Ông Trần Trọng Dũng tái đắc cử Chủ tịch Hội Nhà báo TP.HCM

H.Nga| 22/10/2020 08:50

Ngày 22/10/2020, Đại hội đại biểu lần thứ VIII Hội Nhà báo TP.HCM, nhiệm kỳ 2020-2025, diễn ra phiên chính thức. Ông Trần Trọng Dũng tái đắc cử Chủ tịch Hội Nhà báo TP.HCM. Ba phó chủ tịch gồm các ông Nguyễn Tấn Phong, Dương Vũ Thông và Lý Việt Trung.

Ông Trần Trọng Dũng tái đắc cử Chủ tịch Hội Nhà báo TP.HCM

Đại hội đã công bố kết quả bầu Ban Chấp hành Hội Nhà báo TP.HCM khóa VIII gồm 15 người và đoàn đại biểu dự Đại hội XI Hội Nhà báo Việt Nam gồm 24 người. 

Ông Trần Trọng Dũng tái đắc cử Chủ tịch Hội Nhà báo TP.HCM. Ba Phó chủ tịch là các nhà báo Nguyễn Tấn Phong, Dương Vũ Thông và Lý Việt Trung.

Báo cáo tại đại hội, Phó chủ tịch Hội Nhà báo TP.HCM Nguyễn Tấn Phong cho rằng, báo chí Thành phố đã làm tốt chức năng là cơ quan ngôn luận của các tổ chức Đảng, cơ quan nhà nước, tổ chức chính trị xã hội, tổ chức xã hội nghề nghiệp và là diễn đàn của nhân dân. 

Các cơ quan báo chí cơ bản thực hiện nghiêm túc sự lãnh đạo, định hướng thông tin của Đảng, nhà nước trong việc định hướng tư tưởng, định hướng dư luận, thể hiện tinh thần trách nhiệm cao với Đảng, nhân dân, góp phần giữ vững sự ổn định kinh tế, chính trị, xã hội của Thành phố và cả nước.

dai-hoi-222-4836-1603366651.jpg

Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TP.HCM Phan Nguyễn Như Khuê phát biểu chỉ đạo tại đại hội

Việc giáo dục, rèn luyện trình độ nghiệp vụ, bản lĩnh chính trị, ý thức trách nhiệm và phẩm chất đạo đức là đòi hỏi tất yếu của nhà báo để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ mà Đảng, nhà nước giao phó. Chính vì vậy, công tác đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ và lý luận chính trị nhằm đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong thời kỳ mới là việc làm hết sức cần thiết và luôn được Thường vụ Hội Nhà báo Thành phố đặc biệt chú trọng.

Phát biểu chỉ đạo tại đại hội, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TP.HCM Phan Nguyễn Như Khuê biểu dương những kết quả đạt được của Hội Nhà báo và đội ngũ những người làm báo TP.HCM trong thời gian qua.

Ông cũng yêu cầu Hội Nhà báo, cùng các cơ quan báo chí, đội ngũ những người làm báo TP.HCM tiếp tục thực hiện sứ mệnh phản ánh trung thực, sinh động những thành tựu, kết quả thực hiện các nghị quyết, chủ trương của Đảng, chính sách của Nhà nước, của Thành phố. Báo chí cần hình thành diễn đàn sâu rộng để người dân tham gia đóng góp, hiến kế, xây dựng các nghị quyết, chủ trương mới, chính sách phát triển TP.HCM và cả nước.

dia-hoi-200-1637-1603366651.jpg

Ban Chấp hành Hội Nhà báo TP.HCM khóa VIII ra mắt Đại hội

Trưởng Ban Tuyên giáo Thành uỷ TP.HCM cũng yêu cầu Hội Nhà báo TP.HCM cần sâu sát cơ sở, lắng nghe nguyện vọng của nhà báo, hội viên, kịp thời đề xuất các giải pháp, biện pháp tháo gỡ khó khăn khi thực hiện Đề án sắp xếp, phát triển và quản lý báo chí TP.HCM đến năm 2025, tầm nhìn năm 2030.

Bên cạnh đó, cần đổi mới phương thức và hoạt động một cách thiết thực, hiệu quả, đột phá vào những vấn đề mới, những khó khăn, thách thức mà báo chí đang gặp phải song song với việc phát triển mới các hoạt động vì cộng đồng, các hoạt động phía sau mặt báo có tính ý nghĩa, nhân văn, tương thân tương ái.

“Hội phải quan tâm hơn nữa việc bảo vệ quyền lợi chính đáng và hợp pháp của hội viên, người làm báo”, ông Phan Nguyễn Như Khuê nhấn mạnh. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Ông Trần Trọng Dũng tái đắc cử Chủ tịch Hội Nhà báo TP.HCM
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO