Chương trình “Doanh nhân vì Biển Đông” đến với ngư dân Đà Nẵng

BÍCH HỒNG| 04/06/2014 05:37

Đoàn đại diện chương trình "Doanh nhân vì Biển Đông" đã đến với các ngư dân miền Trung, đem đến tấm lòng của các doanh nhân đến với những người cần cù và dũng cảm bám biển.

Chương trình “Doanh nhân vì Biển Đông” đến với ngư dân Đà Nẵng

Ngày 3/6, Đoàn đại diện Chương trình "Doanh nhân vì Biển Đông" do bà Nguyễn Thị Kim Dung - Phó tổng Biên tập Báo Doanh Nhân Sài Gòn (Trưởng đoàn), ông Võ Quang Cảnh - Phó chủ tịch CLB Doanh Nhân Sài Gòn (Phó đoàn) đã đến với các ngư dân miền Trung, đem tấm lòng của các doanh nhân đến với những con người cần cù và dũng cảm bám biển.

Trao bộ đàm liên lạc tầm xa 1.000 km cho gia đình chủ tàu ĐNa 90152
Tại Chi cục Kiểm ngư Vùng 2, chi đội số 3 đóng tại Đà Nẵng, Đoàn đã gặp gia đình chủ tàu cùng toàn đội thuyền viên của tàu ĐNa 90152 đã bị tàu Trung Quốc tấn công hôm 26/5, làm chìm tàu và hất toàn bộ ngư dân xuống biển.

Cùng với sự động viên chí tình, Đoàn đã tặng cho gia đình bà Huỳnh Thị Như Hoa - chủ tàu một bộ điện đàm tầm xa trên biển. Đứng bên con tàu bị hư hỏng trầm trọng, chị Hoa phẫn nộ nói: “Những người đó quá tàn bạo và dã man, càng nhìn con tàu tôi càng đứt ruột đứt gan. Gia đình tôi sẽ giữ con tàu lại để làm bằng chứng đấu tranh với hành động của Trung Quốc”.

Bà Huỳnh Thị Như Hoa nêu quyết tâm trở lại ngư trường Hoàng Sa như một cách khẳng định chủ quyền của Việt Nam

Bà Hoa cho biết, việc trước mắt là phải huy động các nguồn kinh phí đóng tàu mới tiếp tục vươn khơi đánh bắt hải sản. “Đồng lòng với tôi, mười ngư dân trên tàu ĐNa 90152 sẽ quyết tâm trở lại biển Hoàng Sa của ta để đánh bắt cá, vì đó là ngư trường làm ăn sinh sống từ bao đời nay, là miếng cơm manh áo của chúng tôi, đi ra đó để khẳng định chủ quyền của đất nước mình”.

Tại UBND phường Nại Hiên Đông, với sự có mặt của lãnh đạo Thường vụ Quận ủy, UBND quận và các ban ngành, buổi lễ trao tặng 40 suất quà tổng trị giá 320 triệu đồng cho các gia đình thuộc quận Sơn Trà (TP Đà Nẵng) có tàu vươn khơi ở vùng biển Hoàng Sa diễn ra trong sự chia sẻ niềm tin giữa những người ở hậu phương nguyện làm chỗ dựa vững chắc cho các ngư dân dũng cảm ra khơi trước sự đe dọa, đuổi bắt và tấn công của Trung Quốc.

Bà Nguyễn Thị Kim Dung (áo xanh) - Phó tổng biên tập Báo Doanh Nhân Dài Gòn trao quà cho bà con ngư dân tại phường Nại Hiên Đông

Ngư dân Nguyễn Nghĩa Hiền tâm sự: “Chúng tôi ra khơi, dẫu đối mặt với sóng to gió lớn, bão tố, cũng không đáng sợ hơn những kẻ nhiều dã tâm, cướp đoạt tài sản bất kể sống chết của anh em ngư dân. Từ mấy năm nay, chúng tôi thường xuyên bị rượt đuổi, bị cướp mất tài sản, nhưng chưa bao giờ chùn bước. Ngư trường Hoàng Sa mãi mãi là nơi chúng tôi đến làm ăn, giữ gìn biển đảo quê hương. Thay mặt cho anh em ngư dân quận Sơn Trà, chúng tôi cảm ơn toàn xã hội đã quan tâm, chia sẻ và động viên, làm chỗ dựa vững chắc cho anh em ngư dân vươn khơi bám biển”.

Nhiều bà con ngư dân đã bày tỏ sự cảm động trước món quà tình nghĩa của các doanh nhân ở TP.HCM, bao gồm một bộ điện đàm và túi cứu thương với thuốc sơ cứu.

Ông Võ Quang Cảnh - Phó chủ tịch CLB Doanh Nhân Dài Gòn trao quà cho bà con ngư dân tại phường Nại Hiên Đông

Xúc động trước sự góp tay của chương trình "Doanh nhân vì Biển Đông" do Báo Doanh nhân Sài Gòn phát động, bà Thanh Tâm - Phó chủ tịch quận Sơn Trà đã cảm ơn Chương trình có hành động thiết thực với đời sống sản xuất trên biển của bà con. Bà Tâm cũng chia sẻ, địa phương cần nhiều thêm sự chung tay chung sức của các tổ chức xã hội nhằm giúp ngư dân mua sắm ngư cụ, hỗ trợ con em ngư dân đến trường, cải thiện đời sống cho gia đình cảnh sát biển, cán bộ kiểm ngư...

Bà Huỳnh Thị Hoa đại diện gia đình chủ tàu ĐNa 90152 nhận quà từ Đoàn

Cũng trong chuyến đi này, ông Trần Hữu Cơ - Tổng giám đốc Công ty Mecom, hội viên CLB Doanh Nhân Sài Gòn đã tặng 10 bộ máy bộ đàm liên lạc phục vụ công tác kiểm ngư trên biển cho Chi đội số 3 thuộc Chi cục Kiểm ngư Vùng 2.

Bà con ngư dân phường Nại Hiên Đông nhận quà từ Đoàn

Tiếp tục Chương trình “Doanh nhân vì biển Đông” do Báo Doanh Nhân Sài Gòn phát động, ngày 5/6, CLB Doanh Nhân Sài Gòn sẽ tổ chức đêm ca nhạc để vận động gây quỹ hỗ trợ ngư dân bám biển, vươn khơi.

DANH SÁCH NGƯ DÂN QUẬN SƠN TRÀ NHẬN QUÀ CỦA CHƯƠNG TRÌNH

THƯ CẢM ƠN CỦA UBND QUẬN SƠN TRÀ

>Danh sách đóng góp Chương trình "Doanh nhân vì Biển Đông"
>Việt Nam khẳng định chủ quyền tại Biển Đông
>Những tấm lòng vì Biển Đông

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Chương trình “Doanh nhân vì Biển Đông” đến với ngư dân Đà Nẵng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO