WB lạc quan về triển vọng tăng trưởng của Việt Nam

Nguồn: VTV| 14/04/2015 01:24

Trong Báo cáo Cập nhật Kinh tế Khu vực Đông Á-Thái Bình Dương công bố ngày 13/4 của Ngân hàng Thế giới (WB)

WB lạc quan về triển vọng tăng trưởng của Việt Nam

Trong Báo cáo Cập nhật Kinh tế Khu vực Đông Á-Thái Bình Dương công bố ngày 13/4 của Ngân hàng Thế giới (WB), Việt Nam là nước duy nhất lại là nước duy nhất có dự báo GDP điều chỉnh theo xu hướng tăng trong số 9 quốc gia Đông Á được xem xét trong bản báo cáo lần này.

WB đưa ra dự báo tăng trưởng 6% cho kinh tế Việt Nam trong năm 2015, tức là tăng 0,5% so với mức dự báo đưa ra vào tháng 10/2014. Do nền kinh tế Việt Nam đã có dấu hiệu khởi sắc trở lại và tăng trưởng vượt mức kỳ vọng từ nửa cuối năm 2014.

Tuy nhiên, các chuyên gia WB cũng cho rằng kinh tế Việt Nam vẫn chưa phát triển đúng tiềm năng do nhiều ảnh hưởng từ những biến động trên toàn cầu. Trong tương lai, doanh nghiệp Việt Nam có thể tận dụng cơ hội từ các Hiệp định thương mại đang đàm phán để vươn ra các thị trường lớn hơn và đầy tiềm năng.

Tiếp theo là các tin tức đáng chú ý khác: Xu hướng doanh nghiệp FDI dịch chuyển trung tâm sản xuất vào Việt Nam; Điểm báo chuyên đề: Điều gì sẽ xảy ra nếu Việt Nam sớm trở thành thị trường tiêu thụ sản phẩm chăn nuôi của các nước; Chiến dịch tranh cử tổng thống Mỹ năm 2016 của bà Hillary Clinton tập trung vào kinh tế; ... Mời quý vị quan tâm theo dõi bản tin.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
WB lạc quan về triển vọng tăng trưởng của Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO