Hợp tác hỗ trợ tài chính cho ngành nông nghiệp ở Việt Nam

Ý Nhi| 13/02/2020 07:13

Validus Việt Nam - nền tảng hỗ trợ tài chính doanh nghiệp vừa và nhỏ (DNVVN) của Singapore vừa công bố hợp tác với Tập đoàn Nafoods Group JSC (Nafoods) để cung cấp dịch vụ hỗ trợ tài chính chuỗi cung ứng cho Nafoods và các DNVVN trong hệ sinh thái của họ.

Hợp tác hỗ trợ tài chính cho ngành nông nghiệp ở Việt Nam

Nông nghiệp là một ngành quan trọng của Việt Nam, đóng góp 10% GDP và tạo ra 40% công ăn việc làm cho nền kinh tế. Xuất khẩu nông sản như rau, củ quả tăng mạnh 29% trong năm 2018, mang lại 438 tỷ USD cho đất nước - vượt xa các hàng hóa thông thường như dầu thô và gạo.

Các DNVVN trong nước hiện chiếm 97% tổng số doanh nghiệp tại Việt Nam, nhưng họ đang có nhu cầu về vốn chưa được đáp ứng tới 21 tỷ USD.

Sự hợp tác này đã khẳng định lần nữa cam kết của Validus trong việc cung cấp phương thức và cầu nối hỗ trợ cho phần thiếu hụt tài chính mà nhiều DNVVN đang gặp phải.

Thông qua chương trình hợp tác doanh nghiệp của công ty, Validus đang tích cực hợp tác với các doanh nghiệp như Nafoods để cung cấp hỗ trợ tài chính chuỗi cung ứng cho hệ sinh thái DNVVN của họ, bao gồm các nhà cung ứng.

Nafoods là một nhà sản xuất và kinh doanh thực phẩm nông nghiệp của Việt Nam tích hợp quy trình chế biến nông sản khép kín từ nông trại tới phân phối.

Nafoods cũng được hỗ trợ bởi Tập đoàn Tài chính Quốc tế (IFC), một thành viên của nhóm Ngân hàng Thế giới, chuyên hỗ trợ khu vực kinh tế tư nhân tại các quốc gia đang phát triển để tạo ra các thị trường, mở ra nhiều cơ hội cho tất cả doanh nghiệp.

Ông Nguyễn Mạnh Hùng - Chủ tịch HĐQT kiêm Giám đốc điều hành của Tập đoàn Nafoods Group chia sẻ rằng, nhiều nông dân và các DNVVN trong chuỗi cung ứng đôi lúc không có được hỗ trợ vốn đúng thời điểm để mua các nguyên liệu chính cho tăng trưởng cây trồng. 

“Nhiều DNVVN nông nghiệp tại Việt Nam đang gặp các vấn đề về tài chính do những khó khăn khi vay vốn của ngân hàng như không đủ tài sản đảm bảo, các tiêu chí sàng lọc khách hàng doanh nghiệp chặt chẽ và thiếu kiến thức tài chính. Thông qua làm việc với Validus Việt Nam, các DNVVN giờ đây có thể được cấp vốn kịp thời để nâng cao năng suất, giúp tăng trưởng và mở rộng kinh doanh”.

Ông Nguyễn Chí Long - Tổng giám đốc Công ty CP Đầu tư Long Huệ, một DNVVN cung ứng cho Nafoods, cho biết ông đã có thể tăng dòng tiền cho các chi phí hoạt động và mở rộng hoạt động kinh doanh của công ty khi nhận được hỗ trợ vốn từ Validus Việt Nam.

“Trước đây các DNVVN như chúng tôi khó tiếp cận được nguồn vốn đầy đủ từ các ngân hàng do yêu cầu tài sản đảm bảo. Nhờ có Validus Việt Nam, chúng tôi có thể nhận được hỗ trợ vốn kịp thời để thu hoạch nông sản và cung cấp cho Nafoods. Chúng tôi đã chủ động hơn về dòng tiền để phục vụ cho mở rộng sản xuất”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Hợp tác hỗ trợ tài chính cho ngành nông nghiệp ở Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO