TP.HCM: Hệ thống camera thông minh cung cấp thông tin về an ninh trật tự

HT| 17/07/2020 08:12

Sau hai năm triển khai, hệ thống camera an ninh thông minh đã hỗ trợ, phục vụ tốt trong công tác chỉ đạo, điều hành xử lý các tình huống phát sinh, phòng chống bạo động, tụ tập, các hành vi quá khích gây rối trật tự công cộng.

TP.HCM: Hệ thống camera thông minh cung cấp thông tin về an ninh trật tự

Ngày 16/7/2020, Đoàn đại biểu Quốc hội TP.HCM đã tổ chức buổi khảo sát tình hình triển khai thực hiện đề án “Xây dựng TP.HCM thành đô thị thông minh giai đoạn 2017-2020, tầm nhìn 2025”.

Theo báo cáo của Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM, tính đến ngày 30/4/2020, Thành phố đã công bố kết quả giai đoạn 1 của ba trụ cột đề án. Trong đó, đối với trụ cột kho dữ liệu dùng chung, hiện một phần đã được chia sẻ qua cổng dữ liệu mở của Thành phố, bước đầu chia sẻ tài nguyên với người dân, doanh nghiệp. Trung tâm Điều hành Đô thị thông minh giai đoạn 1 và Trung tâm Mô phòng và Dự báo kinh tế - xã hội giai đoạn 1 đi vào vận hành, góp phần phục vụ cho công tác chỉ đạo, điều hành của lãnh đạo thành phố trong các đợt cao điểm.

Phó giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM Lê Quốc Cường cho biết, trung tâm điều hành đô thị thông minh của Thành phố giai đoạn 1 đã đi vào vận hành từ tháng 4/2019, tích hợp gần 1.500 camera. Trong đó có khả năng phân tích cao dữ liệu cùng lúc 50 camera gồm: nhận diện khuôn mặt, nhận dạng phương tiện, phát hiện đám đông, sự cố về an ninh trật tự, giao thông…

Các ứng dụng trong lĩnh vực giao thông, y tế, giáo dục, chống ngập, môi trường đã cung cấp một số tiện ích cho người dân, như tra cứu thông tin… Mô hình quận, huyện trực tuyến, cổng 1022 tạo sự tương tác giữa người dân với các cơ quan nhà nước, giúp người dân giám sát, đóng góp ý kiến xây dựng chính quyền. 

TP.HCM cũng đã kết nối, tích hợp dữ liệu các hệ thống camera giám sát của Sở Giao thông Vận tải và một số quận, huyện. Lực lượng công an Thành phố đã thí điểm hệ thống nhận dạng đối tượng và phương tiện nghi vấn. Kết quả cho thấy tỷ lệ chính xác rất cao, nhận dạng biển số xe 4 bánh, xe 2 bánh. Nếu muốn giám sát một người, chỉ cần nhập thông tin và khi người này xuất hiện trước camera sẽ hiển thị thông báo. Từ đó việc quản lý dễ dàng hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TP.HCM: Hệ thống camera thông minh cung cấp thông tin về an ninh trật tự
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO