TP.HCM: 35 tỷ đồng cho Chương trình cho vay nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn

HT| 29/06/2020 02:39

UBND TP.HCM vừa phê duyệt phân bổ chỉ tiêu kế hoạch tín dụng năm 2020 của Chương trình cho vay nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn với số tiền là 35 tỷ đồng.

TP.HCM: 35 tỷ đồng cho Chương trình cho vay nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn

UBND TP.HCM đã phê duyệt phân bổ chỉ tiêu kế hoạch tín dụng năm 2020 của Chương trình cho vay nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn cho Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội các huyện với số tiền là 35 tỷ đồng. Cụ thể, huyện Hóc Môn là 4,5 tỷ đồng, huyện Bình Chánh là 12,5 tỷ đồng, huyện Nhà Bè là 4,5 tỷ đồng, huyện Cần Giờ là 10 tỷ đồng, huyện Củ Chi là 3,5 tỷ đồng.

Đồng thời, giao Giám đốc Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện trình Trưởng Ban đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng Chính sách xã hội huyện giao chỉ tiêu kế hoạch tín dụng năm 2020 được phân bổ cho các đơn vị trực thuộc để triển khai thực hiện theo đúng quy định. Giám đốc Ngân hàng Chính sách xã hội chi nhánh TP.HCM chịu trách nhiệm triển khai phân bổ và cân đối vốn; thường xuyên đôn đốc, kiểm tra giám sát Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội các huyện trong quá trình triển khai thực hiện Chương trình cho vay nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn, đảm bảo việc sử dụng vốn trên địa bàn đạt hiệu quả. Cũng như giao Giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP.HCM theo dõi, chỉ đạo Ngân hàng Chính sách xã hội chi nhánh TP.HCM triển khai thực hiện theo đúng quy định của Ngân hàng Chính sách xã hội Việt Nam và chỉ đạo của Chính phủ. 

Được biết, ngày 16/4/2004, Thủ tướng Chính phủ ký ban hành Quyết định số 62/2004/QĐ-TTg về tín dụng thực hiện chiến lược quốc gia về cấp nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn, giao Ngân hàng Chính sách xã hội cho vay chương trình này. Sau thời gian thực hiện thí điểm, năm 2006, chương trình được mở rộng ra các tỉnh, thành phố trên toàn quốc. Chương trình đã giúp hàng chục nghìn hộ dân có điều kiện đầu tư xây dựng các công trình phục vụ sinh hoạt đảm bảo an toàn, vệ sinh, chất lượng sống được nâng lên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TP.HCM: 35 tỷ đồng cho Chương trình cho vay nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO