TP.HCM chuẩn bị 4.000 chỗ cách ly tập trung cho giai đoạn mới

MH| 25/04/2020 06:00

Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân cho biết Thành phố lên phương án cho 4.000 chỗ cách ly tập trung đón người Việt trở về trong những ngày sắp tới.

TP.HCM chuẩn bị 4.000 chỗ cách ly tập trung cho giai đoạn mới

Nhận định về công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong ba tháng qua, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân khẳng định chúng ta đã có kết quả rất đáng trân trọng. Đến nay là tròn ba tháng kể từ ngày xuất hiện ca nhiễm dịch Covid-19, Việt Nam đã thực hiện giảm giãn cách xã hội, từng bước khôi phục lại hoạt động và đây là điều đáng mừng.

Bí thư Thành ủy cho rằng, tỷ lệ nhiễm Covid-19 ở nước ta rất thấp, bình quân trong 1 triệu dân thì chưa đến 1 người nhiễm, cho thấy các biện pháp phòng dịch rất tốt, nguy cơ bên trong còn rất ít. TP.HCM hiện chỉ còn 1 ca đang điều trị trong tổng số 54 ca nhiễm được ghi nhận.

Tuy nhiên, theo Bí thư Thành ủy, có ba nguy cơ lây nhiễm mới cần phải biết để phòng, chống và kiểm soát tốt. Đầu tiên là nguy cơ người chữa khỏi bệnh nhưng tái nhiễm. Cùng với đó là nguy cơ từ những người Việt ở nước ngoài trở về nước. Đây là nguy cơ gần, theo kế hoạch ngày 27/4/2020 sẽ có 300 du học sinh nhập cảnh từ Mỹ. Vừa rồi có hai du học sinh ở Nhật Bản nhập cảnh tại sân bay Vân Đồn và kết quả xét nghiệm sau đó được xác định nhiễm Covid-19 vào ngày 24/4/2020.

Do đó khâu cách ly toàn bộ người Việt từ nước ngoài về rất quan trọng. Thành phố phải chuẩn bị sẵn sàng 4.000 chỗ cách ly cho những người nhập cảnh trong thời gian tới. Tính phương án sử dụng của các đơn vị quân đội, không sử dụng các ký túc xá.

Ngoài ra, sau này, khi TP.HCM mở cửa cho đối tác là thương mại đầu tư du lịch, nguy cơ lây nhiễm sẽ rất lớn. Ông Nhân đề nghị Thành phố phải bàn giải pháp ngăn chặn nguồn lây nhiễm khi phải đón mỗi ngày vài nghìn chuyên gia, kỹ sư, doanh nhân… nước ngoài sang làm ăn, hay tiếp đó sẽ đón hàng triệu khách du lịch thì phương án giám sát như thế nào.

UBND TP.HCM đã chỉ đạo Sở Y tế chủ động liên lạc với Bộ Y tế để nắm rõ số lượng công dân nhập cảnh từng đợt để có giải pháp hỗ trợ kịp thời.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TP.HCM chuẩn bị 4.000 chỗ cách ly tập trung cho giai đoạn mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO