Những cột mốc đáng nhớ của Lazada trong năm 2019

Ý Nhi| 22/12/2019 06:00

Năm 2019 đánh dấu hành trình 7 năm hoạt động của Lazada tại Việt Nam và Đông Nam Á.

Những cột mốc đáng nhớ của Lazada trong năm 2019

1. Công bố chiến lược shoppertainment

Lazada công bố chiến lược kết hợp mua sắm với giải trí (shoppertainment) trên ứng dụng di động. Người dùng có thể tham gia xem livestream nhận mã giảm giá qua các chương trình đại nhạc hội chào mừng Siêu Sinh Nhật, Lễ hội Mua sắm 11.11... Đặc biệt, Lazada cũng mang đến cho người dùng livestream tương tác Guess It - Đoán giá. Ngoài ra, người dùng cũng có thể tham gia 9 trò chơi LazGame trên ứng dụng di động của Lazada để tích lũy xu vàng và dùng để đổi những mã giảm giá từ Lazada và thương hiệu đối tác.

2. Trình làng hệ thống tư vấn kinh doanh và giải pháp tiếp thị mới

Lazada đã công bố “Giải pháp tiếp thị” và bảng số liệu “Tư vấn kinh doanh” hoàn toàn mới, giúp tăng khả năng hiển thị của gian hàng và cung cấp những thông tin cập nhật thời gian thực tế, từ đó giúp các thương hiệu và nhà bán hàng đưa ra quyết định tốt hơn  đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng.

3.Thay đổi toàn bộ nhận diện thương hiệu

Lazada triển khai chiến dịch thay đổi nhận diện thương hiệu mang tên "Nhịp tim dẫn bước", nhằm giới thiệu một hình ảnh gần gũi. Lazada cũng giới thiệu bộ nhận diện thương hiệu hoàn toàn mới, trẻ trung và năng động hơn, bao gồm biểu tượng trái tim mới - chữ L được cách điệu theo hình hộp khối ba chiều được đặt nghiêng. Chiếc hộp đại diện cho trái tim của Lazada và có thể được biến tấu theo nhiều cách khác nhau. 

4. Công bố là đối tác chiến lược của Thế vận hội

Lazada công bố việc hợp tác với Thế vận hội - một phần trong chiến lược hợp tác dài hạn của Tập đoàn Alibaba và Ủy ban Olympic Quốc tế. Việc hợp tác này sẽ kéo dài đến năm 2028, bao gồm Thế vận hội tại Tokyo 2020, Thế vận hội Mùa Đông tại Bắc Kinh 2022, Thế vận hội tại Paris 2024, tại Los Angeles 2028 và Thế vận hội Mùa Đông 2026.

5.Lazada Việt Nam nhận giải thưởng nơi làm việc tốt nhất châu Á 2019

Vào tháng 7/2019, Lazada Việt Nam và Lazada E-logistics Việt Nam nhận giải thưởng kép nơi làm việc tốt nhất châu Á 2019 do HR Asia - tạp chí hàng đầu về nhân sự khu vực châu Á tổ chức và bầu chọn. 

6. Bổ sung hình thức thanh toán qua ví điện tử

Để mang tới trải nghiệm mua sắm toàn diện hơn, người dùng hiện có thể sử dụng ví điện tử eM & MoMo khi thanh toán trên Lazada. Hình thức thanh toán mới này được cung cấp lần lượt bởi M-Pay và M-Service, thanh toán có tính an toàn cao, thao tác nhanh chóng cùng ưu đãi hoàn tiền này mang lại trải nghiệm thanh toán trực tuyến thuận tiện cho khách hàng.

7. Công bố chuỗi sáng kiến mới về logistics phục vụ người dùng

Lazada đã ra mắt dịch vụ “điểm lấy hàng” lần đầu tiên xuất hiện ở Việt Nam tại TP.HCM và Hà Nội vào đầu tháng 10/2019, giúp người mua có thể dễ dàng chọn lấy hàng tại một trong hơn 300 địa điểm thuộc hệ thống các cửa hàng đối tác, bao gồm rất nhiều cửa hàng tiện lợi mở 24/7 như Circle K, quán trà sữa, cửa hàng quần áo hay nhà thuốc của hệ thống PostCo. 

Lazada cũng đã hợp tác cùng iLogic Việt Nam để triển khai hệ thống các điểm lấy hàng tự động qua “tủ khóa thông minh” giúp người mua hàng trên Lazada có thể chủ động lấy hàng mọi lúc và hoàn toàn tự động khi chỉ cần quét mã QR (nhận qua email) hoặc nhập số điện thoại và mã OTP (mật khẩu sử dụng một lần) để mở tủ khóa và lấy hàng dễ dàng.

Lazada cũng công bố dịch vụ giao hàng hỏa tốc trong hai giờ với một số mặt hàng điện tử. Đặc biệt, trong Ngày Phụ nữ Việt Nam, Lazada công bố hợp tác cùng với Dalat Hasfarm và AhaMove để mang đến dịch vụ giao hoa nhanh trong 4 giờ.

Vào tháng 12/2019, Lazada công bố sáng kiến mới nhất để nâng cao trải nghiệm mua sắm của người dùng trên toàn khu vực. Theo đó, khách hàng khi mua các sản phẩm thuộc gian hàng chính hãng LazMall sẽ được cam kết thời gian giao hàng và được đền bù nếu đơn hàng không được giao đúng thời hạn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Những cột mốc đáng nhớ của Lazada trong năm 2019
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO