TP.HCM: Không đeo khẩu trang khi ra đường sẽ bị phạt

MH| 27/03/2020 07:00

Theo quy định, bắt đầu từ ngày 27/3/2020, người dân ở TP.HCM khi ra đường bắt buộc phải đeo khẩu trang, nếu không đeo sẽ bị lập biên bản xử phạt nghiêm.

TP.HCM: Không đeo khẩu trang khi ra đường sẽ bị phạt

Tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng chống Covid-19 chiều 26/3/2020, UBND TP.HCM cho biết sẽ áp dụng hai giải pháp để ngăn dịch lây lan là hạn chế người dân đi lại và phải đeo khẩu trang khi đến nơi công cộng. Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân cho biết: “Tình hình hiện nay, giải pháp đầu tiên để ngăn chặn lây lan nhanh dịch bệnh Covid-19 là đeo khẩu trang. Việc này không còn bắt buộc nữa mà phải cưỡng chế”.

Bí thư Nguyễn Thiện Nhân chỉ đạo Sở Y tế TP.HCM công bố những loại khẩu trang đủ tiêu chuẩn phòng ngừa dịch bệnh, đồng thời giám sát các cơ sở đăng ký bán khẩu trang. Nếu cơ sở nào bán khẩu trang không đúng chuẩn thì nghiêm khắc xử phạt. Chính quyền địa phương phải công bố nơi bán để người dân mua. Theo ông Nhân, việc đeo khẩu trang và giữ khoảng cách an toàn là biện pháp phòng dịch bệnh đơn giản và hiệu quả nhất.

Về giải pháp hạn chế người dân đi lại, Sở Y tế khuyến cáo người dân không có việc cần thiết thì không nên ra đường, hàng quán không cần thiết thì nên đóng cửa, trừ các cửa hàng thuốc, thực phẩm, siêu thị... Hiện tại, UBND TP.HCM đã yêu cầu tạm dừng các hoạt động kinh doanh, vui chơi, giải trí trên địa bàn Thành phố đến hết ngày 31/3/2020. UBND TP.HCM cũng có phương án sẽ dừng hoạt động các tuyến xe buýt nội thành (hoặc tổ chức rất ít các chuyến đi), xe khách liên tỉnh trong hai tuần, bắt đầu từ 18 giờ ngày 27/3/2020.

Tính đến trưa 27/3/2020, Việt Nam đã ghi nhận 153 ca nhiễm Covid-19, riêng TP.HCM có 40 ca nhiễm (3 ca đã bình phục). Ngoài ra, thành phố đang có 8.852 người đang được cách ly tập trung; 1.227 người cách ly tại nhà.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TP.HCM: Không đeo khẩu trang khi ra đường sẽ bị phạt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO