Đoàn đại biểu cấp cao TP.HCM thăm và làm việc tại Mỹ

HT| 20/07/2022 04:49

Chuyến thăm và làm việc tại Mỹ của đoàn đại biểu cấp cao TP.HCM diễn ra từ ngày 18-25/7/2022 với nhiều hoạt động, trong đó có các cuộc gặp gỡ các tổ chức kinh tế, tài chính, cộng đồng doanh nghiệp, trí thức trẻ…

Đoàn đại biểu cấp cao TP.HCM thăm và làm việc tại Mỹ

Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi cùng đoàn đại biểu TPHCM làm việc với Bank of America

Ngày 19/7/2022 (ngày 18 theo giờ Mỹ), đoàn đại biểu TP.HCM do ông Phan Văn Mãi - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó bí thư Thường trực Thành ủy TP.HCM, Chủ tịch UBND TP.HCM làm Trưởng đoàn đã bắt đầu các hoạt động trong chuyến công tác tại Mỹ.

Trong ngày đầu tiên, đoàn đã làm việc với Ngân hàng Hoa Kỳ (Bank of America-BofA), hiện là tổ chức ngân hàng lớn thứ hai tại Mỹ, là một trong những công ty quản lý tài sản hàng đầu thế giới. Tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi bày tỏ ấn tượng với sự phát triển của BofA, đồng thời cho biết một trong những nhiệm vụ của đoàn trong chuyến công tác lần này là mời BofA hiện diện, góp phần trong sự phát triển của TP.HCM.

Cùng ngày, Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi đã có các cuộc làm việc với các đơn vị liên quan đến việc xây dựng trung tâm tài chính và khu đô thị sáng tạo cho TP.HCM. Đoàn đã làm việc với Công ty Tư vấn McKinsey & Company, là nơi cung cấp dịch vụ tư vấn quản lý và chiến lược cho các doanh nghiệp, chính phủ và các tổ chức.

Tại đây, hai bên đã trao đổi kinh nghiệm về việc xây dựng các cơ chế, chính sách, khung pháp lý, hệ thống các quy định pháp luật liên quan đến việc xây dựng và quản lý trung tâm tài chính. Cụ thể là kinh nghiệm về cách thức quản lý và vận hành trung tâm tài chính New York, việc kết hợp trung tâm tài chính truyền thống với mô hình trung tâm hỗ trợ khởi nghiệp sáng tạo, vườn ươm công nghệ, hệ sinh thái Fintech.

Đoàn cũng đã làm việc với Công ty Sasaki Associates Inc., là công ty chuyên về lĩnh vực thiết kế quy hoạch kiến trúc hoạt động tại Mỹ, đã chia sẻ ý tưởng thiết kế một số dự án của TP.HCM như dự án cảng Sài Gòn, thành phố Thủ Đức… Dịp này, Sở Quy hoạch - Kiến trúc TP.HCM và Công ty Sasaki đã ký kết ý định thư hợp tác nhằm trao đổi kinh nghiệm về thiết kế cập nhật các xu hướng, phương pháp, công nghệ mới về phát triển đô thị, thiết kế đô thị, thiết kế công trình công cộng.

Tiếp đó, đoàn đã có buổi làm việc với Quỹ đầu tư KKR. Đây là quỹ đầu tư tư nhân lâu đời nhất thế giới, hiện có số vốn 500 tỷ USD. Quỹ đã đầu tư vào Việt Nam hơn 10 năm với tổng vốn đầu tư hơn 1 tỷ USD. Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi đã giới thiệu 3 dự án và mong muốn quỹ tham gia đầu tư trên lĩnh vực giao thông. Đó là hệ thống metro; mạng lưới đường sắt kết nối vùng TP.HCM và đường sắt TP.HCM - Cần Thơ.

Đoàn đại biểu TP.HCM đã đến thăm Phái đoàn Việt Nam tại Liên Hiệp Quốc. Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi đánh giá cao sự đóng góp và những thành tựu của ngành ngoại giao trong suốt thời gian qua, đồng thời trân trọng và chia sẻ những khó khăn thách thức của phái đoàn, khẳng định TP.HCM sẽ là hậu hương cho các hoạt động của phái đoàn. Đồng thời mong muốn phái đoàn sẽ hỗ trợ thành phố kết nối và hợp tác với các doanh nghiệp tại Mỹ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Đoàn đại biểu cấp cao TP.HCM thăm và làm việc tại Mỹ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO