Công an TP.HCM chiều ngày 8/9 cho biết, đã làm việc với hơn 200 trường hợp đặt mua hộ nhưng không nhận hàng tại TP. Thủ Đức, Q. 4, 6, Bình Thạnh, Bình Tân, Tân Phú.
Theo Công An TP.HCM, qua rà soát, các công ty vận chuyển hàng (shipper) trả lời không phát hiện tình trạng trả đơn hàng (bom hàng). Đối với các trường hợp tại 21 quận, huyện và TP. Thủ Đức thì có 200 trường hợp đặt mua hộ nhưng không nhận hàng tại TP. Thủ Đức và các Q. 6, 4, Bình Thạnh, Bình Tân, Tân Phú.
Qua xác minh, Công an TP nhận thấy có một số nguyên nhân khiến người đặt hàng không nhận hàng.
Cụ thể, do người dân không rành công nghệ, thao tác không quen nên đặt trùng đơn, sau đó hủy lệnh nhưng không biết cách hủy trên hệ thống nên đơn hàng vẫn được thực hiện.
Bên cạnh đó, dữ liệu khi đặt hàng chưa chính xác nên bộ phận giao hàng không tìm được địa chỉ (có trường hợp đặt ở Bình Dương). Hoặc người dân đã hủy đơn nhưng hệ thống không cập nhật dẫn đến vẫn giao và bị từ chối.
"Có trường hợp đặt hàng quá lâu chưa nhận được đơn hàng nên người dân đã chọn kênh cung cấp khác để mua, có trường hợp người dân cách ly y tế nên không nhận được hàng", báo cáo của Công An TP.HCM cho hay.
Đồng thời, do bên cung cấp giao không đúng mặt hàng đã đặt, không đủ số lượng hàng hoặc giao nhầm đơn nên cũng bị từ chối nhận hàng. Có trường hợp người dân đã nhận hàng nhưng siêu thị vẫn giao thêm nên bị từ chối.
Tuy nhiên, thực hiện chỉ đạo của Bộ Công an, Thành ủy và UBND TP.HCM, Công an TP.HCM sẽ tiếp tục chỉ đạo điều tra làm rõ các trường hợp liên quan, đặc biệt tập trung xác minh một số trường hợp nghi vấn quấy rối để xử lý nghiêm theo quy định.