Xu hướng mất nhân tài ngày càng nghiêm trọng

H.Ng| 28/03/2019 01:19

Không phải nhân viên đi làm rồi nghỉ việc mới là mất mát, khảo sát Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam cho rằng tình trạng “thất thoát nhân tài” đã diễn ra liên tục từ trước khi họ gia nhập doanh nghiệp tại 5 giai đoạn thu hút nhân tài, gồm nhận biết, quan tâm, ứng tuyển, khát khao và ưu tiên chọn.

Xu hướng mất nhân tài ngày càng nghiêm trọng

Đó là nhận định của các chuyên gia tại Hội nghị nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2019 do Anphabe tổ chức tại TP.HCM ngày 27/3 với sự tham gia của 650 CEO và giám đốc nhân sự đến từ các công ty hàng đầu Việt Nam.

Một công ty trung bình có thể mất tới 99% nhân tài mục tiêu. Tỷ lệ này của Top 10 Thương hiệu nhà tuyển dụng hấp dẫn nhất Việt Nam lên tới 85% nhân sự ngành. Không những thế, xu hướng thất thoát vẫn tiếp diễn sau khi nhân tài gia nhập công ty với mức nguy hiểm, chiếm 51% nguồn nhân lực. Trong đó, 17% nhân viên không nỗ lực và sẽ ra đi, 5% là nhân viên dù nỗ lực nhưng vẫn ra đi vì nhiều lý do và đây là hững thất thoát đáng tiếc cho doanh nghiệp.

Tại hội nghị, Anphabe vinh danh 100 doanh nghiệp là Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam và Top 50 doanh nghiệp Việt có Thương hiệu nhà tuyển dụng hấp dẫn. Đây là kết quả khảo sát từ 674 doanh nghiệp thuộc 24 ngành nghề với sự tham gia của 75.481 người đi làm có kinh nghiệm. Trong đó, Vinamilk là doanh nghiệp hai lần liên tiếp được bình chọn Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam. Cargill Việt Nam, KPMG Việt Nam, Vingroup, Abbott Laboratories S.A, Mercedes-Benz Việt Nam là các doanh nghiệp được đánh giá là nơi làm việc tốt nhất theo ngành nghề.

Bảng xếp hạng chứng kiến sự thăng hạng của Techcombank, DKSH Việt Nam, PNJ, Schneider Electric, Piaggio Việt Nam, FWD Việt Nam, Hoàn Mỹ, Highlands Coffee… Top 500 doanh nghiệp Việt có thương hiệu nhà tuyển dụng hấp dẫn có sự xuất hiện của nhiều tên tuổi lớn như TTC Land, Hưng Thịnh, Chứng khoán Bảo Việt, Vinasoy, Sài Gòn Food, Biti’s, VNPT…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Xu hướng mất nhân tài ngày càng nghiêm trọng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO