Ngày 9/12 xem xét thông qua thành lập thành phố Thủ Đức

Nguyễn Tâm| 07/12/2020 04:05

Thành lập thành phố Thủ Đức là cơ sở pháp lý rất quan trọng, tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển mạnh mẽ của TP.HCM trong thời gian tới. Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu đã chia sẻ như vậy tại phiên khai mạc kỳ họp thứ 23, HĐND TP.HCM khóa IX sáng nay (7/12)

Ngày 9/12 xem xét thông qua thành lập thành phố Thủ Đức

Phó Chủ tịch Quốc hội cho biết, trong phiên họp dự kiến diễn ra từ ngày 9 – 11/12 tới đây, Ủy ban Thường vụ Quốc hội sẽ xem xét, quyết định việc sắp xếp các đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã giai đoạn 2019-2021 và thành lập TP Thủ Đức thuộc TP.HCM. Đây là những cơ sở pháp lý rất quan trọng, đáp ứng nguyện vọng cùng sự chờ đợi của Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân TP.HCM. Đồng thời, tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển mạnh mẽ của TPHCM trong thời gian tới.

Về mô hình chính quyền đô thị, Phó Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh, trọng trách của HĐND TP.HCM sẽ tăng gấp 2-3 lần. Do đó, nhiệm vụ quan trọng của HĐND TP.HCM là tham mưu cấp ủy, lựa chọn được người tiêu biểu, xứng đáng để giữ các vị trí hoạt động chuyên trách. HĐND TP.HCM cần đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, nâng cao chất lượng, hiệu lực hiệu quả hoạt động nhất là thường trực HĐND TP.HCM, các ban, các tổ đại biểu, các đại biểu HĐND TP.HCM.

Để thực hiện tốt mô hình chính quyền đô thị, theo ông Uông Chu Lưu, TP.HCM cần có sự phối hợp với các cơ quan Trung ương trong việc dự thảo văn bản hướng dẫn thực hiện chính quyền đô thị. Trong đó, có quy định liên quan đến cơ chế hoạt động, trách nhiệm thực thi nhiệm vụ của UBND quận, phường cũng như phục vụ hành chính liên quan đến người dân, doanh nghiệp trong bối cảnh không tổ chức HĐND quận, phường.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Ngày 9/12 xem xét thông qua thành lập thành phố Thủ Đức
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO