Các lực lượng xuất quân hỗ trợ TP.HCM và các tỉnh phía Nam chống dịch

P.V| 21/08/2021 03:42

Sáng nay 21/8, Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) tổ chức lễ xuất quân, tăng cường cán bộ, chiến sĩ vào TP.HCM thực hiện nhiệm vụ. Cùng lúc, đoàn gồm 295 người của Học viện Quân y cũng lên đường 'chi viện' cho TP.HCM và các tỉnh phía Nam...

Các lực lượng xuất quân hỗ trợ TP.HCM và các tỉnh phía Nam chống dịch

Đoàn bác sĩ, học viên của Học viện Quân y tại lễ xuất quân sáng 21/8. Ảnh: Thụy Du/Tuổi Trẻ

Cục Cảnh sát giao thông xuất quân vào TP.HCM hỗ trợ chống dịch

Cục CSGT đã điều 37 cán bộ, chiến sĩ CSGT vào TP.HCM làm nhiệm vụ bảo đảm trật tự an toàn giao thông và phòng chống dịch. Các cán bộ chiến sĩ đều đảm bảo về sức khỏe, được tiêm phòng đủ 2 mũi vaccine, xét nghiệm âm tính, một số chiến sĩ đã xung phong lên đường nhận nhiệm vụ.

Phát biểu chỉ đạo trước khi cán bộ chiến sĩ lên đường làm nhiệm vụ, thiếu tướng Nguyễn Văn Trung - Cục trưởng Cục CSGT cho biết trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh, số ca nhiễm tăng cao tại các tỉnh phía Nam, mỗi cán bộ, chiến sĩ CSGT cần xác định tinh thần tiên phong trên tuyến đầu phòng, chống dịch.

Các cán bộ, chiến sĩ phải là pháo đài vững chắc, thực hiện nghiêm các chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ, lãnh đạo Bộ Công an trong công tác phòng, chống dịch Covid-19; tuyệt đối không được chủ quan, lơ là, thực hiện nghiêm hướng dẫn, khuyến cáo 5K của Bộ Y tế.

cuc-csgt-vao-tphcm-chong-dich-5973-16295

Các chiến sĩ CSGT tại sân bay Nội Bài. Ảnh: Tuổi Trẻ

Triển khai kế hoạch phối hợp với công an địa phương theo chức năng, nhiệm vụ được phân công. "Mỗi cán bộ, chiến sĩ tham gia thực hiện nhiệm vụ lần này phải cố gắng hết sức, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao để góp phần vào thành công trong công tác kiểm soát, ngăn chặn, đẩy lùi dịch Covid-19", Cục trưởng Cục CSGT nhấn mạnh.

Thiếu tướng Trung cũng gửi lời chia sẻ, động viên tinh thần đến từng cán bộ, chiến sĩ tham gia nhiệm vụ lần này và mong muốn mỗi người phải hết sức cố gắng giữ gìn sức khỏe, khắc phục khó khăn, thiếu thốn về cơ sở vật chất và giữ an toàn cho bản thân trong khi thực hiện nhiệm vụ, sớm trở về trong chiến thắng.

Đúng 8 giờ sáng, chuyến bay của Hãng hàng không quốc gia Việt Nam đưa các cán bộ, chiến sĩ CSGT từ sân bay Nội Bài vào TP.HCM thực hiện nhiệm vụ.

60 tổ Quân y sẽ đến tận nhà chăm sóc bệnh nhân Covid-19

Cũng trong sáng 21/8, tại lễ xuất quân tiễn Đoàn bác sĩ, học viên lên đường vào TP.HCM chống dịch, Giám đốc Học viện Quân y, Trung tướng Đỗ Quyết cho biết, Đoàn công tác tổ chức thành 60 tổ quân y lưu động, trong đó có 113 bác sĩ, 2 cán bộ, 180 học viên do Đại tá Nguyễn Anh Tuấn, Hệ trưởng hệ sau Đại học, làm Trưởng đoàn.

Dưới sự chỉ đạo, điều phối của Sở chỉ huy phòng, chống dịch phía Nam, Đoàn công tác sẽ lấy mẫu xét nghiệm, tiêm phòng vaccine, quản lý, điều trị, chăm sóc sức khỏe ban đầu các bệnh thông thường; quản lý, chăm sóc các trường hợp F0, cách ly, điều trị tại gia đình; phối hợp vận chuyển, chuyển tuyến và thực hiện các nhiệm vụ khác khi được giao.

Theo tướng Quyết, không giống các đợt tăng cường trước vào công tác tại bệnh viện dã chiến, các bác sĩ lần này có nhiệm vụ đến tận phường, tổ dân phố, từng gia đình phát hiện, điều trị cho bệnh nhân mắc Covid-19 và điều trị cả những bệnh nền khác. Các học viên Quân y không chỉ đi lấy mẫu mà sẽ thực hiện công việc như đi lâm sàng, tức là chăm sóc bệnh nhân tại nhà, tại khu phố và làm bất cứ nhiệm vụ gì người dân yêu cầu.

Do đó, Giám đốc Học viện Quân y yêu cầu các bác sĩ, học viên chuyên khoa 1, chuyên khoa 2, cao học, đại học phát huy kiến thức đã học được, đồng thời tiếp tục cập nhật thêm hướng dẫn của Bộ Y tế, Cục Quân y, Học viện Quân y trong suốt thời gian thực hiện nhiệm vụ.

"Chưa bao giờ người dân TP.HCM, người dân miền Nam cần sự giúp đỡ của chúng ta như lúc này", tướng Quyết nói, mong muốn từng thành viên trở thành những chiến sĩ xung kích, đảm trách tốt vai trò quân y.

Trung tướng Đỗ Quyết nói có hai điểm quyết định trong sự thành công của đoàn công tác là tính kỷ luật và tình thương yêu người dân, người bệnh. Ông nhắc nhở thành viên đoàn công tác tuyệt đối tuân thủ các quy định về phòng chống lây nhiễm vì "cầm súng đi đánh giặc mà để bị thương, sẽ thất bại".

hoc-vien-quan-y-02-6182-1629528126.jpg

Học viện quân y lên đường vào TP.HCM. Ảnh: Thụy Du/Tuổi Trẻ

"Trong số những người nhiễm Covid-19, có thể có trường hợp chịu nhiều tác động về tâm lý nên đôi khi có những câu nói khó nghe, đòi hỏi các em phải có tinh thần trách nhiệm và cả tình thương yêu khi tiếp xúc, thực hiện nhiệm vụ", Giám đốc Học viện Quân y nói.

Trung tướng cho biết rất vui khi chỉ cần một lời kêu gọi, hàng trăm cán bộ, y bác sĩ, học viên của Học viện Quân y đã tình nguyện đi vào những nơi khó khăn nhất, nơi người dân đang cần nhất để thực hiện trách nhiệm của người lính trong thời bình.

Sau 60 tổ quân y lên đường lần này, trong tuần tới sẽ tiếp tục có thêm hơn 100 tổ quân y khác chi viện cho TP.HCM và các tỉnh, thành phía Nam.

Trước đó, vào ngày 23/7 Học viện Quân y đã cử 100 sinh viên lên đường vào chi viện cho BV Dã chiến truyền nhiễm 5D đóng tại tỉnh Bình Dương.

Từ 21 đến 23/8, Bộ Quốc phòng dự kiến điều 1.000 cán bộ, nhân viên quân y và các trang thiết bị vào Nam chống dịch theo đường hàng không. Trước đó, Bộ đã chỉ đạo Tổng cục Hậu cần, Quân khu 7 và Quân khu 9 thành lập 7 BV dã chiến truyền nhiễm để tiếp nhận, điều trị bệnh nhân mắc Covid-19 trên địa bàn phía Nam.

Tại TP.HCM, lực lượng quân y đang tham gia chống dịch khoảng 2.300 người, ở 7 BV Dã chiến truyền nhiễm, BV Quân Dân y miền Đông (Quân khu 7) và Trung tâm Điều trị bệnh nhân Covid-19 nặng thuộc BV Quân y 175 (Bộ Quốc phòng).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Các lực lượng xuất quân hỗ trợ TP.HCM và các tỉnh phía Nam chống dịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO