Doanh Nhân Sài Gòn trong mắt cộng đồng doanh nhân

Nhóm Phóng Viên| 12/09/2021 06:27

Trong suốt hành trình 20 năm xây dựng và phát triển, Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn luôn nhận được sự ủng hộ và đồng hành của cộng đồng doanh nhân, doanh nghiệp (DN).

Ông Huỳnh Văn Minh - Nguyên Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM, Chủ tịch Quỹ Doanh nhân vì cộng đồng: Doanh Nhân Sài Gòn phải tập hợp được tiếng nói của cộng đồng doanh nhân

Huynh-Van-Minh-2366-1631438263.jpg

Từ Thông tin Công Thương trở thành tuần báo, nay là tạp chí, Doanh Nhân Sài Gòn có sức lan tỏa rất lớn đối với lực lượng doanh nghiệp và đội ngũ doanh nhân. Trước đây, báo thuộc Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM, nay chuyển về UBND TP.HCM theo quy hoạch báo chí, nhưng vẫn tiếp tục sứ mệnh là nắm bắt “hơi thở” của doanh nghiệp, đồng thời phản ánh những điều “chưa được” của DN.

Doanh Nhân Sài Gòn phải tập hợp được tiếng nói của cộng đồng doanh nhân, DN từ đó đề xuất các chính sách kinh tế - xã hội phù hợp để thúc đẩy sự phát triển của cả nước nói chung và TP.HCM nói riêng. 

Ông Lê Hữu Nghĩa - Phó chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM: Doanh Nhân Sài Gòn nên có nhiều cộng tác viên là doanh nhân 

Le-Huu-Nghia-ok-7318-1631438263.jpg

Trực thuộc Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM gần 20 năm, Doanh Nhân Sài Gòn rất gắn bó với hoạt động của Hiệp hội, các hội doanh nghiệp trực thuộc, chính vì vậy, những bài viết và hoạt động của Doanh Nhân Sài Gòn có tới 90% song hành cùng với doanh nhân, DN. 

Doanh Nhân Sài Gòn có những ý tưởng hay, những bài phân tích liên quan tới kinh tế gắn với các vấn đề của DN. Đó chính là điểm khác biệt của Doanh Nhân Sài Gòn so với các tờ báo khác. Doanh Nhân Sài Gòn nên có nhiều cộng tác viên là doanh nhân để có những bài viết sâu sát với tình hình DN, tạo nên nét riêng cho tờ báo.

Tôi mong Doanh Nhân Sài Gòn tiếp tục đẩy mạnh báo điện tử, đồng thời luôn đồng hành cùng doanh nhân xúc tiến thương mại và hỗ trợ DN khởi nghiệp. 

Bà Lý Kim Chi - Chủ tịch Hội Lương thực - Thực phẩm TP.HCM, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Tân Đông Hiệp: Doanh Nhân Sài Gòn luôn đồng hành với doanh nghiệp những lúc gay go nhất

Ly-Kim-Chi-9448-1631438263.jpg

Tôi là người có sự gắn bó với Doanh Nhân Sài Gòn trong suốt hành trình 20 năm, từ lúc tuần tin Thông tin Công Thương cho tới khi trở thành tuần báo Doanh Nhân Sài Gòn thuộc Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM và nay là tạp chí thuộc UBND TP.HCM. 

Là người chứng kiến hành trình ấy, tôi nhận thấy những tin tức, bài viết trên các ấn phẩm Doanh Nhân Sài Gòn đều trung thực và thiết thực, đem đến cho cộng đồng doanh nhân những thông tin thời sự, dự báo chính xác. 

Trong suốt 20 năm, Doanh Nhân Sài Gòn không thay đổi cách đồng hành với cộng đồng doanh nghiệp trên mọi hoạt động, từ chuyên môn cho đến vấn đề an sinh xã hội. Riêng với doanh nghiệp ngành lương thực - thực phẩm, trong những lúc chúng tôi gặp khó khăn đều được Doanh Nhân Sài Gòn đồng hành, chia sẻ thông tin, giúp công chúng thấu hiểu sự việc. Đó là những hoạt động rất có ý nghĩa mà chúng tôi luôn ghi nhận. 

Khi Hội Lương thực - Thực phẩm TP.HCM đồng hành thực hiện chương trình Gió không cuốn đi, trao tận tay nhiều phần quà tới các hộ gia đình khó khăn, người lao động mất việc làm do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, Doanh Nhân Sài Gòn đã chuẩn bị rất chu đáo, cụ thể nên những phần quà ấy đã được trao đúng người, đúng chỗ, đúng thời điểm. 

Tôi mong Doanh Nhân Sài Gòn sẽ luôn giữ được phẩm chất tốt đẹp này và tiếp tục đồng hành với cộng đồng doanh nhân như đã từng suốt 20 năm qua. 

Bà Cao Thị Ngọc Dung - Chủ tịch Hội nữ Doanh nhân TP.HCM, Chủ tịch HĐQT Công ty PNJ: Doanh Nhân Sài Gòn đã tạo động lực học hỏi trong giới doanh nhân 

Cao-Thi-Ngoc-Dung-2063-1631438264.jpg

Tôi gắn bó và đồng hành với Doanh Nhân Sài Gòn ngay từ khi còn là tuần tin Thông tin Công Thương và chứng kiến sự ra đời Sài Gòn Doanh Nhân rồi Doanh Nhân Sài Gòn với niềm vui vỡ òa. Tổng biên tập Nguyễn Minh Hiền thời đó khát khao xây dựng một tờ báo để nói lên tiếng nói của doanh nhân. Và chị đã làm được. 

Thông qua các diễn đàn, hội thảo, tọa đàm, Doanh Nhân Sài Gòn phát hiện ra thế mạnh của từng doanh nhân, DN, từ đó đưa lên mặt báo theo cách chia sẻ chứ không phô trương, đã tạo động lực học hỏi trong giới doanh nhân để cùng nhau phát triển. 

Tôi nghĩ, Doanh Nhân Sài Gòn phải luôn làm mới mình để nâng tầm trong làng báo Việt Nam. Doanh Nhân Sài Gòn phải là trung tâm thu hút, kết tinh những tinh hoa cũng như sáng kiến trong kinh doanh của doanh nhân, DN và lan tỏa nó.

Ông Ngô Trung Kiên - Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Công ty CP May Sài Gòn 2: Doanh Nhân Sài Gòn rất hữu ích đối với doanh nhân, DN

Ngo-Trung-Kien-ok-5858-1631438264.jpg

Tôi có ấn tượng mạnh khi nghe Tổng biên tập Nguyễn Minh Hiền nói tờ Thông tin Công Thương sẽ đổi tên thành Sài Gòn Doanh Nhân, bởi nó khơi dậy niềm hứng khởi được tôn trọng của giới doanh nhân. Từ đó, qua Doanh Nhân Sài Gòn, doanh nhân đã gửi gắm những sáng kiến, kinh nghiệm, chia sẻ những thành bại trong kinh doanh, góp ý với Nhà nước sửa đổi những chính sách chưa phù hợp. Đó cũng là lý do mà tôi rất quan tâm và ủng hộ Doanh Nhân Sài Gòn ngay từ khi mới thành lập.

Doanh nhân TP.HCM với rất nhiều nỗ lực, đã đóng góp rất lớn cho sự phát triển của Thành phố và cả nước, nên sự ra đời của Doanh Nhân Sài Gòn là cần thiết, rất hữu ích cho doanh giới.

Hai mươi năm không phải là dài nhưng Doanh Nhân Sài Gòn đã chuyển tải một khối lượng lớn hình ảnh sinh động của doanh nhân và DN trong quá trình phát triển. Những hình ảnh đó sẽ lưu mãi trong tâm của giới doanh nhân và DN TP.HCM và là kỷ niệm tôi không bao giờ quên.

Ông Võ Quang Cảnh - Chủ tịch Câu lạc bộ Doanh Nhân Sài Gòn: Mong Doanh Nhân Sài Gòn đổi mới theo hướng gần gũi hơn nữa với giới chủ

anh-canh-6553-1631438264.jpg

Tháng 9/2001, tôi được tiếp cận tuần báo Sài Gòn Doanh Nhân, năm 2003 đổi tên thành Doanh Nhân Sài Gòn. Năm 2004, Doanh Nhân Sài Gòn có sáng kiến đề xuất và được Thủ tướng Phan Văn Khải ký quyết định lấy ngày 13/10 hằng năm là Ngày Doanh nhân Việt Nam để tôn vinh những người biết làm giàu cho bản thân và đất nước, tức doanh nhân.

Vào dịp Ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10 năm 2005, Doanh Nhân Sài Gòn thành lập Câu lạc bộ (CLB) Doanh nhân Sài Gòn với tôn chỉ “Biết làm giàu - Biết tôn trọng pháp luật - Có trách nhiệm xã hội”, sau này chúng tôi phát triển thành “Làm giàu chân chính - Hợp tác phát triển - Văn hóa, tri thức - Trách nhiệm xã hội”.

Tôi rất vui mừng khi tờ báo đại diện cho tiếng nói của giới doanh nhân được duy trì, phát triển và vững vàng bước vào tuổi 20! Từ năm 2010, CLB Doanh nhân Sài Gòn được nâng lên thành tổ chức hội. Qua 16 năm hoạt động, CLB Doanh nhân Sài Gòn đã phát triển mạnh, có hơn 700 hội viên, tạo được uy tín trong cộng đồng doanh nhân. Doanh Nhân Sài Gòn có quyền tự hào về “cộng sự” của mình và tiếp tục đồng hành để tổ chức những chương trình phục vụ lợi ích doanh nhân, doanh nghiệp  và cộng đồng xã hội.

Chúng tôi rất cảm ơn Doanh Nhân Sài Gòn trong thời gian qua đã hỗ trợ thông tin có liên quan đến các hoạt động hội đoàn, cũng như những bài viết truyền thông cho những sự kiện lớn của CLB Doanh nhân Sài Gòn. Đặc biệt, trong thời gian giãn cách xã hội để phòng, chống dịch Covid-19, Doanh Nhân Sài Gòn đã đăng tin hỗ trợ doanh nhân hội viên và phối hợp với CLB tổ chức sàn kết nối giao thương trực tuyến doanh nghiệp - người tiêu dùng.

Chúng tôi rất mong Doanh Nhân Sài Gòn tiếp tục đổi mới theo hướng gần gũi hơn nữa với hoạt động của doanh nhân, DN trong bối cảnh khó khăn hiện nay cũng như khi phục hồi và phát triển sản xuất, kinh doanh. 

Ông Lê Viết Hải - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình: Doanh Nhân Sài Gòn là nơi doanh nhân chia sẻ những vấn đề mà họ quan tâm

Le-Viet-Hai-5270-1631438264.jpg

Cộng đồng doanh nhân, đặc biệt doanh nhân xuất thân và lập nghiệp tại TP.HCM đã dành nhiều tình cảm với Doanh Nhân Sài Gòn, chia sẻ, trao đổi nhiều vấn đề trong sản xuất, kinh doanh.

Riêng tôi có cơ hội làm việc trực tiếp với Doanh Nhân Sài Gòn qua các bài báo, các chương trình truyền hình, đã nhận thấy tâm huyết của những người lãnh đạo, điều hành tờ báo này đối với giới doanh nhân và sự phát triển kinh tế của TP.HCM nói riêng và Việt Nam nói chung. Qua những bài phân tích, phóng sự... qua các chương trình hoạt động, Doanh Nhân Sài Gòn đã lan tỏa những giá trị tốt đẹp, nêu nhiều ý kiến đóng góp của doanh nhân về chính sách, quy định của Nhà nước.

Doanh Nhân Sài Gòn cũng đã vẽ lên nhiều chân dung tiêu biểu của những “chiến sĩ thời bình” đang ngày đêm miệt mài lao động và cống hiến cho sự phát triển kinh tế của quốc gia. 

Doanh Nhân Sài Gòn không chỉ có đội ngũ nhân sự tâm huyết mà còn giàu năng lực. Đặc biệt, ban lãnh đạo có nhiều sáng kiến về truyền thông để những kiến thức, kinh nghiệm quý báu, những ý tưởng mới mẻ được phổ biến rộng rãi và kịp thời.

Sáng kiến tổ chức Tuần lễ Doanh nhân và Sách, Hội đồng Phát triển sách doanh nhân, hội thảo online về cách tổ chức sản xuất, kinh doanh trong đại dịch Covid-19... đã thu hút được sự tham gia của nhiều doanh nhân bởi đó là nơi họ có cơ hội chia sẻ những suy nghĩ về những vấn đề mà mình và cộng đồng DN quan tâm. Thông qua nhiều hình thức, tạp chí đã thu thập được nhiều ý kiến, góp ý của doanh nhân, chuyên gia về những giải pháp vượt khủng hoảng do đại dịch Covid-19.

Theo tôi, Doanh Nhân Sài Gòn nên chú trọng hơn nữa sứ mệnh làm cầu nối giữa doanh nhân với doanh nhân, doanh nhân với chính quyền, doanh nhân với khách hàng, đối tác và công chúng.

Ông Nguyễn Tu Mi - Chủ tịch Hội Doanh nghiệp Q. Bình Thạnh, Giám đốc Công ty Vàng Mi Hồng: Tôi luôn xem Doanh Nhân Sài Gòn như một trong những “người thầy”

anh-Tu-Mi-9358-1631438264.jpg

Tôi may mắn khi biết đến Doanh Nhân Sài Gòn từ những ngày chị Minh Hiền còn làm tổng biên tập, cho đến anh Thanh Minh, chị Kim Dung và nay là anh Trần Hoàng. Tôi cũng tham gia Câu lạc bộ (CLB) Doanh nhân Sài Gòn do Báo Doanh Nhân Sài Gòn thành lập. Có thể nói, CLB này chính là cái “nôi” để tôi có thể tiếp cận được với nhiều doanh nhân, DN lớn. Cũng vì tham gia CLB Doanh nhân Sài Gòn, tôi đã quen biết với anh Thanh Minh, khi đó là Tổng biên tập Doanh Nhân Sài Gòn cũng là Chủ tịch CLB Doanh nhân Sài Gòn. Đó là cơ duyên để chúng tôi có được mối liên kết để kết nối với Doanh Nhân Sài Gòn cho tới bây giờ. 

Tôi đã theo dõi và đọc Doanh Nhân Sài Gòn từ lúc DN của tôi còn nhỏ. Thông qua những nội dung trên báo, tôi tìm tòi, học hỏi, “bắt chước”, làm sao để DN của mình trở nên tốt hơn, mạnh hơn. Từ những tấm gương, những điển hình và kinh nghiệm, lời khuyên, định hướng của bậc đàn anh đi trước trên báo đã giúp tôi có được cái nhìn và thành công như hiện tại. Vì vậy, tôi luôn xem Doanh Nhân Sài Gòn như một trong những “người thầy”. 

Với tôi, Doanh Nhân Sài Gòn có nhiều hoạt động, chương trình. Trong đó, ấn tượng sâu sắc nhất với tôi đó là chương trình Giải thưởng Tài năng Lương Văn Can. Đây là một những chương trình rất có ý nghĩa, hỗ trợ những tài năng trẻ khó khăn đang ngồi trên ghế nhà trường. Cũng chính vì vậy mà bản thân tôi cũng như doanh nghiệp Mi Hồng đã gắn bó và đồng hành với chương trình cho đến hiện tại. 

Với tôi, hiện Doanh Nhân Sài Gòn đang hoạt động rất tốt, nhưng tôi vẫn mong trong thời gian tới, Doanh Nhân Sài Gòn sẽ có thêm những bài viết sát hơn về hoạt động của DN. Trong đó có những bài viết về tấm gương doanh nhân thành đạt, những người từ “tay không bắt giặc” cho đến khi có được cơ ngơi, để giới trẻ có thể noi theo. Cùng với đó là những bài viết định hướng cho giới trẻ để họ hoạt động vừa có tâm vừa có tầm.

Ông Dương Nguyễn - CEO Công ty Brian Tracy Training Việt Nam: Doanh Nhân Sài Gòn truyền cảm hứng cho cộng đồng doanh nhân 

Duong-Nguyen-Brian-Tracy-6204-1631438265

Dưới góc nhìn của tôi, Doanh Nhân Sài Gòn là người bạn đồng hành rất đáng tin cậy của cộng đồng doanh nhân trong việc phát triển DN, làm giàu chính đáng, giúp ích cho xã hội. 

Doanh Nhân Sài Gòn là một trong những ấn phẩm hợp tác chặt chẽ và sâu sát nhất với cộng đồng doanh nghiệp. Doanh Nhân Sài Gòn đã rất biết cách khai thác, chắt lọc những khó khăn, thành công của giới chủ, giúp họ đề xuất với Nhà nước những chính sách phù hợp, hay chia sẻ sự thành công, niềm tự hào về sản phẩm và dịch vụ của họ cho cộng đồng. Chính vì sự sâu sát ấy mà 20 năm qua, Doanh Nhân Sài Gòn đã đóng góp rất lớn đối với sự phát triển của cộng đồng DN tại TP.HCM và cả nước nói chung. 

Tôi có may mắn được làm việc chung với đội ngũ những người làm nội dung của Doanh Nhân Sài Gòn một thời gian nên cảm nhận rất rõ khả năng của họ. Họ có thể cùng một lúc viết tốc ký nội dung cuộc họp, biên tập bản tin và ngay lập tức sau đó là đạo diễn một buổi ghi hình chương trình Cafe với Doanh Nhân Sài Gòn với tính chuyên nghiệp cao.

Bản thân tôi hằng tuần đều mong chờ được xem chương trình Cafe với Doanh Nhân Sài Gòn và hằng hai tuần đều muốn đọc những tấm gương doanh nhân thành công trên Doanh Nhân Sài Gòn. Bởi vì tôi hiểu các thông tin mà Doanh Nhân Sài Gòn đưa ra đều chạm vào những trăn trở, những đề xuất, những kiến nghị thẳng thắn của giới doanh nhân đối với các chính sách của Nhà nước, những kiến nghị mà không phải lúc nào cũng nằm ở trang nhất các báo khác, nhưng ở Doanh Nhân Sài Gòn, nó lại rất được xem trọng.

Tôi tin rằng, Doanh Nhân Sài Gòn đang đi rất đúng hướng khi luôn hỗ trợ cộng đồng DN, là tiếng nói từ họ và cho họ. Đó là điều quan trọng nhất. Chúc lãnh đạo và cán bộ, nhân viên, phóng viên, biên tập viên Doanh Nhân Sài Gòn luôn vững tay chèo, tiếp tục sát cánh cùng doanh nhân, DN trên con đường kinh doanh trung thực, hiếu nghĩa như lời dạy của cụ Lương Văn Can.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Doanh Nhân Sài Gòn trong mắt cộng đồng doanh nhân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO