Tin mới nhất
Đăng nhập
Thời sự
Doanh nhân
Quản trị
Đầu tư
Đời thường
Kinh doanh
Diễn đàn
Multimedia
B2B monthly
Sự kiện doanh nghiệp
Doanh nhân và sách
Hội - Câu lạc bộ
Hợp tác với TP.HCM
Lương Văn Can
Văn hóa - Giải trí - Du lịch
Doanh nhân và sách
Hội - Câu lạc bộ
Hợp tác với TP.HCM
Lương Văn Can
Văn hóa - Giải trí - Du lịch
Thời sự
Trong nước
Quốc tế
Doanh nhân
Trò chuyện doanh nhân
Chân dung
Hồ sơ doanh nhân
Doanh nhân xưa
Quản trị
Chat với chuyên gia
Nguồn nhân lực
Xu hướng
Đào tạo
Văn hóa doanh nghiệp
Đầu tư
Đời thường
Gia đình
Góc nhìn
Phong cách sống
Sống khỏe
Kinh doanh
Chuyện làm ăn
Tài chính, chứng khoán, ngân hàng
Start up
Đầu tư, M&A
Bất động sản
Kinh tế số
Công nghệ
Pháp luật
Diễn đàn
Chuyên đề
Góc chuyên gia
Doanh nhân viết
Multimedia
Video
Podcast
Album ảnh
Megastory
B2B monthly
Cần mua
Cần bán
Sự kiện doanh nghiệp
Dự án mới
Sản phẩm mới
Dịch vụ mới
Sự kiện
Doanh nhân và sách
Văn hóa đọc
Sách hay
Sách và tôi
Hội - Câu lạc bộ
Nhân sự
Hoạt động
Hợp tác với TP.HCM
TP.HCM - Hà Nội
TP.HCM - ĐBSCL
TP.HCM - Đông Nam Bộ
TP.HCM - Miền Trung
Lương Văn Can
Văn hóa - Giải trí - Du lịch
Văn hóa nghệ thuật
Du lịch
Thư giãn
Thể thao
Kim cổ cách ngôn
Tranh cách ngôn Lương Văn Can: Tâm
Bức tranh thư pháp cách ngôn: “Tâm: Trong buôn bán kinh doanh nên có cái tâm. Hàng hoá phải là hàng thật. Nên biết trọng người, quý vật. Đừng tham cầu lãi lớn. Cho dù lẽ trời có ra sao, tuy trước mắt thu lợi ít nhưng không phải lo lắng về sau”
Lương Văn Can
Tranh cách ngôn Lương Văn Can: Tâm đạo công bình
Bức tranh thư pháp cách ngôn: "Tâm đạo công bình: Trong kinh doanh tất yếu phải có tâm đạo công bình. Cái gì có lợi một cách tự nhiên thì mình cứ theo lẽ tự nhiên, để không có lòng nghĩ càn mà cũng không đến nỗi phải mạo hiểm”.
Tranh cách ngôn Lương Văn Can: Việc
Bức tranh thư pháp cách ngôn: “Việc: Việc gì có ích cho người mà không hại cho mình, thì nên vui mà làm. Việc gì có ích cho người mà ít hại cho mình, cũng miễn cưỡng mà làm. Việc gì có hại cho mình mà không có ích cho người, thì quyết không làm. Việc gì không có ích cho mình mà có hại cho người, thì càng không thể làm”.
Tranh cách ngôn Lương Văn Can: Thẳng ngay
Bức tranh thư pháp cách ngôn: “Cái lợi ích do thẳng ngay mà có, là lợi ích chân chính vậy”.
Tranh cách ngôn Lương Văn Can: Chí (nghề nghiệp)
Bức tranh thư pháp cách ngôn: “Nghề nghiệp mở mang là nhờ siêng năng, thành quả lớn lao là nhờ có chí. Lại quyết đoán làm ngay thì mới khỏi gian khó về sau”.
Lương Văn Can và hoài bão về thương giới Việt đủ “đức” lẫn “tài”
Lương Văn Can, một nhà Nho, một chí sĩ thời Pháp thuộc, đã vượt qua định kiến của người Việt cận đại, làm nổi bật vai trò của thương nhân, làm phấn chấn tinh thần của những người làm kinh doanh tại nước ta đầu thế kỷ 20. Triết lý về đạo kinh doanh gồm cả “thương đức”, “thương tài” mà Lương Văn Can để lại vẫn là điều mà thương giới Việt cần học hỏi.
Trưng bày tranh “cách ngôn” về triết lý “đạo làm giàu” của cụ Lương Văn Can
Nhằm lan toả triết lý “đạo làm giàu”, nhân dịp kỷ niệm 170 năm ngày sinh của danh nhân Lương Văn Can (1854-1927), Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn phối hợp với Câu lạc bộ Nghệ nhân Thư pháp Việt thực hiện 12 bức thư pháp “cách ngôn”. Nội dung 12 bức tranh thư pháp trích từ sách “Kim cổ cách ngôn”, “Thương học phương châm” và hiện đang trưng bày tại Khách sạn Rex Sài Gòn.
Đạo làm giàu
Xưa nay ở nước ta, nhà trường và gia đình thường dạy cho thế hệ trẻ “đạo làm người” mà chẳng có mấy ai dạy cho họ “đạo làm giàu”.
Hội thảo Tư tưởng Kinh doanh của Lương Văn Can
Nhằm phổ biến và tìm hiểu sâu hơn về tư tưởng tiến bộ, đạo đức kinh doanh của cụ Lương Văn Can, từ đó định hướng cho giới doanh nhân mục tiêu kinh doanh chân chính, vừa làm giàu cho bản thân, vừa góp phần...
Lương Văn Can: Người xây chữ “đức” trong kinh doanh
Cụ Cử Lương Văn Can không chỉ đem tài năng và gia sản của mình phụng hiến sự nghiệp khai dân trí, mà còn dùng trải nghiệm cuộc đời đúc kết thành những chuẩn mực đạo đức trong kinh doanh.
Xem thêm
POWERED BY
ONE
CMS
- A PRODUCT OF
NEKO