HAWA "liên kết" sức mạnh DN Việt

VĂN HY - HAWA| 12/09/2009 09:00

Đó là hoạt động của HAWA nhằm hỗ trợ các DN hội viên đẩy mạnh XTTM tại thị trường nội địa và hưởng ứng cuộc vận động "Người VN ưu tiên dùng hàng VN"

HAWA

Trong khuôn khổ Hội chợ Vietbuild 2009 diễn ra từ ngày 9-13/9/2009 tại Nhà Thi đấu Thể thao Phú Thọ, quận 11, TP.HCM, Hội Mỹ nghệ và Chế biến gỗ TP.HCM (HAWA) tổ chức chương trình “Hawa liên kết” nhằm kết nối sức mạnh của các nhà sản xuất sản phẩm đồ gỗ như bàn ghế, giường tủ, hàng décor trang trí, chăn ra gối nệm, thảm, rèm, ván sàn...

Một góc hội chợ Vietbuild 2009

Đây là một trong những hoạt động của HAWA nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp hội viên đẩy mạnh xúc tiến thương mại tại thị trường nội địa và hưởng ứng cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" do Bộ Chính trị phát động.

Tham gia gian hàng chung HAWA tại hội chợ này có 07 doanh nghiệp hội viên tiêu biểu của HAWA gổm: Công ty TNHH Nguyễn Thanh, Cty TNHH Đức Lợi 2, Công ty Liên Doanh Scansia Pacific, Cty TNHH Hố Nai, Cty TNHH Minh Phát 2, Cty Mỹ thuật Gia Long, Cty CP OSEVEN. Các công ty này đã mang đến hội chợ những sản phẩm tốt nhất của mình và được đánh giá là những sản phẩm phù hợp nhất với thị hiếu của người tiêu dùng Việt Nam.

Tại mô hình liên kết này, HAWA đã gắn kết được các sản phẩm của các nhà sản xuất đồ gỗ với sản phẩm của các doanh nghiệp sản xuất hàng trang trí nội thất, chăn ra gối nệm, thảm, rèm, ván sàn để tạo nên một bộ sản phẩm hoàn hảo nhất cho khách hàng. Đến với gian hàng chung này khách hàng cùng lúc có thể chọn lựa cho mình bộ những sản phẩm đồ gỗ, sản phẩm trang trí nội thất với nhiều phong cách khách nhau từ cổ điển đến hiện đại.

Theo đánh giá của một số chuyên gia, thị trường đồ gỗ tại Việt Nam có tiềm năng rất lớn do đời người dân VN ngày càng được nâng cao, sức tiêu thụ các mặt hàng gỗ gia dụng, trang trí nội thất... đang gia tăng. Nếu khai thác tốt thị trường nội địa, DN sẽ có cơ hội phát triển. Cũng theo ý kiến của nhiều doanh nghiệp chuyên xuất khẩu đồ gỗ, lợi thế của các doanh nghiệp Việt Nam trên sân nhà là chất lượng sản phẩm, năng lực và kinh nghiệm chinh phục các thị trường quốc tế khó tính nhất mà họ đã từng chinh phục trong suốt thời gian qua. Một lợi thế khác nữa là chi phí vận chuyển thấp nên đồ gỗ Việt Nam hoàn toàn có khả năng cạnh tranh với các sản phẩm ngoại nhập.

Song song việc tổ chức gian hàng chung thăm dò và mở rộng thị trường nội địa tại Vietbuild 2009 nay, HAWA hiện đang có kế hoạch tổ chức một hội chợ nội địa chuyên về đồ gỗ và trang trí nội thất vào tháng 07 năm 2010 lấy tên là VIFA HOME nhằm cụ thể hóa việc liên kết giữa các hội viên cũng như các doanh nghiệp cùng ngành. Hội chợ được kỳ vọng sẽ là một cú hích cho sự phát triển của thị trường đồ gỗ Việt Nam và là chiếc cầu nối giữa các nhà sản xuất đồ gỗ và các nhà bán lẻ, các nhà phân phối đồ gỗ và trang trí nội thất tại Việt Nam.

Sự liên kết này sẽ giúp các doanh nghiệp tiết giảm được nhiều chi phí sản xuất, in ấn, quảng bá thương hiệu, đồng thời còn mang đến giải pháp toàn diện cho khách hàng. Không chỉ tạo nên chuỗi giá trị gia tăng mà còn giúp người tiêu dùng trong nước sở hữu được không gian nội thất đồng bộ về kiểu dáng, màu sắc, từ tủ, giường, bàn ghế đến chăn ra gối nệm, ván lót sàn... với mức giá vừa phải, có phong cách đặc biệt, thay vì phải đi đến nhiều nơi để mua từng món hàng lẻ.

Thông tin về tình hình xuất khẩu đồ gỗ Việt Nam

Đại hội HAWA lần thứ IV

Trong những năm gần đây, ngành chế biến gỗ Việt Nam đã có bước phát triển vượt bậc cả về lượng lẫn chất. Hiện Việt Nam đã trở thành quốc gia hàng đầu Đông Nam Á về xuất khẩu đồ gỗ. Sản phẩm đồ gỗ của việt Nam đã có mặt tại 160 quốc gia trên thế giới. Theo số liệu thống kê, 08 tháng đầu năm nay, kim ngạch xuất khẩu đồ gỗ Việt Nam đạt 1,55 tỷ USD giảm 15%. Mặc dù vậy, trong một vài tháng gần đây tốc độ giảm kim ngạch xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ đang chậm lại. Đây là một tín hiệu cho sự phục hồi trở lại của ngành trong các tháng cuối năm.

Vài nét về HAWA

HAWA được thành lập vào năm 1991, là một tổ chức tự nguyện của các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực chế biến gỗ và thủ công mỹ nghệ, trang trí nội thất. HAWA hiện được đánh giá là một trong những tổ chức hội ngành nghề năng động và hiệu quả nhất Việt Nam.

Sứ mạng của HAWA là đại diện và bảo vệ quyền lợi chính đáng và hợp pháp của Hội viên, là cầu nối giữa DN và các cơ quan nhà nước, hỗ trợ và tổ chức xúc tiến thương mại cho DN, phát triển ngành, nâng cao năng lực sản xuất, thay mặt hội viên trong các quan hệ quốc tế, cung cấp thông tin cập nhật về ngành cho hội viên. HAWA là một tổ chức có thể đạt được những gì mà những cá nhân hay doanh nghiệp đơn lẻ không thể đạt được, vì nó là sức mạnh tổng hợp của cả một ngành nghề.

HAWA hiện có 310 doanh nghiệp thành viên. Các thành viên của HAWA có trụ sở tại trên 25 tỉnh thành trong cả nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
HAWA "liên kết" sức mạnh DN Việt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO