Thủ tướng yêu cầu đóng cửa các dịch vụ không cần thiết

MH| 24/03/2020 00:00

Cho rằng trong 10-15 ngày tới sẽ quyết định thất bại hay thành công trong chống dịch Covid-19, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu đóng cửa các dịch vụ không cần thiết để hạn chế tối đa việc tụ tập đông người, đề nghị các cơ sở thờ tự không tụ tập đông người.

Thủ tướng yêu cầu đóng cửa các dịch vụ không cần thiết

Thủ tướng nhấn mạnh, các cấp, các ngành, hệ thống chính trị có nhiều cố gắng, “đã quyết liệt rồi, chặt chẽ rồi thì càng quyết liệt, chặt chẽ hơn, phải nêu cao tinh thần trách nhiệm trước Đảng, trước nhân dân”, phải thành công chứ không thất bại, không để lây lan lũy thừa, nhiều người mắc, người chết tại Việt Nam.

Về các biện pháp cấp bách, tạm thời trong lúc dịch sang giai đoạn mới, Thủ tướng nêu rõ, sự đồng lòng, chung tay vào cuộc, sự nghiêm túc, quyết liệt trong phòng chống, đặc biệt là sự phối hợp trong nhân dân, trong từng đường phố, từng chung cư, từng ngôi nhà và người dân rất quan trọng.

Thủ tướng yêu cầu đóng cửa các dịch vụ không cần thiết để hạn chế tối đa việc tụ tập đông người. Đề nghị các cơ sở thờ tự không tụ tập đông người và yêu cầu các địa phương nghiêm khắc nhắc nhở vấn đề này. Các chuyến bay nội địa, đường sắt cũng phải được kiểm tra, xe khách cũng cần có biện pháp để chống lây truyền bệnh.

Chủ tịch UBND cấp tỉnh và Bộ trưởng Bộ Công an chỉ đạo “đi từng ngõ, gõ từng nhà”, yêu cầu công an cung cấp thông tin về các trường hợp đi nước ngoài về từ ngày 8/3/2020 để xác định đối tượng tiếp xúc gần nhằm phân loại, xét nghiệm, cách ly. “Việt Nam kiên trì nguyên tắc chống dịch: ngăn chặn, phát hiện, cách ly, khoanh vùng dập dịch”, Thủ tướng nói. Xử lý nghiêm các trường hợp không cách ly, không khai báo, gây hậu quả thì xử lý hình sự.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Thủ tướng yêu cầu đóng cửa các dịch vụ không cần thiết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO