Trong nước

Thống đốc Nguyễn Thị Hồng được Tạp chí Global Finance vinh danh

Thanh An 06/09/2023 16:00

Mới đây, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Nguyễn Thị Hồng vừa được Tạp chí Global Finance tôn vinh trong báo cáo đánh giá và xếp hạng các thống đốc ngân hàng trung ương năm 2023.

Được biết đến là tạp chí tài chính toàn cầu nổi tiếng trên thế giới, Global Finance hằng năm đều có sự tôn vinh các thống đốc ngân hàng trung ương của nhiều quốc gia theo bảng xếp hạng A+, A hoặc A- dựa theo báo cáo đánh giá và xếp hạng các thống đốc ngân hàng trung ương năm 2023.

anh-thong-doc20230704164419.jpg
Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Nguyễn Thị Hồng

Kể từ năm 1994, Tạp chí Global Finance đã thực hiện báo cáo đánh giá và xếp hạng các thống đốc ngân hàng trung ương của 101 quốc gia, vùng lãnh thổ và khu vực trên thế giới như Liên minh châu Âu (EU), Đông Caribe, Trung Phi và các quốc gia Tây Phi…

Các thống đốc ngân hàng trung ương sẽ được xếp hạng từ A-F dựa trên các tiêu chí thành công của bản thân trong việc kiểm soát lạm phát, đạt được mục tiêu tăng trưởng kinh tế, ổn định đồng tiền quốc gia và điều hành lãi xuất. Với xếp hạng A tương ứng với việc điều hành xuất sắc, xếp hạng F là tương ứng với việc điều hành không đạt được mục tiêu.

Trong nhiều năm qua, việc tôn vinh các thống đốc ngân hàng trung ương trên thế giới của Tạp chí Global Finance đã góp phần to lớn trong việc khẳng định vai trò của các thống đốc ngân hàng trung ương đối với nền kinh tế quốc gia nói riêng và nền kinh tế thế giới nói chung.

Bạn đọc đề cử 10 doanh nhân truyền cảm hứng 2023 nhấn vào ảnh bên dưới:

part-1_3.gif

Theo ông Joseph Giarraputo - nhà sáng lập kiêm Tổng biên tập Tạp chí Global Finance, việc tôn vinh các thống đốc ngân hàng trung ương sẽ có vai trò to lớn trong việc khuyến khích các sáng kiến điều hành mang tầm chiến lược cùng với sự đổi mới, sáng tạo và kiên định. Đặc biệt là khi nhu cầu tài chính bị dồn nén và đứt gãy chuỗi cung ứng là nguyên nhân dẫn đến lạm phát, điều này khiến người dân tìm kiếm sự hỗ trợ từ các thống đốc ngân hàng trung ương.

Theo danh sách xếp hạng các thống đốc ngân hàng trung ương năm 2023 sẽ được công bố trên Tạp chí Global Finance và ấn bản điện tử số ra tháng 10/2023 cũng như trên trang điện tử GFMag.com, các thống đốc ngân hàng trung ương được xếp hạng A+ là ông Shri Shaktikanta Das (Ấn Độ); ông Thomas J. Jordan (Thụy Sĩ) và bà Nguyễn Thị Hồng (Việt Nam).

Về phần các thống đốc ngân hàng trung ương được xếp hạng A có những cái tên như Roberto Campos Neto (Brazil); Amir Yaron (Israel); Harvesh Kumar Seegolam (Mauritius); Adrian Orr (New Zealand); Jose Cantero Sierna (Paraguay); Julio Velarde (Peru); Chin - Long Yang (Đài Loan - Trung Quốc); Diego Labat (Uruguay).

Riêng về các thống đốc ngân hàng trung ương được xếp hạng A- có Leonardo Villar (Colombia); Hector Valdez Albizu (Cộng hòa Dominican); Asgeir Jonsson (Iceland); Perry Warjiyo (Indonesia); Victoria Rodriguez Ceja (Mexico); Abdellatif Jouahri (Ma Rốc); Ida Wolden Bache (Na Uy); Lesetja Kganyago (Nam Phi); Rhee Changyong (Hàn Quốc); Nandalal Weerasinghe (Sri Lanka).

Trong năm nay, Thống đốc Ngân hàng Việt Nam Nguyễn Thị Hồng được xếp hạng là một trong ba thống đốc ngân hàng trung ương đạt hạng A+ theo đánh giá của Tạp chí Global Finance là một niềm tự hào to lớn đối với ngành ngân hàng Việt Nam nói riêng và nền kinh tế tài chính Việt Nam nói chung.

Bà Nguyễn Thị Hồng sinh năm 1968, tốt nghiệp cử nhân tại Học viện Ngân hàng và có học vị thạc sĩ kinh tế tại Đại học Kinh tế Quốc dân.

Bà Nguyễn Thị Hồng bắt đầu sự nghiệp tại Ngân hàng Nhà nước năm 1991 với vị trí chuyên viên Vụ Quản lý Ngoại hối. Với những thành tích to lớn cho Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và nền kinh tế Việt Nam, bà lần lượt giữ nhiều chức vụ như Trưởng phòng Cán cân thanh toán quốc tế, Phó vụ trưởng, Vụ trưởng Vụ Chính sách tiền tệ, Phó thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam.

Đến tháng 11/2020, bà được Chính phủ phê chuẩn giữ chức vụ Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và chính thức giữ chức Thống đốc Ngân hàng Nhà nước nhiệm kỳ 2021-2026 theo đề nghị của Thủ tướng Phạm Minh Chính ngày 28/7/2021. Đồng thời bà còn là Ủy viên chính thức Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam khóa XIII.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Thống đốc Nguyễn Thị Hồng được Tạp chí Global Finance vinh danh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO