TP.HCM: Ra mắt Thư viện số Doanh nhân Việt Nam trong Tuần lễ chuyển đổi số

K.H| 23/09/2022 06:26

Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân” là chủ đề hoạt động hướng tới Ngày Chuyển đổi số Quốc gia (10/10) năm 2022.

Theo đó, các địa phương tập trung vào phát động các sáng kiến mang lại lợi ích thiết thực cho người dân, giới thiệu những sản phẩm, dịch vụ số, thúc đẩy phổ cập kỹ năng số…

Tại TP.HCM, ngày 21/9 đã diễn ra hoạt động đầu tiên chào mừng Ngày chuyển đổi số quốc gia, đó là Triển lãm ngành in TP.HCM 2022 (Vietnam PrintPack), tổ chức tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC). 

trien-lam-nganh-in-2022.jpg

Triển lãm ngành in (VietnamPrintPack) năm 2022, từ 21 - 24/9/2022 tại SECC, là hoạt động đầu tiên chào mừng Ngày chuyển đổi số quốc gia của TP.HCM

Lần đầu tiên triển lãm này được tổ chức trên cả nền tảng trực tiếp và trực tuyến, quy tụ 135 đơn vị đến từ 15 quốc gia và vùng lãnh thổ như: Trung Quốc, Đức, Ấn Độ, Indonesia, Italia, Nhật Bản, Malaysia, Philippines, Hàn Quốc, Thái Lan, Anh, Mỹ...

Ngoài không gian triển lãm chính còn có chuỗi chương trình bên lề như tọa đàm "Chuyển đổi số - Giải pháp kết nối, quảng bá sản phẩm in TP.HCM trong giai đoạn phục hồi kinh tế sau đại dịch COVID-19”.

Hưởng ứng Ngày chuyển đổi số quốc gia, trước đó, ngày 14/9/2022, UBND TP.HCM đã ban hành Kế hoạch (số 3262) về Tổ chức Tuần lễ đổi mới sáng tạo và Chuyển đổi số TP.HCM năm 2022 hướng tới việc thúc đẩy các giải pháp chuyển đổi số, giải pháp công nghệ và đổi mới sáng tạo trong cuộc sống.

Các hoạt động chính của Tuần lễ đổi mới sáng tạo và Chuyển đổi số TP.HCM năm 2022 sẽ diễn ra từ ngày 8 đến 14/10. Theo kế hoạch, từ ngày 1/10 sẽ có nhiều sự kiện liên quan, như: Chung kết cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp CiC 2022 (ngày 2/10), Tổng kết cuộc thi khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của Trường Đại học Nguyễn Tất Thành (ngày 7/10)... 

Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn có một hoạt động quan trọng tham gia Tuần lễ đổi mới sáng tạo và Chuyển đổi số TP.HCM. Đó là Lễ ra mắt thư viện số Doanh nhân Việt Nam. Đây là trung tâm dữ liệu về doanh nhân đầu tiên ở Việt Nam được xây dựng trên không gian mạng internet. 

toa-dam-tvdnvn-2.jpg

Toạ đàm Xây dựng thư viện số Doanh nhân Việt Nam tại Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn ngày 22/9/2022. Ảnh: Thanh Lâm

Thư viện số Doanh nhân Việt Nam là công trình ghi nhận và tôn vinh doanh nhân - những chiến sĩ trên mặt trận kinh tế. Đây cũng là kho dữ liệu về thông tin, tri thức và kinh nghiệm quý báu của cộng đồng doanh nhân Việt Nam được lưu giữ và truyền đạt lại cho các thế sau. 

Tại buổi toạ đàm Xây dựng Thư viện số Doanh nhân Việt Nam (tổ chức ngày 22/9), có sự tham gia của đại diện Ban Dân vận Trung ương, Ban Tuyên giáo Thành uỷ, Sở Thông tin - Truyền thông, Sở Văn hoá - Thể thao, Trường ĐH Nguyễn Tất Thành và các doanh nhân có uy tín trong cộng đồng doanh nhân, các đại biểu tham gia đã nhiệt liệt ủng hộ việc xây dựng công trình có ý nghĩa nhân văn này. Rất nhiều ý kiến đã được đưa ra nhằm nâng cao giá trị của công trình, ngoài ý nghĩa lưu truyền những kinh nghiệm quý giá của cha ông cho muôn đời sau, còn hướng tới việc truyền bá về lực lượng doanh nhân Việt Nam ra thế giới. 

Lễ ra mắt Thư viện số Doanh nhân Việt Nam sẽ được tổ chức vào sáng ngày 14/10/2022, tại Trung tâm Sự kiện White Palace (108 Phạm Văn Đồng, P.Hiệp Bình Chánh, TP Thủ Đức, TP.HCM).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TP.HCM: Ra mắt Thư viện số Doanh nhân Việt Nam trong Tuần lễ chuyển đổi số
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO