Trong nước

Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Chủ tịch Tập đoàn John Swire&Sons

Ý Nhi 26/10/2023 - 14:21

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính mới đây đã tiếp ông Guy Bradley - Chủ tịch Tập đoàn John Swire&Sons (Anh) nhân dịp vị lãnh đạo doanh nghiệp này thăm và làm việc tại Việt Nam.

cp2.jpeg
Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Chủ tịch Tập đoàn John Swire&Sons Guy Bradley

Ông Guy Bradley đồng thời là Phó chủ tịch Hiệp hội các nhà phát triển bất động sản Hồng Kông (Trung Quốc), Phó chủ tịch Phòng Thương mại Hồng Kông (Trung Quốc).

Ông Guy Bradley đánh giá cao môi trường đầu tư ngày càng được cải thiện của Việt Nam, bày tỏ tin tưởng vào sự thành công khi kinh doanh tại đây. Ông khẳng định tập đoàn sẽ tiếp tục mở rộng sản xuất, đóng góp cho sự phát triển kinh tế xã hội của địa phương.

Tại cuộc gặp, Thủ tướng Phạm Minh Chính đánh giá cao hoạt động kinh doanh hiệu quả và bền vững của Tập đoàn John Swire&Sons trên thế giới cũng như ở Việt Nam. Thủ tướng hoan nghênh John Swire&Sons liên tiếp mở rộng kinh doanh tại Việt Nam trên nhiều lĩnh vực như hàng không, thương mại - công nghiệp, logistics, bất động sản, chăm sóc sức khỏe và nước giải khát.

Thủ tướng đề nghị John Swire&Sons chú trọng đầu tư phát triển nguồn nhân lực, nhất là nhân lực chất lượng cao tại Việt Nam; ưu tiên hợp tác nghiên cứu với các trường đại học và dạy nghề của Việt Nam; tăng cường ứng dụng khoa học công nghệ trong sản xuất, cũng như nâng cao tỷ lệ nội địa hóa của thành phẩm. Ngoài ra, lãnh đạo Chính phủ cũng muốn Tập đoàn John Swire&Sons hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam tham gia vào chuỗi cung ứng của John Swire&Sons, hỗ trợ Việt Nam đạt được mục tiêu tăng trưởng xanh, và ứng phó hiệu quả với biến đổi khí hậu.

Hoan nghênh và đánh giá cao các định hướng của Tập đoàn John Swire&Sons, Thủ tướng Phạm Minh Chính khẳng định Chính phủ Việt Nam luôn quan tâm, ủng hộ và đồng hành cùng nhà đầu tư nước ngoài. Sự thành công của doanh nghiệp nước ngoài cũng chính là thành công của kinh tế Việt Nam.

John Swire&Sons là tập đoàn toàn cầu với lịch sử hơn 200 năm. Lĩnh vực kinh doanh chính là hàng không, bất động sản, thương mại, công nghiệp, logistics và nước giải khát. Tập đoàn đang muốn mở rộng sang các ngành nghề mới như chăm sóc sức khỏe. Năm 2022, doanh thu của tập đoàn khoảng 16 tỷ USD.

John Swire&Sons hoạt động tại Việt Nam từ năm 1988 thông qua các thương hiệu như Cathay Pacific và nước giải khát Coca-Cola. Hiện Coca-Cola Việt Nam đang tạo ra việc làm trực tiếp cho hơn 2.000 lao động và gián tiếp cho 20.000 lao động khác.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Chủ tịch Tập đoàn John Swire&Sons
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO