PNJ được Forbes Việt Nam vinh danh Top 50 thương hiệu dẫn đầu 2019

Lữ Ý Nhi| 07/08/2019 00:00

Forbes Việt Nam vừa công bố danh sách 50 thương hiệu dẫn đầu trong các lĩnh vực kinh doanh tại Việt Nam.Theo đó, PNJ tiếp tục là cái tên được vinh danh, xếp hạng 24 trong Top 50 với trị giá thương hiệu 78,6 triệu USD, thăng 2 hạng và tăng 17,6 triệu USD so với năm 2018.

PNJ được Forbes Việt Nam vinh danh Top 50 thương hiệu dẫn đầu 2019

Forbes Việt Nam thực hiện danh sách này theo phương pháp đánh giá của Forbes (US), tính toán vai trò đóng góp của thương hiệu vào hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp. Những thương hiệu giá trị nhất là thương hiệu đạt mức doanh thu lớn trong các ngành mà thương hiệu đóng vai trò chủ đạo, trong đó PNJ đứng vị trí số 1 trong nhóm ngành Hàng tiêu dùng cá nhân.

Trước đó, PNJ tiếp tục lọt Top 50 công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam, trụ vững nhóm vốn hóa tỷ đô với lợi nhuận cổ phiếu lọt top 3 của thị trường chứng khoán Việt Nam.Việc thu thập số liệu của các doanh nghiệp dựa trên báo cáo tài chính của các công ty. Một số công ty chưa niêm yết đồng ý cung cấp dữ liệu tài chính, một số công ty được Forbes Việt Nam kiểm định qua các nguồn độc lập, tin cậy để tính toán. Quá trình tính toán định lượng có sự hỗ trợ của công ty cổ phần Chứng khoán Bản Việt.

Thu nhập thương hiệu mang lại cho doanh nghiệp được xác định từ giá trị đóng góp của tài sản vô hình sau khi đã áp thuế thu nhập doanh nghiệp và phân bổ tùy theo mức độ đóng góp của thương hiệu trong từng ngành. Giá trị thương hiệu chung cuộc được xác định dựa trên chỉ số P/E (hệ số giữa thị giá và thu nhập trên mỗi cổ phần) trung bình ngành trong khu vực. Với công ty chưa niêm yết, Forbes Việt Nam áp dụng phương pháp so sánh với công ty cùng ngành, cùng quy mô đã niêm yết để xác định giá trị thương hiệu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
PNJ được Forbes Việt Nam vinh danh Top 50 thương hiệu dẫn đầu 2019
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO