The Coffee House thay CEO mới

PV| 02/07/2019 07:01

Sau “kế hoạch 5 năm lần thứ nhất”, chuỗi cà phê The Coffee House bất ngờ thay CEO (giám đốc điều hành) mới. CEO Nguyễn Hải Ninh đã nhường bước cho CEO Mai Hoàng Phương. Được thành lập từ năm 2014 bởi những startup 8X đời cuối như Nguyễn Hải Ninh, Mai Hoàng Phương… “sự đổi ngôi” này được đồn đoán cho những “chiến dịch” táo bạo sắp tới của The Coffee House.

The Coffee House thay CEO mới

Sau sự thay đổi này, Nguyễn Hải Ninh giữ chức vụ Phó chủ tịch tại The Coffee House, thiên về chiến lược, chứ không chuyên vận hành như một CEO. Tân CEO Mai Hoàng Phương cũng là thành viên đồng sáng lập quỹ đầu tư Seedcom như Nguyễn Hải Ninh. Phương từng kinh qua các vị trí điều hành tại các công ty thuộc portfolio của Seedcom như Juno, Cầu Đất Farm… Năm năm qua, doanh thu của The Coffee House vào khoảng 670 tỷ đồng với hệ thống gần 100 cửa hàng. Mục tiêu năm 2019 là cán mốc 1.000 tỷ đồng và mở 200 cửa hàng. Như vậy bình quân cứ ba ngày khai trương một cửa hàng. 

Chuỗi cà phê đang gây kinh ngạc về tốc độ vận hành trên thế giới là Luckin Coffee (Trung Quốc). Cũng ở Trung Quốc, chuỗi cà phê Starbucks phát triển "khủng" với hơn 3.800 cửa hàng ở 165 thành phố. Tuy nhiên, Starbucks phải mất 20 năm để đạt được điều này. Trong khi đó, Luckin Coffee xây dựng được hơn 2.000 cửa hàng chỉ sau 14 tháng. Tức khai trương bình quân 4,7 cửa hàng/ngày. Như vậy, so với Starbucks, tốc độ phát triển của The Coffee House cũng thuộc hàng vũ bão!

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
The Coffee House thay CEO mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO