Hội thảo Tư tưởng Kinh doanh của Lương Văn Can

P.V| 05/11/2021 01:00

Nhằm phổ biến và tìm hiểu sâu hơn về tư tưởng tiến bộ, đạo đức kinh doanh của cụ Lương Văn Can, từ đó định hướng cho giới doanh nhân mục tiêu kinh doanh chân chính, vừa làm giàu cho bản thân, vừa góp phần xây dựng nền kinh tế quốc gia vững mạnh, trường Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn, ĐHQG-HCM phối hợp với Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn tổ chức Hội thảo "Tư tưởng kinh doanh của Lương Văn Can".

Hội thảo Tư tưởng Kinh doanh của Lương Văn Can

"Văn minh càng tiến bộ, buôn bán càng thịnh đạt. Việc buôn bán thịnh suy có quan hệ đến quốc dân thịnh suy như thế, ta coi thường xem khinh được sao", "Kinh doanh cần có thương phẩm, cần biết ngoại ngữ", "Bí quyết thành công của nhà kinh doanh là trung thực"…

Tư tưởng về kinh thương của cụ Lương Văn Can từ hơn một thế kỷ trước đến nay vẫn còn nguyên giá trị thực tiễn, phù hợp với đạo lý của dân tộc Việt Nam cũng như tư duy kinh doanh của thời đại. Chính vì vậy, cụ Lương Văn Can đã được vinh danh là "Người thầy của giới doanh nhân" Việt Nam.

Hội thảo "Tư tưởng kinh doanh của Lương Văn Can" có 24 tham luận của các nhà nghiên cứu là giáo sư, tiến sĩ, thạc sĩ... thuộc nhiều trường đại học. 

Các tham luận điểm qua thân thế, sự nghiệp và tư tưởng đạo đức kinh doanh của cụ Lương Văn Can - danh nhân được xem là "người thầy đầu tiên của giới doanh thương Việt Nam", "người đầu tiên xây dựng đạo kinh doanh cho người Việt", "người truyền cảm hứng khởi nghiệp kinh doanh", "người có tư tưởng kinh doanh vượt thời gian"… 

cu-Luong-van-Can-2-8590-1636083264.jpg

Chí sĩ Lương Văn Can (1854-1927)

Hội thảo cũng công bố những nghiên cứu về giá trị của tư tưởng Lương Văn Can, những phương hướng vận dụng hệ tư tưởng này trong phát triển doanh nghiệp và đội ngũ doanh nhân Việt Nam hiện nay. Hội thảo đồng thời khẳng định tính bài bản, hệ thống trong nội dung của 2 tác phẩm Thương học phương châmKim cổ cách ngôn, qua đó có thể xem đây là những "sách giáo khoa đầu tiên về nghề kinh doanh và khoa học thương mại ở Việt Nam". 

Danh nhân Lương Văn Can được xem là "người thầy đầu tiên viết sách dạy buôn bán ở Việt Nam" và hơn thế nữa, "cụ cử Can xứng đáng là người đầu tiên gây dựng và truyền bá "đạo làm giàu".

cu-Luong-van-Can-8000-1636083264.jpg

Một đoạn trích trong sách Kim cổ cách ngôn do cụ Lương Văn Can viết

Thời gian tổ chức: 8g00 – 11g15, thứ Tư, ngày 10/11/2021.

Hình thức tổ chức: Trực tiếp tại trường Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn, ĐHQG-HCM và phát trực tuyến trên nền tảng Zoom.

Quý độc giả có thể đăng ký tham dự thông qua link y và tham khảo tài liệu công bố tại hội thảo ở đây.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Hội thảo Tư tưởng Kinh doanh của Lương Văn Can
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO