Bộ Y tế phân bổ gần một triệu liều vaccine AstraZeneca

Phan Nhung| 18/06/2021 06:30

Sáng 17/6, Bộ Y tế đã quyết định phân bổ 786.000 liều vaccine phòng Covid-19 cho Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM, 178.280 liều cho các địa phương - đơn vị (phụ lục 1), và 2.040 liều cho các đơn vị trực thuộc Bộ Y tế qua Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh (phụ lục 2).

Quyết định cũng nêu rõ nhiệm vụ của từng đơn vị, tổ chức, trung tâm được nhận vaccine. Cụ thể:

1. Dự án Tiêm chủng mở rộng (TCMR) quốc gia - Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương thực hiện tiếp nhận, bảo quản, gửi mẫu kiểm định chất lượng và vận chuyển ngay vaccine tới Dự án TCMR khu vực để phân bổ cho các địa phương, đơn vị theo danh sách. Riêng đối với các đơn vị trực thuộc Bộ Y tế, dự án TCMR cấp phát vaccine cho Trung tâm kiểm soát bệnh tật nơi có đơn vị trực thuộc Bộ Y tế đóng trên địa bàn để tiếp nhận vaccine. 

2. Các đơn vị được phân bổ tổ chức tiếp nhận số vaccine được phân bổ từ Dự án TCMR quốc gia để tổ chức tiêm cho các đơn vị, cơ quan theo Công văn số 3823/BYT-DP ngày 7/5/2021 và Công văn số 4260/BYT DP ngày 25/5/2021 của Bộ Y tế (bao gồm cả các đơn vị trong, ngoài ngành y tế, công lập và tư nhân, các đơn vị đã tham gia hỗ trợ cho công tác phòng chống dich Covid-19 thời gian vừa qua) và tiêm cho cán bộ, nhân viên (đối với các đơn vị không tự tổ chức tiêm được thì chủ động liên hệ với cơ sở đủ điều kiện tiêm chủng để triển khai tiêm cho cán bộ, nhân viên). 

Trường hợp các đơn vị không sử dụng hết hoặc cần bổ sung thêm vaccine, thì phối hợp với Dự án TCMR Quốc gia - Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương, Viện Pasteur TP.HCM để chủ động điều phối cùng với số vaccine được phân bổ cho 2 viện để tổ chức tiêm chủng cho các đối tượng ưu tiên khác theo Nghị quyết số 21/NQ-CP ngày 26/2/2021 của Chính phủ. 

3. Sở Y tế TP.HCM chỉ đạo Trung tâm kiểm soát bệnh tật tiếp nhận, bảo quản và tổ chức triển khai tiêm chủng ngay số vaccine được phân bổ cho các đối tượng theo đúng Nghị quyết số 21/NQ-CP ngày 26/2/2021 của Chính phủ trên địa bàn (bao gồm cả các cơ quan trung ương, Bộ ngành, Tập đoàn, Tổng công ty, Tổ chức quốc tế, cơ quan ngoại giao...) và triển khai tiêm cho các đối tượng nguy cơ là công nhân các KCN, KCX theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ. Sở Y tế TP.HCM phối hợp với Cục Y tế, Bộ Công an để hỗ trợ và tổ chức tiêm vaccine cho lực lượng công an trên địa bàn TP.HCM. 

4. Các Sở Y tế có các đơn vị trực thuộc Bộ Y tế đóng trên địa bàn chỉ đạo Trung tâm kiểm soát bệnh tật và các đơn vị tổ chức tiếp nhận, bảo quản và tổ chức triển khai tiêm chủng ngay số vaccine được phân bổ cho các đơn vị theo đúng Nghị quyết số 21/NQ-CP ngày 26/2/2021 của Chính phủ. Đối với các đơn vị trực thuộc Bộ Y tế tự tổ chức tiêm chủng được thì chủ động liên hệ, phối hợp với Sở Y tế trên địa bàn để tiếp nhận vaccine từ Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh và tổ chức tiêm chủng. Trường hợp các đơn vị không sử dụng hết vaccine thì Sở Y tế điều phối số vaccine để tiêm cho các đối tượng ưu tiên khác trên địa bàn theo Nghị quyết số 21/NQ-CP ngày 26/2/2021 của Chính phủ. 

5. Bộ Quốc phòng chủ động liên hệ với Dự án TCMR khu vực miền Nam, Viện Pasteur TP. HCM để tiếp nhận và tiêm vaccine cho các đối tượng thuộc thẩm quyền quản lý trên địa bàn TP. 

Bộ Công an chủ động liên hệ và phối hợp với Sở Y tế TP. HCM để tổ chức tiêm chủng cho lực lượng công an trên địa bàn TP. Trường hợp các đơn vị không sử dụng hết hoặc cần bổ sung thêm vaccine thì phối hợp với Sở Y tế TP.HCM để điều phối tiêm cho đối tượng ưu tiên khác theo Nghị quyết số 21/NQ-CP ngày 26/2/2021 của Chính phủ trên địa bàn, đảm bảo sử dụng vaccine hiệu quả. 

6. Các đơn vị, địa phương tổ chức tiệm ngay vaccine phòng Covid-19 trên địa bàn, hoàn thành chiến dịch trong thời gian sớm nhất, đảm bảo an toàn. 

7. Dự án TCMR quốc gia, TCMR khu vực, các đơn vị, địa phương tiếp nhận, sử dụng vaccine chịu trách nhiệm quản lý, sử dụng, báo cáo theo từng nguồn vắc xin được phân bổ (bao gồm các vaccine đã điều phối giữa các đơn vị, địa phương); thực hiện báo cáo kết quả tiêm chủng về Bộ Y tế (Cục Y tế dự phòng) và các Viện Vệ sinh dịch tễ, Viện Pasteur theo phân vùng quản lý. 

Dưới đây là danh sách phụ lục 1, phụ lục 2 nêu rõ chi tiết về số lượng vaccine được phân bổ cho Trung tâm kiểm soát bệnh tật, các địa phương - đơn vị, và các đơn vị trực thuộc Bộ Y tế:

Phụ lục 1:

vaccine-7216-1623940069.png

Danh sách các địa phương được phân bổ 178.280 liều vaccine phòng Covid-19

Phụ lục 2:

ta-i-xuo-ng-1-4577-1623940069.png
(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Bộ Y tế phân bổ gần một triệu liều vaccine AstraZeneca
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO