Chính phủ ưu tiên hỗ trợ doanh nghiệp SMEs làm CĐS trong 4 năm tới

Ngọc Thoại| 01/04/2021 00:45

Chính phủ rất quyết tâm hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs) cũng như nhiều thành phần kinh tế khác làm chuyển đổi số (CĐS) thông qua “Chương trình hỗ trợ doanh nghiệp CĐS giai đoạn 2021 – 2025”, bà Nguyễn Thị Lệ Quyên, Đại diện Cục Phát triển Doanh nghiệp – Bộ Kế hoạch và Đầu tư cho biết tại hội thảo về chủ đề CĐS chiều 31/3 tại TP. HCM.

Chính phủ ưu tiên hỗ trợ doanh nghiệp SMEs làm CĐS trong 4 năm tới

Theo bà Nguyễn Thị Lệ Quyên, Chương trình CĐS quốc gia đã được Bộ Kế hoạch và Đầu tư phê duyệt đầu năm 2021, tập trung xây dựng các công cụ số, nền tảng số, cơ sở dữ liệu CĐS cho doanh nghiệp. Mục tiêu đến năm 2025 có 100% doanh nghiệp được nâng cao nhận thức về CĐS, tối thiểu 100 nghìn doanh nghiệp nhận các hỗ trợ từ Chương trình... Ngoài đối tượng doanh nghiệp, các cơ quan quản lý nhà nước, các tổ chức hiệp hội, viện nghiên cứu trường đại học, các tổ chức, cá nhân, hợp tác xã, hộ kinh doanh... cũng được hỗ trợ CĐS.

Việt Nam khởi động chương trình CĐS quốc gia từ năm 2020 với ba trụ cột chính là Chính phủ số, kinh tế số và xã hội số. Tuy nhiên, TS Tô Đình Hiếu - Giám đốc điều hành Công ty Dinox Consulting, cho hay .

chuyendoiso1-1617246081-6102-1617246159.

Đối tượng doanh nghiệp SMEs vẫn còn nhiều hạn chế về nguồn lực tài chính, nhân lực, cơ sở hạ tầng, mạng lưới kết nối, do đó quá trình CĐS với họ là cả một chặng đường đầy gian nan

TS Tô Đình Hiếu cũng cho rằng các doanh nghiệp SMEs vẫn có nhiều lợi thế, đặc biệt là khả năng linh hoạt, thích ứng và dễ thay đổi, tiếp cận công nghệ mới. Tuy nhiên, để quá trình CĐS nhanh và thuật lợi, họ cần nghiên cứu cách thức vận hành của các doanh nghiệp lớn như cấu trúc doanh nghiệp, mô hình kinh doanh, quy trình vận hành... để áp dụng riêng cho mình tốt hơn. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Chính phủ ưu tiên hỗ trợ doanh nghiệp SMEs làm CĐS trong 4 năm tới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO