Thủ tướng yêu cầu tập trung vận chuyển test nhanh giúp TP.HCM chống dịch

Ngọc Thoại| 26/06/2021 09:39

Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chỉ đạo Bộ Y tế cung ứng các bộ test nhanh Covid-19 ở mức tối đa cho TP.HCM nhằm giúp TP chống dịch trong chuyến kiểm tra công tác phòng chống dịch vào ngày 26/6.

Thủ tướng yêu cầu tập trung vận chuyển test nhanh giúp TP.HCM chống dịch

Thủ tướng yêu cầu Bộ trưởng Y tế đề nghị hàng không Việt Nam vận chuyển ngay test nhanh vào TP.HCM khi ông dẫn đầu đoàn công tác của Chính phủ đi thị sát tại ba địa điểm là khu cách ly tại ký túc xá Đại học Quốc gia TP.HCM, cơ sở nghiên cứu vaccine thuộc Công ty CP Công nghệ sinh học dược Nanogen nằm trong Khu công nghệ cao TP.HCM (TP Thủ Đức) và Công ty Nissei Electric Vietnam thuộc KCX Linh Trung 1 (TP Thủ Đức). 

"Có bao nhiêu tập trung cho TP.HCM bấy nhiêu", Thủ tướng nhấn mạnh.

Thủ tướng yêu cầu TP. HCM tiếp tục siết chặt, nâng cao hơn mức độ của các biện pháp phòng, chống dịch đang triển khai để có thể nhanh chóng kiểm soát và khống chế dịch bệnh, nhất là các chuỗi dịch chưa rõ nguồn lây.

Hiện nay, diễn biến của dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn TP đang rất phức tạp với số ca nhiễm liên tục tăng trong những ngày qua. Dự báo số người nhiễm sẽ tiếp tục tăng trong những ngày tới.

Qua đó, Thủ tướng cũng đề nghị người cách ly phải được sinh hoạt, vệ sinh riêng, không để khu cách ly tập trung trở thành nơi có nguy cơ lây nhiễm. Đồng thời, tăng cường lực lượng bảo vệ, không để người cách ly trốn ra ngoài hoặc có sự giao lưu giữa những người cách ly với nhau.

“Bên cạnh đó, TP cần có biện pháp để người cách ly có tâm lý thoải mái, không bức bối” - Thủ tướng chỉ đạo thêm. Cụ thể, Thủ tướng đề nghị cần có wifi để người cách ly nắm được thông tin truyền thông, thỏa mãn nhu cầu giải trí, tránh trường hợp người cách ly buồn chán, bức bối, tụ tập gây ra hiện tượng lây nhiễm chéo.

Về vaccine phòng Covid-19, theo Thủ tướng, sản xuất vaccine là quá trình xây dựng nền tảng, đầu tư về con người, cơ sở vật chất và công nghệ. Việc sản xuất được vaccine trong nước, theo Thủ tướng sẽ đồng thời giảm giá thành vận chuyển và tạo thế chủ động. Theo Thủ tướng, để có vaccine, phải đi bằng nhiều hướng, không chỉ đối với vaccine ngừa Covid-19 mà nhiều loại vaccine khác cũng vậy.

"Vaccine có tính chất quyết định, nếu nước nào tiêm được vaccine sẽ sớm đưa cuộc sống trở lại bình thường", Thủ tướng nhấn mạnh.

Trước đó, ngày 13/5, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã đến thăm và kiểm tra công tác phòng chống dịch tại BV ĐH Y dược TP.HCM và BV Chợ Rẫy. Đây là hai bệnh viện tuyến cuối, mỗi ngày tiếp nhận số lượng lớn bệnh nhân từ các tỉnh, thành phía Nam.

Tính đến 6 giờ sáng ngày 26/6, có 2.714 ca nhiễm phát hiện tại TP.HCM được Bộ Y tế công bố, trong đó có 2.463 trường hợp nhiễm trong cộng đồng, 247 trường hợp nhập cảnh, 4 trường hợp lây trong khu cách ly. 563 bệnh nhân đã được cấp mã số đang hoàn tất hồ sơ chi tiết.

Ngoài việc đẩy nhanh truy vết, xét nghiệm sàng lọc, TP.HCM cũng đang đẩy hết tốc lực cho chiến dịch tiêm vaccine Covid-19 lớn nhất từ trước tới nay với hơn 800.000 liều do Chính phủ phân bổ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Thủ tướng yêu cầu tập trung vận chuyển test nhanh giúp TP.HCM chống dịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO