Thông tin trung thực qua góc nhìn của doanh nhân

Anh Vĩnh| 12/06/2020 01:05

Là chủ đề Talkshow do báo Doanh Nhân Sài Gòn tổ chức nhân kỷ niệm 95 năm ngày báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2020 ), nhằm chia sẻ những góc nhìn của doanh nhân đối với báo chí, qua đó tạo mối quan hệ gắn kết và tương trợ hiệu quả.

Báo chí không chỉ là kênh thông tin quan trọng, cầu nối hữu hiệu truyền tải, phản ánh tâm tư nguyện vọng của doanh nghiệp đến các cơ quan quản lý, người dân và khách hàng. Báo chí còn giúp doanh nghiệp kiểm soát khủng hoảng đối mặt hàng ngày như rủi ro về nhân sự, về chất lượng sản phẩm... cũng như có thể quảng bá sản phẩm một cách tốt nhất. Phát triển của doanh nghiệp không thể thiếu sự đồng hành của báo chí khi chia sẻ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình đầu tư, kinh doanh... .

Bên cạnh đó, doanh nghiệp cũng rất sợ cơ quan báo chí và người dùng mạng xã hội phản ánh về doanh nghiệp mình không trung thực, đầy đủ thì doanh nghiệp sẽ mất đi uy tín, thương hiệu của mình. Thời gian qua nhiều doanh nghiệp phàn nàn về những tiêu cực của báo chí và mạng xã hội, như sự thiếu tích cực, thông tin không chính xác, không trung thực..., gây ảnh hưởng đến hoạt động của doanh nghiệp.

Ba-o-chi-5034-1591934684.jpg

Thông tin không chính xác, thiếu trung thực, có thể là do nhận thức thuần túy, chuyên môn hạn chế hoặc nguồn tin không chính xác. Nhưng cũng có thể do bản thân nhà báo, tòa soạn báo thông tin doanh nghiệp sai lệch với động cơ không trong sáng, vụ lợi. 

Đôi khi sai phạm của nhà báo cũng bắt nguồn từ động cơ của chính doanh nghiệp: mượn báo chí để nhằm triệt hạ đối thủ cạnh tranh, che dấu những sai phạm của doanh nghiệp mình...

Có ý kiến cho rằng, muốn doanh nghiệp và báo chí đồng hành được rất cần sự nỗ lực từ hai phía. Như vậy nếu doanh nghiệp làm sai, báo chí đưa tin, khi đó liệu có được hiểu là báo chí không đồng hành cùng doanh nghiệp không? Nếu hiểu đồng hành là chỉ phản ánh cái tốt, còn dung túng cái xấu thì như vậy có là khập khiễng?...

Ngoài ra, khi mạng xã hội rất phát triển, kéo theo nhiều thông tin không trung thực xuất hiện, thì các cơ quan báo chí chính thống có thể là bạn đồng hành giúp cho doanh nghiệp giữ được uy tín của mình hay không? 

Làm thế nào để bạn đọc, các cơ quan chức năng, khách hàng nhận được thông tin trung thực liên quan đến doanh nghiệp, cũng như chia sẻ góc nhìn của các doanh nhân, nhân kỷ niệm 95 năm ngày báo chí cách mạng Việt Nam, báo Doanh Nhân Sài Gòn sẽ tổ chức Talkshow: Thông tin trung thực qua góc nhìn của doanh nhân. 

Talkshow-BC-DN-6352-1591935468.jpg

Tham gia diễn giả và khách mời là những doanh nhân và nhà báo uy tín, dưới sự dẫn chuyện của nữ Doanh nhân Lê Thị Thanh Lâm – Phó tổng giám đốc Công ty Sài Gòn Food.

Thời gian tổ chức & livestream: 9h00 ngày 20/6/2020.

Địa điểm tổ chức: tại Khách sạn Rex, 141 Nguyễn Huệ, Q1, TP.HCM.

Ngay từ bây giờ, độc giả có thể gửi câu hỏi tới Ban tổ chức thông qua địa chỉ email: toasoan@doanhnhansaigon.vn hoặc inbox thông tin qua fanpage của báo. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Thông tin trung thực qua góc nhìn của doanh nhân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO