Tin tổng hợp trong tuần (10-15/6)

T.T| 15/06/2019 05:16

Tôi rất muốn chứng minh cho thế giới biết rằng, Việt Nam hoàn toàn có thể làm được những sản phẩm cao cấp”- đó là những lời tâm huyết của Chủ tịch Giovani Group Nguyễn Trọng Phi.

Tin tổng hợp trong tuần (10-15/6)

Giovani Group chinh phục thị trường Đông Nam Á 

Thương hiệu thời trang Giovani của Ý được ông Nguyễn Trọng Phi xây dựng và phát triển tại Việt Nam từ năm 2006. Qua hơn 13 năm hoạt động, đến nay thương hiệu thời trang Giovani ở Việt Nam đã có nhà cung cấp nguyên phụ liệu riêng, đồng thời tham gia chuỗi cung ứng toàn cầu về nguyên phụ liệu của ngành thời trang cao cấp trên toàn thế giới.

Nhà máy của Giovani Group tại Việt Nam hiện nay đã sản xuất được áo sơ- mi và áo phông chất lượng 100% Ý. Đặc biệt hàng da của Giovani Group đang được ưa chuộng và nổi tiếng trên thị trường Đông Nam Á với xưởng may có hơn 300 thợ lành nghề. Với dòng sản phẩm áo Polo, vải cotton mà Giovani Group đang dùng được sản xuất chính hãng tại Ý (mako cotton); đây là mặt hàng đang hướng đến các thị trường mới như Singapore, Hồng Kông, Thẩm Quyến...

Vietravel xin mở hãng bay riêng

Mới đây, thương hiệu du lịch lữ hành nổi tiếng Vietravel đã thành lập Công ty TNHH Một thành viên Vietravel Airlines do ông Nguyễn Quốc Kỳ (Tổng giám đốc Vietravel) làm chủ tịch HĐQT. Nêu ý nghĩa của việc thành lập công ty này, ông Kỳ cho biết: “Làm du lịch, chúng tôi cũng phải hoàn thiện hệ sinh thái của mình để bước ra thế giới”.

Dự kiến, sau khi được ngành chức năng cấp phép hoạt động, Vietravel Airlines sẽ đặt trụ sở chính và liên kết hoạt động với Hãng Hàng không quốc tế Phú Bài (Thừa Thiên- Huế). Tổng vốn hoạt động của Vietravel Airlines dự kiến 1.000 tỷ đồng. Vietravel Airline sẽ thuê máy bay, kế hoạch bay, nhân sự phục vụ bay... của các hãng hàng không chuyên nghiệp để phục vụ các tour du lịch của Vietravel. Đây cũng là xu hướng làm du lịch toàn cầu, các hãng du lịch lớn đều có máy bay riêng.

Doanh nhân nói không với đồ nhựa 

image3-jpeg-5448-1560586546.jpg

Nguyễn Hồ Ngọc Hải bên gian hàng thủ công mỹ nghệ đậm chất Việt

Đó là gian hàng bán nước mát phục vụ giải khát, shop hoa tươi và thủ công mỹ nghệ của anh Nguyễn Hồ Ngọc Hải ở thành phố Nha Trang. Trước đó, anh Hải là viên cảnh sát khu vực rất được bà con trên địa bàn yêu mến bởi cung cách làm việc tử tế và chuyên cần. Sau thời gian cảm thấy đủ với việc cống hiến trong ngành, anh Hải đã xin ra khỏi ngành để mở một shop hoa tươi, gian hàng thủ công mỹ nghệ và nước mát kinh doanh theo sở thích của mình.

Gian hàng nước mát của Hải luôn đông khách vì anh sử dụng nguyên liệu sạch từ các vị thảo mộc và trà Việt Nam. Phần bao bì cho ly nước, Hải luôn chú trọng giảm thiểu vật dụng nhựa để hạn chế tác hại môi trường. Ly giấy, ống hút gạo, nắp ly làm bằng bánh tráng... là cách bảo vệ môi trường của ông chủ hàng nước được mọi người ủng hộ. Riêng với shop hoa tươi, Hải luôn gói hoa bằng lá chuối và cột bằng dây vải, thay vì dây nhựa.

Sôi động đất nền Bình Phước

Thời gian này, các doanh nghiệp bất động sản (BĐS) TP.HCM đổ xô về tỉnh Bình Phước mua dự án, kinh doanh đất nền. BĐS Cát Tường Group đang triển khai dự án Cát Tường Phú Hưng trên tổng diện tích 90 ha, với hơn 3.500 nền đất. Công ty BĐS Asia Holding lập dự án Asia Lake View trên tổng diện tích gần 5 ha.  “Ông lớn” FLC thành lập dự án dân cư và du lịch nghỉ dưỡng mang tên Hồ Suối Cam trên diện tích hơn 1.000 ha...

Theo các thông tin ban đầu trong “chiến dịch” sốt đất nền này, tỷ lệ giao dịch đạt 90% (tỉ lệ đạt cao do diện tích giao dịch không quá lớn, phù hợp với phân khúc đầu tư trung bình). “Cơn sốt đất” ở Bình Phước xuất hiện do sắp tới thị xã Đồng Xoài được nâng lên thành phố. Hơn thế nữa, Bình Phước hiện nay có rất nhiều khu công nghiệp lớn, hấp dẫn hơn còn có Khu kinh tế cửa khẩu quốc tế Hoa Lư.

Doanh nghiệp sẽ được quyết tiền lương

TIEN-jpeg-2787-1560586546.jpg

Bộ luật Lao động (sửa đổi) vừa qui định cho phép doanh nghiệp (DN) được quyền quyết định tiền lương người lao động (quyền lập thang lương, bảng lương, qui chế trả lương...). Qui định này nhằm giảm dần sự can thiệp của Nhà nước vào chính sách tiền lương của DN.

Có ý kiến cho rằng, DN được quyền quyết tiền lương người lao động có tạo ra kẽ hở để xuất hiện những mức lương không phù hợp cho người lao động? Điều này được các nhà làm luật giải thích rằng, mức lương là do thoả thuận giữa người sử dụng lao động và người lao động. Khi chuyển sang cơ chế này, hơn bao giờ hết, tổ chức công đoàn và người lao động phải phát huy tối đa khả năng đàm phán của mình. Để tạo sự thông thoáng cho DN làm ăn, giờ Nhà nước chỉ đóng vai trò “bà đỡ”, qui định một số chính sách DN hỗ trợ người lao động và quản lý mức sàn lương tối thiểu.

1.500 dự án chậm tiến độ bị xử lý

Thực hiện chỉ thị số 01/ CT- TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc rà soát và xử lý các dự án không triển khai hoặc chậm triển khai trên cả nước, chỉ trong năm 2018, cả nước đã có 48 tỉnh thành bị rà soát và xử lý gần 1.500 dự án trên tổng diện tích hơn 23.000 ha đất. Theo đó, Nhà nước đã huỷ bỏ hàng trăm dự án, thu về hơn 15.000 ha đất. 

Tiếp tục thực hiện chỉ thị số 01/ CT- TTg trong thời gian tới, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chỉ đạo, đối với các dự án không triển khai để hoang hoá đất đai hoặc dự án chậm triển khai, các ngành chức năng phải kiên quyết thu hồi đất theo qui định pháp luật về quản lý đất đai.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Tin tổng hợp trong tuần (10-15/6)
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO