TP.HCM: Giải quyết hồ sơ bảo hiểm xã hội hỗ trợ Covid-19 trong một ngày

HT| 15/07/2021 02:41

Bảo hiểm Xã hội (BHXH) TP.HCM đã ban hành Công văn 2665/BHXH-QLT điều chỉnh thời hạn giải quyết hồ sơ hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn vì Covid-19, theo đó giảm thời gian giải quyết hồ sơ xuống còn một ngày làm việc cho các loại thủ tục, thay vì 2-4 ngày như trước đây.

TP.HCM: Giải quyết hồ sơ bảo hiểm xã hội hỗ trợ Covid-19 trong một ngày

Theo quy định trước đây tại Công văn số 2645/BHXH-QLT của BHXH TP.HCM, thời gian giải quyết một số thủ tục hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động bị ảnh hưởng vì Covid-19 theo Nghị quyết 68 và Quyết định 23/2021 được quy định như sau:

- Giải quyết thủ tục tạm dừng đóng vào quỹ hưu trí và tử tuất cho đơn vị đủ điều kiện trong thời gian 4 ngày làm việc. Nếu không đủ điều kiện hoặc hồ sơ bị thiếu, cơ quan BHXH lập phiếu hướng dẫn trả về cho đơn vị ghi rõ lý do và hồ sơ cần bổ sung.

- Giải quyết thủ tục hỗ trợ người sử dụng lao động đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ, kỹ năng nghề để duy trì việc làm cho người lao động, xác nhận danh sách người lao động tạm hoãn hợp đồng, ngừng việc… trong thời gian không quá 2 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ.

Tuy nhiên, để hỗ trợ kịp thời cho người sử dụng lao động và người lao động bị ảnh hưởng bởi Covid-19, BHXH TP.HCM đã quyết định điều chỉnh thời gian giải quyết hồ sơ xuống còn một ngày làm việc cho tất cả các loại thủ tục nêu trên.

BHXH TP.HCM đề nghị các đơn vị sử dụng lao động thực hiện đúng hướng dẫn trên đây để kịp thời được hỗ trợ cho người sử dụng lao động và người lao động bị ảnh hưởng do đại dịch Covid-19, trong quá trình thực hiện, nếu có vướng mắc, phản hồi về cơ quan BHXH để được hướng dẫn, giải quyết.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TP.HCM: Giải quyết hồ sơ bảo hiểm xã hội hỗ trợ Covid-19 trong một ngày
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO