Mười nhóm hàng kiểm tra trước khi hoàn thuế VAT

15/07/2009 02:40

Bộ Tài chính vừa công bố danh mục 10 nhóm hàng hóa, dịch vụ phải kiểm tra trước khi hoàn thuế VAT khi đưa vào khu phi thuế quan thuộc khu kinh tế cửa khẩu...

Mười nhóm hàng kiểm tra trước khi hoàn thuế VAT

Bộ Tài chính vừa công bố danh mục 10 nhóm hàng hóa, dịch vụ phải kiểm tra trước khi hoàn thuế giá trị gia tăng (VAT) khi đưa vào khu phi thuế quan thuộc khu kinh tế cửa khẩu được áp dụng thuế suất VAT 0% kể từ ngày 17/8.

Theo đó, 10 nhóm hàng hóa, dịch vụ phải kiểm tra trước khi hoàn thuế VAT gồm bia các loại; nước giải khát, rượu và thức uống có cồn; thuốc lá điếu; xe gắn máy; xà phòng, dầu gội đầu, dầu tắm, kem đánh răng; sữa các loại, bột dinh dưỡng, dầu ăn các loại; mì, miến, cháo, phở ăn liền; bánh kẹo các loại; điện thoại di động, thẻ cào điện thoại di động; gaz sử dụng cho các loại thiết bị lạnh.

Ủy ban nhân dân các tỉnh có khu kinh tế cửa khẩu có thể đề nghị Bộ Tài chính sửa đổi, bổ sung danh mục hàng hoá từ nội địa đưa vào tiêu thụ trong khu kinh tế cửa khẩu thực hiện kiểm tra trước khi hoàn thuế VAT cho phù hợp với thực tế.

Theo Bộ Tài chính, việc kiểm tra trước khi hoàn thuế được thực hiện trên quan điểm chống thất thoát ngân sách nhà nước nhưng không gây ách tắc cho các doanh nghiệp trong việc chấp hành tốt Luật Quản lý thuế.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Mười nhóm hàng kiểm tra trước khi hoàn thuế VAT
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO