang trí, cũng như tổ chức một chương trình sinh hoạt nhỏ ấm cúng giúp các em học sinh cảm nhận được ý nghĩa của sách và thêm yêu hơn nữa việc đọc sách

unnamed-12-1732-1654610146.jpg

3411 quyển sách được trao tặng tại thư viện của 3 trường (mỗi trường xấp xỉ 1500 quyển), 110 bộ Sách Giáo khoa mới, 600 quyển vở, 90 sổ lưu niệm, 206 chiếc áo thun đã được trao đến tận tay 3 trường.

Đặc biệt hơn, đoàn Thư viện Hoa Tri thức cũng trao tặng tổng 80 Thẻ Bảo hiểm Y tế để giúp đỡ cho phần nào gánh nặng của gia đình các em tại Bình Phước.

Không chỉ là thư viện sách, dự án Thư viện Hoa Tri thức tin rằng các em sẽ có thêm những giờ đọc bổ ích, khám phá được thêm thế giới từ những cuộc phiêu lưu trong sách và nuôi dưỡng thêm được tâm hồn để trở thành những công dân tốt trong tương lai.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Thư viện Hoa Tri thức: Trao gửi giá trị từ sách đến học sinh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO