6 điều chưa biết về NTK Nguyễn Công Trí

Minh Nguyễn| 20/12/2019 01:30

Nổi danh trong làng thời trang Việt, với thái độ im lặng, quanh NTK Nguyễn Công Trí có rất nhiều điều chưa biết, lần đầu được “bật mí”.

6 điều chưa biết về NTK Nguyễn Công Trí

Hai điểm 10 trứ danh

Nguyễn Công Trí theo học mỹ thuật tại Nhà văn hoá Thiếu nhi Đà Nẵng trong suốt 9 năm phổ thông. Sau này khi theo học tại Đại học Mỹ thuật Công Nghiệp, anh nổi danh bởi hai điểm 10 môn “Tranh Khắc Gỗ” và “Đồ Hoạ”. Những “đứa con tinh thần” đầu tiên của Nguyễn Công Trí được hoạ sĩ Sỹ Hoàng mua lại và chuyển thể thành tranh thảm, lưu giữ đến ngày nay.

Chủ nhân của nhiều giải thưởng danh giá nhất trong ngành thời trang

Ngay những năm đầu trong sự nghiệp, Nguyễn Công Trí đã gây ấn tượng tại những cuộc thi thời trang lớn nhỏ trong khu vực như: giải nhì Fashion Connection với bộ sưu tập Sự thăng hoa của đất và nước ở Singapore, giải ý tưởng của Vietnam Collection Grand Prix. Sau này trong những giai đoạn thăng hoa của sự nghiệp, Nguyễn Công Trí được ghi nhận vì những đóng góp to lớn cho ngành thời trang Việt Nam với loạt giải thưởng danh giá đến từ tạp chí Elle.

Đứng sau hào quang của nhiều ngôi sao

Vào thập niên 2000, khi thời trang Việt Nam chưa thực sự phát triển, khái niệm về nghề thiết kế và stylist còn quá lạ lẫm trong mắt công chúng thì Nguyễn Công Trí đã sớm được biết đến khi trở thành người tiên phong trong việc tạo dựng hình tượng và phong cách thời trang cho ngôi sao trình diễn. Nổi danh với nhiều phong cách đa dạng, các thiết kế của Nguyễn Công Trí luôn được các ngôi sao tìm đến như: Thanh Lam, Lệ Quyên, Hồ Ngọc Hà, Thanh Hằng…

tri-02-9891-1576815847.png

Bìa album Vì ta chẳng còn ai do Nguyễn Công Trí thiết kế

Đây cũng là khoảng thời gian Nguyễn Công Trí bắt đầu thay đổi xu hướng thiết kế băng đĩa Việt Nam khi anh sở hữu công ty thiết kế Kin Cô và tạo ra “tác phẩm” để đời: bìa album đi kèm booklet Vì ta chẳng còn ai của ca sĩ Phương Thanh và Minh Thuận.

Nhà thiết kế Việt Nam duy nhất được Hiệp hội Thời trang Cao cấp châu Á chứng nhận

Tháng 11/2014, Nguyễn Công Trí trở thành thành viên của Asian Couture Federation - Hiệp hội Thời trang Cao cấp châu Á. Đây là tổ chức do Tiến sĩ Frank Cintanami - nhân vật có tầm ảnh hưởng lớn tới sự phát triển của ngành công nghiệp thời trang Singapore và Châu Á - thành lập và điều hành. Thành viên hiệp hội gồm các NTK hàng đầu và những doanh nhân có nhiều đóng góp cho thị trường thời trang nước sở tại... Họ đưa ra những chính sách hàng năm nhằm hỗ trợ sự phát triển cho các nhà thiết kế tại châu Á và cả thị trường thế giới.

Thiết kế trang phục trình diễn cho các siêu sao hàng đầu thế giới

Thành công vang dội của BST Em Hoa tại Tokyo Fashion Week, Nguyễn Công Trí gây được sự chú ý không nhỏ đối với các ngôi sao quốc tế. Nửa cuối năm 2017, các thiết kế của Nguyễn Công Trí đã “lọt vào mắt xanh” ca sĩ Rihanna và tạo nên một “cú hích truyền thông” cho khán giả yêu thời trang Việt Nam vào thời điểm bấy giờ.

Tiếp đó, ca sĩ Katy Perry tìm đến Nguyễn Công Trí và đặt cả một bộ sưu tập để trình diễn trên sân khấu. Danh sách khách hàng là các ngôi sao hàng đầu thế giới của nhà thiết kế Nguyễn Công Trí ngày một kéo dài với các cái tên đình đám: Beyoncé, Gabrielle Union, Kate Bosworth, Josephine Skriver, Sophie Turner, Camila Cabello, Rita Ora... chinh phục những khách hàng khắt khe trong giới chính khách như bà Michelle Obama. Chỉ trong vòng hai năm ngắn ngủi, Nguyễn Công Trí đã trở thành “Hollywood’s Newest Designer Obsession on the Red Carpet” theo cách gọi mỹ miều của usmagazine.com. 

NTK đầu tiên tổ chức Triển lãm Thời trang kết hợp với 10 nghệ sĩ đương đại

Lần đầu tiên trong sự nghiệp, Nguyễn Công Trí thực hiện Triển lãm Thời trang Nguyễn Công Trí và Nghệ thuật Đương đại Cục Im Lặng, kết hợp với 10 nghệ sĩ tạo ra 10 không gian mang đậm tính nghệ thuật. Triển lãm thể hiện tham vọng của Nguyễn Công Trí trong việc mở cửa bảo tàng năm tháng của chính mình, qua các góc nhìn đương đại của những nghệ sĩ trẻ tái hiện “lược sử thời gian” về hành trình 2 thập kỷ trong nghệ thuật có chiều sâu và quy mô tầm quốc tế của Nguyễn Công Trí.

Triển lãm diễn ra từ 27 đến 29/12/2019 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC). 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
6 điều chưa biết về NTK Nguyễn Công Trí
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO