Thêm 6 dịch vụ công được triển khai trên Cổng dịch vụ công quốc gia

HT| 13/05/2020 04:30

Những dịch vụ công trực tuyến mới này nhằm hỗ trợ người dân và doanh nghiệp gặp khó khăn trong đại dịch Covid-19, sẽ giúp rút ngắn thời gian thực hiện từ 6-10 ngày làm việc so với cách triển khai trực tiếp.

Thêm 6 dịch vụ công được triển khai trên Cổng dịch vụ công quốc gia

Từ ngày 12/5/2020, Cổng dịch vụ công quốc gia sẽ được tích hợp thêm 6 dịch vụ công trực tuyến nhằm hỗ trợ người dân, doanh nghiệp, nhất là các đối tượng gặp khó khăn trong đại dịch Covid-19. Các dịch vụ công này trên Cổng dịch vụ công quốc gia theo dự tính sẽ hỗ trợ cho 4 triệu người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19, rút ngắn thời gian thực hiện từ 6-10 ngày làm việc với từng đối tượng so với cách triển khai trực tiếp.

Cụ thể, Cổng dịch vụ công quốc gia đã thêm 6 dịch vụ công sau:

- Hỗ trợ người lao động tạm hoãn hợp đồng lao động nghỉ việc không hưởng lương.

- Hỗ trợ người sử dụng lao động vay vốn để trả lương ngừng việc đối với người lao động.

- Kê khai gia hạn nộp thuế doanh nghiệp.

- Kê khai gia hạn nộp thuế cá nhân.

- Tạm dừng đóng quỹ hưu trí và tử tuất.

- Gửi phản ánh kiến nghị.

Để thực hiện được các dịch vụ trên, người dân và doanh nghiệp truy cập vào địa chỉ https://ncovi.dichvucong.gov.vn, sau đó tiến hành đăng ký tài khoản để nộp hồ sơ trực tuyến. Sau khi lựa chọn được thủ tục cần thực hiện, người dân và doanh nghiệp đăng nhập và thực hiện kê khai thông tin, đính kèm thành phần hồ sơ theo quy định và chọn nộp cho cơ quan xử lý tương ứng.

Theo thống kê của Văn phòng Chính phủ, sau hơn 6 tháng chính thức đi vào hoạt động, tính đến ngày 7/5/2020, Cổng dịch vụ công quốc gia đã có trên 35 triệu lượt truy cập; trên 134.000 tài khoản đăng ký; trên 7 triệu hồ sơ được đồng bộ trạng thái; trên 55.000 hồ sơ được thực hiện qua; tiếp nhận, hỗ trợ trên 10.000 cuộc gọi của người dân, doanh nghiệp. Tổng chi phí xã hội tiết kiệm được khi thực hiện dịch vụ công trực tuyến là khoảng 6.490 tỷ đồng/năm. Đặc biệt, trong gần hai tháng trở lại đây, giai đoạn cao điểm phòng, chống dịch Covid-19, Cổng dịch vụ công quốc gia đã thể hiện rõ vai trò của mình khi số lượng hồ sơ trực tuyến được thực hiện tăng gấp 3,3 lần so với số lượng hồ sơ đã tiếp nhận, xử lý của 4 tháng trước đó. Trung bình mỗi ngày tiếp nhận, xử lý khoảng gần 1.400 hồ sơ trực tuyến.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Thêm 6 dịch vụ công được triển khai trên Cổng dịch vụ công quốc gia
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO