TP.HCM: Vũ trường, quán bar được hoạt động trở lại từ tối nay

Tuỳ Phong| 07/09/2020 04:30

Toàn bộ quán bar, vũ trường ở TP.HCM được hoạt động trở lại từ 18g00 ngày 7/9/2020, nhưng phải tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

TP.HCM: Vũ trường, quán bar được hoạt động trở lại từ tối nay

Quyết định nói trên được Phó chủ tịch thường trực UBND TP.HCM Lê Thanh Liêm ký trưa 7/9/2020 và có hiệu lực từ 18g00 cùng ngày.

Bên cạnh đó, các sự kiện có tập trung đông người như lễ hội, hội chợ, hội thảo... cũng được cho phép tổ chức, nhưng phải đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Động thái vừa nêu thực hiện theo Thông báo số 313 ngày 29/8/2020 của Văn phòng Chính phủ về Kết luận của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng, chống Covid-19 và theo đề nghị của Sở Y tế về Đề xuất một số nội dung hoạt động trở lại nhưng đảm bảo công tác phòng, chống dịch trên địa bàn.

Trước đó, từ ngày 31/7/2020, toàn bộ quán bar, vũ trường tại TP.HCM phải đóng cửa theo lệnh của UBND TP.HCM sau khi Covid-19 bùng phát trở lại tại Đà Nẵng từ 25/7/2020.

Đồng thời, UBND TP.HCM yêu cầu thủ trưởng các sở - ban - ngành; Chủ tịch UBND các quận - huyện, phường - xã - thị trấn tiếp tục phòng ngừa dịch bệnh, tuyệt đối không chủ quan, coi thường dịch bệnh, phải xác định chống dịch trong thời gian dài và dần hình thành nếp sống, ứng xử phù hợp trong điều kiện có dịch bệnh.

Theo đó, người dân cần tiếp tục áp dụng các biện pháp cơ bản phòng chống dịch trong trạng thái "bình thường mới" như đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà, tại các nơi công cộng và trên phương tiện giao thông công cộng; thường xuyên rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn, hạn chế tụ tập đông người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; giữ khoảng cách an toàn khi tiếp xúc.

Riêng các biện pháp phòng, chống dịch cần phải đảm bảo đối với các quán bar, vũ trường được phép hoạt động, gồm vệ sinh khử khuẩn bề mặt, trang bị dung dịch sát khuẩn đầy đủ, và nhân viên phải tuân thủ các điều kiện vệ sinh phòng hộ theo hướng dẫn của ngành y tế.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TP.HCM: Vũ trường, quán bar được hoạt động trở lại từ tối nay
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO