TP.HCM tạm dừng karaoke, quán bar, vũ trường từ 18h ngày 30/4

HT| 30/04/2021 01:48

Đó là chỉ đạo mới nhất của Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong tại cuộc họp khẩn về Covid-19 diễn ra sáng 30/4.

TP.HCM tạm dừng karaoke, quán bar, vũ trường từ 18h ngày 30/4

Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong đề nghị chủ các cơ sở dịch vụ karaoke, quán bar, vũ trường hợp tác cùng Thành phố để phòng chống dịch trong tình hình nhạy cảm

Theo đó, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong đề nghị chủ các cơ sở dịch vụ karaoke, quán bar, vũ trường hợp tác cùng Thành phố để phòng chống dịch trong tình hình nhạy cảm. Riêng các dịch vụ khác, ông Phong chỉ đạo phải tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch, nếu không tuân thủ phải đóng cửa.

Nói về thời gian tạm dừng, ông Phong cho biết tùy theo tình hình, UBND TP sẽ quyết định việc cho ba loại hình dịch vụ kia hoạt động trở lại.

Cũng tại cuộc họp, Chủ tịch UBND TP.HCM chỉ đạo các sở, ngành phải phối hợp đảm bảo không để xảy ra tình trạng lây nhiễm chéo trong các khu cách ly tập trung. Những đợt có ca dương tính phải điều tra rõ tình trạng tiếp xúc, cũng như việc tuân thủ quy định về thời gian cách ly của người bệnh. Tuyệt đối không cho kết thúc cách ly khi chưa đủ điều kiện quy định.

[Caption] tùy theo tình hình, UBND TP sẽ quyết định việc cho ba loại hình dịch vụ kia hoạt động trở lại.

Tùy theo tình hình, UBND Thành phố sẽ quyết định việc cho ba loại hình dịch vụ kia hoạt động trở lại.

Mặt khác, phải nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch, không để lây nhiễm giữa người cách ly với nhân viên phục vụ. Khi kết thúc cách ly tập trung phải tuyên truyền và cho người cách ly ký cam kết chấp hành việc cách ly tại nhà.

Đồng thời, thông báo danh sách về các địa phương để giám sát việc cách ly tại nhà. Người đứng đầu TP.HCM cũng đề nghị lãnh đạo các đoàn kiểm tra của TP tổ chức lịch kiểm ra đột xuất, ngẫu nhiên về việc thực hiện các bộ chỉ số an toàn để kịp thời chấn chỉnh. Nếu xảy ra lây nhiễm, người đứng đầu phải chịu trách nhiệm.

Ông Phong lưu ý: "Hiện nay vẫn có tình trạng người dân không đeo khẩu trang nơi công cộng, các địa phương phải xử phạt nghiêm. Hiện nay bà con còn chủ quan lắm, cho nên khâu tuyên truyền không thừa đâu".

Về xét nghiệm, ông Phong chỉ đạo tăng cường tần suất xét nghiệm, thành phố cố gắng mỗi ngày xét nghiệm 50.000 mẫu đơn, hình thành các tổ lấy mẫu xét nghiệm. Nếu cần thiết sẽ huy động lực lượng từ các trường học y phục vụ cho công tác xét nghiệm.

(Theo Tuoitre.vn)

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TP.HCM tạm dừng karaoke, quán bar, vũ trường từ 18h ngày 30/4
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO