Doanh nghiệp Hàn Quốc đẩy mạnh hợp tác tại Việt Nam

PHAN LÊ| 19/07/2012 04:28

Đầu quý I/2012, ông Seok Jun Jang, phụ trách phát thanh truyền hình tại Hiệp hội Điện tử Hàn Quốc (KEA), dự báo, trong tương lai, các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực xây dựng, ô tô, điện tử của Hàn Quốc sẽ tiếp tục đầu tư nhanh và mạnh vào Việt Nam để xây dựng nhà máy.

Doanh nghiệp Hàn Quốc đẩy mạnh hợp tác tại Việt Nam

Đầu quý I/2012, ông Seok Jun Jang, phụ trách phát thanh truyền hình tại Hiệp hội Điện tử Hàn Quốc (KEA), dự báo, trong tương lai, các doanh nghiệp (DN) hoạt động trong lĩnh vực xây dựng, ô tô, điện tử của Hàn Quốc sẽ tiếp tục đầu tư nhanh và mạnh vào Việt Nam để xây dựng nhà máy.

Đọc E-paper

Điều này đã sớm được chứng minh khi sắp tới đây, từ 19-21/7, Hiệp hội Các nhà nhập khẩu Hàn Quốc (KOIMA) và Cục Xúc tiến thương mại (VIETRADE) sẽ có chương trình làm việc với các DN Việt Nam và DN Hàn Quốc tại Việt Nam trong khuôn khổ chương trình hợp tác năm 2012.

Đoàn các nhà nhập khẩu Hàn Quốc gồm 80 DN, chủ yếu hoạt động trong các lĩnh vực: thủy hải sản; dệt may và giày dép; cây công nghiệp (cà phê, cao su, điều, gia vị, trà...); đồ gia dụng (nhóm dụng cụ nhà bếp: dao, kéo, muỗng, nĩa, chai, lọ, nồi, xoong, chậu nhựa, chậu inox các loại...).

Theo đó, chương trình hội thảo sẽ giới thiệu về tiềm năng xuất khẩu sang thị trường Hàn Quốc và cơ hội giao thương giữa các DN Hàn Quốc và Việt Nam, nhằm tạo điều kiện cho các DN Việt Nam hoạt động trong lĩnh vực sản xuất tìm kiếm cơ hội kinh doanh, xuất khẩu với các đối tác Hàn Quốc. Đồng thời kêu gọi các DN Hàn Quốc đầu tư vào các dự án trong lĩnh vực sản xuất, công nghiệp và dịch vụ tại Việt Nam.

Theo ông Seok Jun Jang, hiện các DN Hàn Quốc đang có xu hướng chuyển nhà máy từ Trung Quốc sang Việt Nam, vì sản xuất tại Việt Nam sẽ có nhiều lợi ích trong việc chuyển giao công nghệ cũng như hợp tác đầu tư kinh doanh.

Tính đến nay có hơn 3.000 dự án đầu tư của doanh nghiệp Hàn Quốc được cấp phép đầu tư tại Việt Nam, với vốn đăng ký gần 24 tỷ USD, đứng thứ hai sau Nhật Bản.

Trong đó, Hàn Quốc đầu tư nhiều nhất vào công nghiệp chế biến, chế tạo (chiếm tỷ trọng 47%), tiếp đến là kinh doanh bất động sản (chiếm tỷ trọng 28%), xây dựng (9%),... Các tỉnh thành thu hút nhiều đầu tư nhất của Hàn Quốc, lần lượt là Hà Nội, TPHCM, Bà Rịa - Vũng Tàu, Đồng Nai.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Doanh nghiệp Hàn Quốc đẩy mạnh hợp tác tại Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO