TP.HCM triển khai ứng dụng đánh giá an toàn phòng, chống dịch Covid-19

HT| 06/05/2020 07:30

Ngày 5/5/2020, Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM đã công bố ứng dụng đánh giá tính an toàn trong phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố.

TP.HCM triển khai ứng dụng đánh giá an toàn phòng, chống dịch Covid-19

Theo bà Võ Thị Trung Trinh - Phó giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM, ứng dụng này ra đời để giúp các doanh nghiệp, tổ chức, hộ kinh doanh tự đánh giá mức độ rủi ro hoặc mức độ an toàn khi đi vào hoạt động trong tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn còn nguy cơ. Bên cạnh đó, ứng dụng sẽ giúp Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP.HCM kịp thời theo dõi, đánh giá tính an toàn của các hoạt động kinh tế xã hội trên địa bàn thành phố.

Ứng dụng này hiện có thể được tải về trên điện thoại thông minh dùng hệ điều hành Android hoặc iOS, truy cập theo địa chỉ https://antoandn.tphcm.gov.vnTheo đó, có 7 bộ tiêu chí về tính rủi ro lây nhiễm virus Corona cũng như về đánh giá an toàn trong phòng, chống dịch Covid-19 được xây dựng trong ứng dụng.

Tính đến hôm nay, ứng dụng này đã áp dụng cho 5 bộ tiêu chí. Bao gồm: Bộ chỉ số đánh giá tính rủi ro lây nhiễm virus Corona tại doanh nghiệp trên địa bàn TP.HCM; Bộ tiêu chí đánh giá an toàn trong phòng, chống dịch Covid-19 với hoạt động du lịch (bao gồm cơ sở lưu trú, doanh nghiệp lữ hành và điểm tham quan du lịch); Bộ tiêu chí đánh giá an toàn trong phòng, chống dịch Covid-19 với hoạt động giao thông vận tải; Bộ tiêu chí đánh giá an toàn trong phòng, chống dịch Covid-19 với hoạt động kinh doanh dịch vụ ăn uống; Bộ tiêu chí đánh giá an toàn trong phòng, chống dịch Covid-19 tại chợ đầu mối, chợ truyền thống (có nhà lồng), siêu thị, trung tâm thương mại.

Hai bộ tiêu chí còn lại sẽ được tích hợp vào ứng dụng này từ ngày 8/5/2020, gồm: Bộ tiêu chí đánh giá an toàn trong phòng, chống dịch Covid-19 với cơ sở giáo dục mầm non và giáo dục phổ thông; Bộ tiêu chí đánh giá an toàn trong phòng chống dịch Covid-19 với hoạt động bảo tàng, di tích; thư viện, phòng đọc sách và tổ chức tập luyện của các đơn vị hoạt động thể dục thể thao.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TP.HCM triển khai ứng dụng đánh giá an toàn phòng, chống dịch Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO