Gần 9 tỷ đồng vì học sinh Trường Sa thân yêu

T.T| 31/10/2013 01:20

Chương trình “Vì học sinh Trường Sa thân yêu – Giai đoạn 2” do Quỹ học bổng Vừ A Dính, Báo Pháp luật Thành phố Hồ Chí Minh và Đài truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp tổ chức với mục tiêu vận động 12 tỷ đồng để xây dựng một trường học trên đảo Sinh Tồn, huyện Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa.

 Gần 9 tỷ đồng vì học sinh Trường Sa thân yêu

Sáng 31/10, tại Nhà văn hóa Thanh niên TP.HCM, Quỹ học bổng Vừ A Dính (T.Ư Đoàn) phối hợp với Báo Pháp luật TP.HCM và Đài truyền hình TP.HCM tổ chức sơ kết chương trình "Vì học sinh Trường Sa thân yêu" giai đoạn 2.

Chương trình với mục tiêu là vận động 12 tỷ đồng xây một trường học trên đảo Sinh Tồn, huyện Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa. 

Bà Trương Mỹ Hoa, Chủ tịch Quỹ học bổng Vừ A Dính trao hoa cho các cá nhân, đơn vị và doanh nghiệp trong chương trình Vì học sinh Trường Sa thân yêu.

Ngay sau ngày chính thức công bố Chương trình Vì học sinh Trường Sa thân yêu (30/8/2012) chỉ sau 2 tháng phát động, tính đến nay, có 170 tổ chức, đơn vị, cơ quan, doanh nhân, cá nhân tham gia ủng hộ chương trình, với tổng số tiền gần 9 tỷ đồng

Bà Trương Mỹ Hoa, nguyên Phó Chủ tịch nước, Chủ tịch Quỹ học bổng Vừ A Dính cho hay, ngay sau khi phát động đã xuất hiện nhiều nghĩa cử đóng góp chăm lo cho thế hệ trẻ tại Trường Sa của nhiều đơn vị, cá nhân. Chính sự nhiệt tình của lãnh đạo các doanh nghiệp, các tổ chức đã giúp cho chương trình lan tỏa đến nhiều đối tượng, nhiều tỉnh thành trong cả nước.

Bên cạnh các doanh nghiệp lớn đóng góp với số tiền hàng tỷ đồng, hàng trăm triệu đồng thì cũng có những em học sinh, những anh chị công nhân, cán bộ hưu trí, các bác cựu chiến binh dành tiền ăn sáng, tiền tiết kiệm, tiềm công ít ỏi để đóng góp cho Chương trình.

Chủ tịch UBND huyện Trường Sa Nguyễn Văn Thắng đã thay mặt quân và dân huyện đảo nhận đợt 1 số tiền 5 tỷ đồng để xây dựng trường học. Đợt 2 Chương trình được chính thức khởi động ngay sau khi kết thúc sơ kết đợt 1. Chương trình “Vì học sinh Trường Sa thân yêu” sẽ tiếp tục đón nhận mọi sự ủng hộ của các doanh nghiệp, các tổ chức, các cá nhân trong thời gian tới. Theo kế hoạch ngôi trường sẽ được đưa vào sử dụng trong năm học 2013-2014.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Gần 9 tỷ đồng vì học sinh Trường Sa thân yêu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO