Sử dụng nền tảng thương mại điện tử trong đại dịch Corona

T.Minh| 22/02/2020 09:42

Tập đoàn Alibaba vừa thông báo ra mắt một nền tảng thương mại điện tử B2B toàn cầu để kết nối các nhà cung cấp hàng hóa y tế với nhân viên y tế tuyến đầu, nhằm nỗ lực ngăn chặn sự lây lan của virus Corona (Covid-19) tại Trung Quốc.

Sử dụng nền tảng thương mại điện tử trong đại dịch Corona

Theo đó, nền tảng này sẽ đóng vai trò cầu nối thông tin cho các nhà cung cấp, gồm những nhà bán buôn lớn, cũng như doanh nghiệp vừa và nhỏ. Alibaba sẽ đăng thông số kỹ thuật của các vật tư y tế cần thiết, bao gồm chủng loại, mẫu mã và số lượng sản phẩm, dựa trên thông tin được thu thập từ bệnh viện và chính quyền địa phương.

Các nhà cung cấp sẽ đưa ra thông tin về sản phẩm mà họ có thể cung ứng. Sau khi nhà cung cấp được xác minh và hàng hóa được chứng nhận phù hợp, Alibaba sẽ bắt đầu quá trình thu mua. Hàng hóa được mua thông qua nền tảng thương mại sẽ đến với các bệnh viện dựa trên mức độ khẩn cấp và ưu tiên.

Alibaba đang làm việc chặt chẽ với các đối tác vận chuyển toàn cầu để cung cấp giải pháp giao hàng hiệu quả và kịp thời. Cainiao - đơn vị vận chuyển của Alibaba, đã khởi động chiến dịch “Kênh Xanh” với các đối tác trong ngành tại Trung Quốc và nước ngoài để đẩy nhanh quá trình vận chuyển, xử lý và giao hàng.

Đến nay, Tập đoàn Alibaba đã khởi xướng một số dự án tận dụng công nghệ để hỗ trợ cộng đồng trong cuộc chiến chống lại virus Corona gồm Học viện Alibaba DAMO Academy (học viện phát triển trí tuệ nhân tạo - AI) hợp tác với Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh tỉnh Chiết Giang phát triển một hệ thống có thể đẩy nhanh thời gian chẩn đoán virus. Với thuật toán AI của Học viện DAMO Academy, thời gian cần thiết để tiến hành phân tích gen các trường hợp nghi ngờ nhiễm virus Covid-19 đã giảm từ vài giờ xuống còn khoảng 30 phút.

Bên cạnh đó, Alibaba còn cung cấp miễn phí nền tảng điện toán đám mây được vận hành bởi AI cho các tổ chức nghiên cứu toàn cầu để rút ngắn thời gian giải trình tự gen, sàng lọc protein và các nghiên cứu khác cần thiết để điều trị hoặc giúp ngăn chặn virus.

Các cơ quan nhà nước tại 20 tỉnh thành, quận huyện đã được Alibaba Cloud hỗ trợ để phát triển các nền tảng quản lý CNTT trực tuyến, nhằm theo dõi và truyền thông tốt hơn những diễn biến mới nhất của dịch. Các tính năng của nền tảng bao gồm báo cáo hoặc cung cấp thông tin về các trường hợp nghi ngờ nhiễm bệnh, cập nhật thời gian thực về tình hình virus trong cộng đồng và trả lời tự động trực tuyến về điều trị và phòng chống virus Covid-19.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Sử dụng nền tảng thương mại điện tử trong đại dịch Corona
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO