Từ 0h ngày 2/8, người dân không được di chuyển khỏi TPHCM tới khi hết giãn cách

DNSG| 01/08/2021 03:04

TP.HCM có văn bản khẩn về việc tiếp tục áp dụng các biện pháp giãn cách xã hội toàn TP theo Chỉ thị 16 thêm 14 ngày, kể từ 0h ngày 2/8 để phòng chống dịch Covid-19.

Từ 0h ngày 2/8, người dân không được di chuyển khỏi TPHCM tới khi hết giãn cách

Theo đó, Chủ tịch UBND TP.HCM yêu cầu Thủ trưởng các cơ quan sở, ban, ngành, Chủ tịch UBND TP.Thủ Đức và quận, huyện tuyên truyền rộng rãi, quyết liệt hơn, triển khai có hiệu quả các biện pháp phòng chống dịch Covid-19; thực hiện ngay các biện pháp hỗ trợ cần thiết về đời sống, y tế để người dân TP.HCM yên tâm "ai ở đâu ở đấy". Tuyệt đối không để người dân di chuyển khỏi TP đến khi hết thời gian giãn cách, trừ trường hợp được UBND TP.HCM phối hợp với các tỉnh, thành đưa về quê theo yêu cầu.Tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp giảm mật độ giao thông đôi với các nhóm đối tượng được quy định tại Công văn 2490 được UBND TP.HCM ban hành ngày 26/7.

Tổ chức tiêm vắc xin nhanh, an toàn, hiệu quả, không để vắc xin hết hạn. Các quận, huyện và TP.Thủ Đức đẩy nhanh tiến độ tiêm chủng; tùy theo điều kiện có thể tổ chức tiêm sau 18 giờ đối với những điểm tiêm có khả năng đáp ứng; tổ chức tiêm lưu động tại các khu vực đặc thù; đảm bảo phòng chống dịch theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Tổ chức đảm bảo cung cấp, hỗ trợ kịp thời lương thực, thực phẩm cho tất cả những người lao động nghèo, mất thu nhập, không còn nguồn dự trữ, nhất là người dân tại khu phong tỏa; không để người dân thiếu ăn, thiếu mặc; tổ chức hỗ trợ y tế cần thiết cho mọi người dân, nhất là người dân trong khu phong tỏa.

Tăng cường chăm lo, động viên tinh thần, đảm bảo phương tiện phòng hộ, hỗ trợ vật chất cho lực lượng y tế tuyến đầu và các lực lượng tham gia phògn chống dịch Covid-19.

Về phương thức làm việc của cơ quan, đơn vị nhà nước trong thời gian TP.HCM tăng cường mạnh mẽ các biện pháp thực hiện giãn cách xã hội toàn TP: thực hiện theo Công văn số 2510 ngày 27/7 của UBND TP.HCM.

Trước đó, TP.HCM bắt đầu giãn cách xã hội 14 ngày theo Chỉ thị 16, từ 0 giờ ngày 9/7. Đến ngày 23/7, UBND TP.HCM thông báo TP.HCM sẽ tiếp tục giãn cách xã hội đến ngày 1/8. Song song đó, từ 18 giờ ngày 26/7, TP.HCM tăng cường biện pháp giãn cách xã hội, yêu cầu người dân không được ra đường từ 18 giờ đến 6 giờ sáng hôm sau. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Từ 0h ngày 2/8, người dân không được di chuyển khỏi TPHCM tới khi hết giãn cách
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO