Những ngành nghề có nhu cầu tuyển dụng cao nhất 2018

BÍCH TRÂM| 07/12/2017 06:56

Sản xuất, Bán buôn, Xây dựng – Kỹ thuật… là những ngành nghề được dự báo sẽ có nhu cầu tuyển dụng cao nhất Việt Nam trong năm 2018.

Những ngành nghề có nhu cầu tuyển dụng cao nhất 2018

Sản xuất, Bán buôn, Xây dựng – kỹ thuật… là những ngành nghề được trang mạng việc làm JobStreet.com dự báo sẽ có nhu cầu tuyển dụng cao nhất Việt Nam trong năm 2018.

Dựa trên những kết quả khảo sát nhà tuyển dụng và ứng viên về nguồn nhân lực khu vực, chỉ số hạnh phúc của nhân viên trong khu vực, tỷ lệ thăng tiến công việc,… được thực hiện xuyên suốt năm 2017 trên 7 quốc gia và vùng lãnh thổ (Việt Nam, Singapore, Thái Lan, Myanmar, Indonesia, Philippines và Hong Kong), JobStreet dự báo thị trường tuyển dụng Việt Nam sẽ tăng trưởng khả quan trong năm 2018. Lý do chính cho dự báo này là vì nhu cầu mở rộng kinh doanh (68%).

Theo đó, 3 ngành nghề được dự báo sẽ có nhu cầu tuyển dụng cao nhất là Sản xuất, Bán buôn và Xây dựng – kỹ thuật. 7 ngành nghề có nhu cầu tuyển dụng cao tiếp theo là Nhà hàng – Ăn uống, Xuất bản – Truyền thông, Ngân hàng – Tài chính, Kế toán – Kiểm toán, Bán lẻ và Khách sạn.

Bên cạnh được dự đoán sẽ có sự tăng trưởng lớn về cơ hội việc làm so với các quốc gia khác trong khu vực, người tìm việc Việt Nam cũng có chỉ số hạnh phúc (Happiness Index) trong công việc cao thứ hai trong khu vực và có tốc độ tăng lương nhanh nhất với tỷ lệ từ 20 - 24%.

Tuy nhiên, theo bà Angie Phang – Giám đốc kinh doanh và điều hành khu vực Đông Nam Á của Mạng tuyển dụng SEEK Asia kiêm Tổng giám đốc JobStreet.com Việt Nam, dù có nhiều tín hiệu khả quan khi lợi thế đang nghiêng về phía các ứng viên, thị trường việc làm Việt Nam trong những năm tới vẫn tiềm ẩn một số trở ngại.

Bà Angie Phang cho biết, trở ngại lớn nhất là doanh nghiệp đang gặp khó khăn trong việc tìm kiếm ứng viên có kỹ năng, tay nghề, phù hợp với văn hóa doanh nghiệp, song song đó là sự thiếu hụt thương hiệu tuyển dụng của doanh nghiệp trong môi trường tuyển dụng cạnh tranh. Cụ thể, 50% doanh nghiệp tham dự khảo sát lo lắng về khả năng tìm được những ứng viên có kỹ năng tay nghề cao ở các vị trí như Giám Sát, Chuyên viên và Trưởng phòng. Đặc biệt, Việt Nam là quốc gia duy nhất có nhu cầu cao nhất về những ứng viên cấp bậc quản lý.

“Các nhà tuyển dụng Việt Nam hiện tại cần tạo ra chiến lược tuyển dụng cạnh tranh gồm 3 yếu tố chính: chiến lược giữ chân nhân tài khác biệt nhằm đảm bảo kinh doanh ổn định, xây dựng ngân hàng ứng viên để chuẩn bị cho tương lai và áp dụng công nghệ sáng tạo để tối ưu hóa năng suất tuyển dụng”, bà Angie Phang cho biết tại hội thảo công bố kết quả khảo sát diện rộng phản ánh thực tế thị trường tuyển dụng tại Việt Nam trong năm 2018 và giới thiệu công nghệ trí thông minh nhân tạo hỗ trợ quy trình tuyển dụng đến từ JobStreet.com.

Công nghệ Jora là một sản phẩm của JobStreet.com, cung cấp một nền tảng thân thiện và tích hợp về một mối tất cả công việc và nhu cầu ứng tuyển trên thị trường, thông qua việc kết hợp các công nghệ điện toán đám mây, dữ liệu vĩ mô (big data) và trí thông minh nhân tạo (AI).

JobStreet.com và JobsDB trở thành thành viên của SEEK ASIA – tập đoàn tuyển dụng hàng đầu châu Á vào năm 2014. SEEK ASIA hiện đang hoạt động tại 7 quốc gia và vùng lãnh thổ: Hong Kong, Indonesia, Malaysia, Phillipines, Singapore, Thái Lan và Việt Nam, là một nhánh của SEEK - tập đoàn quốc tế chuyên về tuyển dụng được niêm yết trên sàn chứng khoán Úc.

Jora là công cụ tìm kiếm việc làm đến từ Úc và hiện đang được sử dụng tại hơn 32 quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Mục tiêu của Jora là đơn giản hoá quy trình xin việc và tăng hiệu quả tìm kiếm ứng viên phù hợp. Jora được sáng lập bởi kỹ sư phần mềm người Việt Cường Hoàng và được SEEK đầu tư để tiếp tục mở rộng quy mô đa quốc gia.

>>14 câu hỏi phỏng vấn tiết lộ bí mật của ứng viên

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Những ngành nghề có nhu cầu tuyển dụng cao nhất 2018
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO