Nông dân được góp vốn vào dự án

DNSG| 06/01/2010 08:23

Nông dân được góp vốn vào dự án; Gần 70.000 tỷ đồng đầu tư vào nông nghiệp; Sắp được giao dịch T+2; Cảnh giác khi xuất khẩu...

Nông dân được góp vốn vào dự án

Nông dân được góp vốn vào dự án

Bộ Tài chính vừa trình Chính phủ dự thảo về cơ chế thực hiện thí điểm kế hoạch, cho nông dân đóng góp vốn vào các dự án liên quan đến ruộng đất. Theo dự thảo này, khi bị thu hồi đất để thực hiện các dự án, ngoài việc được nhận các khoản hỗ trợ, bồi thường giải phóng mặt bằng, nông dân có thể dùng đất bị thu hồi như một loại vốn đóng góp cho dự án. Dự thảo này đề nghị cho nông dân dùng quyền sử dụng đất nông nghiệp để góp vốn vào những dự án sản xuất kinh doanh nông nghiệp, lẫn những dự án sản xuất kinh doanh phi nông nghiệp...

Q.C

Gần 70.000 tỷ đồng đầu tư vào nông nghiệp

Thủ tướng Chính phủ vừa ký Quyết định 2194/QĐ-TTg, phê duyệt Đề án phát triển giống cây nông, lâm nghiệp, giống vật nuôi và giống thủy sản đến năm 2020, với tổng số vốn khoảng 69.900 tỷ đồng. Trong đó, vốn được ưu tiên đầu tư phát triển giống phục vụ mục tiêu nâng cao khả năng cạnh tranh, hiệu quả xuất khẩu, bao gồm các dự án giống lúa thuần chất lượng cao, một số cây ăn quả chủ lực, rau, hoa, nấm, cà phê, tôm sú và cá ba sa... Bên cạnh đó, chú trọng đầu tư các dự án giống phục vụ sản xuất tiêu dùng trong nước và thay thế nhập khẩu như các giống ngô lai, lúa lai, mía, gia cầm... Theo đó, quy hoạch hoàn thiện hệ thống nghiên cứu, sản xuất và cung ứng giống từ trung ương đến cơ sở, gắn với vùng sản xuất nông, lâm nghiệp, thủy sản...

V.Q

Sắp được giao dịch T+2

Ông Vũ Bằng, Chủ tịch Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước vừa cho biết, dự kiến trong tháng 1/2010 sẽ ban hành hướng dẫn cho phép thực hiện giao dịch T+2. Hiện tại việc xử lý tài khoản phụ của Trung tâm lưu ký đã triển khai và chạy thử nghiệm xong và chỉ còn sửa đổi một số quy định nội bộ tại các công ty chứng khoán là có thể áp dụng. Như vậy, nhà đầu tư có thể bán ngay chứng khoán khi đã được xác nhận vào ngày T+2 ở tài khoản phụ, dù quy trình thanh toán vẫn là T+3 như hiện tại.

H.CHI

Cảnh giác khi xuất khẩu

Theo Vụ Thị trường Châu Phi, Tây Á, Nam Á (Bộ Công Thương), thời gian gần đây có một số doanh nghiệp Việt Nam gặp khó khăn, rủi ro trong việc thực hiện hợp đồng xuất - nhập khẩu (XNK) với một số đối tác tại các nước Trung Đông như UAE, Iran và Yemen... Mấu chốt của rủi ro, khó khăn nằm ở các khâu như: kiểm tra năng lực, độ tin cậy của đối tác nước ngoài; ký kết, triển khai các điều khoản của hợp đồng ngoại thương... Do vậy, để tránh các tranh chấp, giảm thiểu thiệt hại, doanh nghiệp cần đặc biệt lưu ý trong khâu kiểm tra lý lịch thương nhân, khả năng tài chính của doanh nghiệp đối tác thông qua hệ thống thương vụ Việt Nam tại các nước trong khu vực, phòng thương mại và công nghiệp của nước sở tại hoặc Vụ Thị trường Châu Phi, Tây Á, Nam Á.

H.QUỲNH

Doanh nghiệp Việt Nam khả quan nhất

Bản báo cáo kinh doanh quốc tế của Grant Thornton Việt Nam tiến hành khảo sát hơn 7.400 doanh nghiệp tại 36 nền kinh tế cho thấy tín hiệu tích cực trong các doanh nghiệp tư nhân toàn cầu đã tăng trở lại. Xu hướng này củng cố chỉ số Tín hiệu tích cực toàn cầu trong năm 2010 đến mức cân bằng khả quan là 24% (so với mức thấp nhất chưa từng trải qua là 16% cùng kỳ năm ngoái). Trong đó, Việt Nam được dự đoán là quốc gia có tín hiệu khả quan nhất với 95% cho rằng sẽ tăng doanh thu và 91% cho rằng sẽ tăng lợi nhuận trong năm 2010. Cũng theo kết quả cuộc khảo sát, phải đối mặt với tình trạng suy thoái kinh tế toàn cầu, trung bình giá bán ở Việt Nam dự đoán sẽ giảm dao động ở mức 13%.

C.HOÀNG

Đăng ký tuyển dụng 6.000 lao động

Sàn giao dịch việc làm TP.HCM lần 1-2010 do Sở LĐTB-XH và Ban Công tác người Hoa phối hợp tổ chức với chủ đề ngày hội việc làm Hoa ngữ đã diễn ra tại Nhà thi đấu Thể dục Thể thao Phú Thọ (số 1 Lữ Gia, phường 15, Q.11). Có 68 doanh nghiệp doanh nghiệp đăng ký tuyển dụng 6.000 lao động lao động có trình độ Hoa ngữ. Các ngành nghề được các doanh nghiệp tuyển dụng nhiều trong lần này gồm các nhóm ngành nghề như: phiên dịch, trợ lý giám đốc, tài chính - kế hoạch, công nghệ thông tin, văn thư hành chính, kinh doanh, tiếp thị, và nhiều việc làm thời vụ dịp Tết Canh Dần. Trong số 3.250 lượt người đăng ký tìm việc, có 1.850 người được phỏng vấn và có 968 người đã được tuyển dụng.

Y.N

Từ năm 2010, lương tối thiểu tăng từ 10 - 15%

Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội vừa cho biết, từ năm 2010, Bộ tiếp tục thực hiện lộ trình thống nhất một mức lương tối thiểu cho các loại hình doanh nghiệp, đối với doanh nghiệp trong nước lương tối thiểu sẽ tăng bình quân 15%, đối với doanh nghiệp FDI lương tối thiểu tăng bình quân 10%. Con số này được đưa ra sau khi Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội khảo sát và thấy rằng đời sống của người lao động đã phần nào được cải thiện, khi năm 2009 tiền lương bình quân của người lao động trong các doanh nghiệp ước đạt 2.750.000 đồng/tháng, tăng 6,5% so với năm 2008; trong đó, doanh nghiệp nhà nước đạt 3.200.000 đồng/tháng, tăng 1,2%; doanh nghiệp FDI đạt 2.600.000 đồng/tháng, tăng 7,8%; doanh nghiệp dân doanh đạt 2.350.000 đồng/tháng, tăng 5% so với năm 2008.

Giảm 30% cước viễn thông

Bộ Thông tin và Truyền thông vừa ban hành Thông tư 33 về cước kết nối cuộc gọi giữa hai mạng thông tin di động mặt đất, có hiệu lực từ ngày 15/1. Theo đó, cước phí kết nối cuộc gọi giữa các mạng liên lạc viễn thông sẽ được áp dụng mức giá mới. Mức cước mới giảm khoảng 30% so với mức cước hiện nay (700 đồng/phút). Vậy khi có cuộc gọi khởi phát từ mạng di động khống chế thị phần (Viettel, VinaPhone, MobiFone...) kết nối trực tiếp đến các mạng di động khác, mạng di động khống chế thị phần sẽ phải trả cho mạng di động khác mức cước 550 đồng/phút, chiều kết nối ngược lại là 500 đồng/phút.

C.CHI

HAWA nâng cao năng lực thiết kế

Sáng 4/1, trên 200 doanh nhân và các chuyên gia thiết kế đã tham dự hội thảo “Gỗ cứng và những xu hướng thiết kế mới” do Hội Mỹ nghệ và Chế biến gỗ TP.HCM (HAWA) tổ chức. Đây là dịp để các doanh nghiệp ngành chế biến và xuất khẩu đồ gỗ cũng như các nhà thiết kế trẻ Việt Nam nắm bắt được các xu hướng thiết kế mới trong lĩnh vực thiết kế đồ gỗ, từ đó có các giải pháp phát triển sản phẩm phù hợp với yêu cầu của thị trường khi nền kinh tế toàn cầu hồi phục. Đây cũng là một trong những hoạt động của cuộc thi thiết kế hàng trang trí nội thất (giải Hoa Mai) do HAWA tổ chức hằng năm nhằm tìm kiếm và phát triển nhân tài thiết kế cho ngành công nghiệp đồ gỗ Việt Nam.

X.L

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nông dân được góp vốn vào dự án
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO