Ca nhiễm Covid-19 tại Việt Nam lên 174, Bệnh viện Bạch Mai là nguy cơ lây nhiễm cao

MH| 28/03/2020 09:00

Đến 18 giờ ngày 28/3/2020, Bộ Y tế ghi nhận thêm 5 trường hợp dương tính Covid-19 mới, trong đó có 3 người liên quan tới Bệnh viện Bạch Mai ở Hà Nội.

Ca nhiễm Covid-19 tại Việt Nam lên 174, Bệnh viện Bạch Mai là nguy cơ lây nhiễm cao

Như vậy, liên quan đến Bệnh viện Bạch Mai, hiện ghi nhận 11 bệnh nhân Covid-19. Bệnh viện đang tiến hành các biện pháp kiểm soát, dừng đón tiếp bệnh nhân và thực hiện cách ly toàn bệnh viện, không cho phép người vào hay ra khỏi bệnh viện.

TS. Dương Đức Hùng - Phó giám đốc Bệnh viện Bạch Mai nhìn nhận bệnh viện là điểm nguy cơ lây nhiễm cao. Vì vậy việc điều tra dịch tễ, tuân thủ cách ly là hết sức cần thiết. Lãnh đạo Bệnh viện Bạch Mai khẳng định sẽ "chuẩn bị cho tình huống xấu nhất".

Nhận định nguy cơ lây nhiễm tại Bệnh viện Bạch Mai từ nhiều nguồn (từ người nhà bệnh nhân, người đến khám chữa bệnh viện), Bộ Y tế đề nghị tất cả bệnh nhân, người nhà bệnh nhân và những ai đã khám chữa bệnh, thăm bệnh nhân tại Bệnh viện Bạch Mai từ ngày 12/3 đến nay thực hiện ngay các biện pháp sau:

-  Liên lạc với cơ sở y tế gần nhất để được tư vấn và trợ giúp;

- Khai báo y tế qua ứng dụng NCOVI (tải về điện thoại di động từ ncovi.vn). Những người không có điện thoại di động có thể khai báo trực tuyến ở địa chỉ tokhaiyte.vn. Thường xuyên cập nhật tình trạng sức khỏe của mình để được trợ giúp.

- Tự cách ly và theo dõi sức khỏe tại nhà riêng hoặc nơi lưu trú trong vòng 14 ngày.

Hiện tại, Việt Nam đã ghi nhận 174 ca nhiễm Covid-19 trong đó 28 người đã khỏi bệnh, gồm 21 người đã ra viện và 7 người sẽ xuất viện ngày 29-30/3/2020. Các bệnh nhân đang được điều trị tại 19 cơ sở y tế trong cả nước, hầu hết sức khỏe đều ổn định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Ca nhiễm Covid-19 tại Việt Nam lên 174, Bệnh viện Bạch Mai là nguy cơ lây nhiễm cao
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO