TP.HCM có thêm một bệnh viện chuyên điều trị Covid-19

MH| 16/03/2020 09:00

Ngày 16/3/2020, Bệnh viện huyện Cần Giờ đã chính thức được chuyển thành bệnh viện chuyên đảm nhận cách ly và điều trị bệnh Covid-19 với quy mô 300 giường.

TP.HCM có thêm một bệnh viện chuyên điều trị Covid-19

Được biết, bệnh viện do các bác sĩ chuyên khoa nhiễm, chuyên khoa hồi sức, chuyên khoa nội của Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới, Bệnh viện quận Thủ Đức, Bệnh viện quận 2 và Trung tâm Y tế huyện Cần Giờ đảm trách. Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM cử một bác sĩ phó giám đốc kiêm nhiệm phụ trách chuyên môn, Trung tâm Y tế huyện Cần Giờ cử một phó giám đốc chuyên trách hậu cần cho bệnh viện.

Hiện Sở Y tế đang triển khai lắp đặt 10 phòng cách ly áp lực âm tại bệnh viện này. Sở Y tế TP.HCM có kế hoạch giao các bệnh viện lân cận như Bệnh viện huyện Nhà Bè và các bệnh viện chuyên khoa của Thành phố hỗ trợ chăm sóc người bệnh khi có nhu cầu.

Như vậy, hiện nay TP.HCM có hai bệnh viện chuyên điều trị Covid-19, trong đó một tại Củ Chi (300 giường) và một tại Cần Giờ (300 giường). Hai bệnh viện này sẽ kết nối chặt chẽ về chuyên môn, được xem là cơ sở 2 và 3 của Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TP.HCM có thêm một bệnh viện chuyên điều trị Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO