Bí quyết lập nghiệp: Hãy “tước đoạt” kiến thức của người khác!

BÍCH TRÂM - Ảnh: QUÝ HÒA| 11/04/2017 03:45

Hãy học cách “tước đoạt” kiến thức của người khác, và “tước đoạt” của càng nhiều người càng tốt.

Bí quyết lập nghiệp: Hãy “tước đoạt” kiến thức của người khác!

Hãy học cách “tước đoạt” kiến thức của người khác, và “tước đoạt” của càng nhiều người càng tốt, đó là thông điệp được các doanh nhân – diễn giả đưa ra tại buổi giao lưu doanh nhân – sinh viên tại Trường ĐH Công nghệ Sài Gòn vào sáng 11/4.

Với chủ đề “Tự tin lập nghiệp”, buổi giao lưu là hoạt động nằm trong khuôn khổ Giải thưởng Tài năng Lương Văn Can (GTTNLVC) do Báo Doanh Nhân Sài Gòn tổ chức.

Hàng trăm sinh viên ĐH Công nghệ Sài Gòn đã được lắng nghe những câu chuyện khởi nghiệp kinh doanh thú vị và những kinh nghiệm thực tiễn từ các doanh nhân – diễn giả: ông Tạ Minh Tuấn – Chủ tịch TMT Group, bà Lê Thị Thanh Lâm – Phó tổng giám đốc Sài Gòn Food, ông Võ Thái Hòa – Phó tổng giám đốc Deloitte Việt Nam và ông Huỳnh Công Thắng – người điều phối chương trình, Giám đốc điều hành VICGO, huấn luyện viên tại iStartX – hệ sinh thái Internet tập trung vào hoạt động của Khu Công nghệ Phần Mềm (ITP) ĐH Quốc gia TP.HCM và GS-TS-Nhà nông học Võ Tòng Xuân - Chủ tịch Hội đồng Cố vấn, Chủ tịch Hội đồng Giám khảo GTTNLVC.

Hoạt động trong các lĩnh vực khác nhau, các doanh nhân – diễn giả đã mang đến cho buổi giao lưu nhiều phần chia sẻ phong phú và bổ ích, giúp sinh viên ĐH Công nghệ Sài Gòn có cái nhìn tổng quan và đa chiều hơn về con đường khởi nghiệp, lập nghiệp và hoàn thành mục tiêu cuộc đời. Theo đó, một trong những thông điệp được nhấn mạnh nhất là: kiến thức là nền tảng quan trọng cần phải được trau dồi thật kỹ lưỡng, và dù làm thuê hay làm chủ, để không bị “lỗ” và thành công trên con đường sự nghiệp, người trẻ cần phải học tập thật tốt, phải biết cách “tước đoạt” những kiến thức của người khác và biến nó thành của mình.

Có hơn 30 năm gắn bó với nghề thực phẩm, bà Lê Thị Thanh Lâm cho biết, bí quyết để giữ lửa nghề chính là phải có mục tiêu cuộc đời. Đây chính là yếu tố giúp bà luôn tràn đầy năng lượng và nhiệt huyết để có thể làm việc không mệt mỏi. “Bi kịch cuộc đời của một người không phải là không thực hiện được mục tiêu mà là không có mục tiêu để hướng đến”, bà chia sẻ về một câu nói tâm đắc. Còn với ông Hòa, bí quyết thành công của ông gói gọn trong từ “niềm tin”. “Bạn phải có niềm tin vào đồng nghiệp, vào công ty, vào các kế hoạch mình đã đề ra”, ông nhấn mạnh với sinh viên.

Khởi nghiệp từ năm 2 đại học, sớm nếm mùi thất bại khi công ty bị đối tác “quỵt tiền” dẫn đến phá sản, rồi sau đó đứng dậy và lại tiếp tục khởi nghiệp với lĩnh vực y tế và nhiều lĩnh vực khác, ông Tuấn nhận định: “Khởi nghiệp là một con đường, bạn nên khởi nghiệp sớm, nhưng đừng vội... Điều quan trọng bạn nhận được là “thành nhân”. Nó giúp bạn hoàn thiện bản thân mình hơn. Do đó, hãy để khởi nghiệp thay đổi mình”.

Đông đảo sinh viên ĐH Công nghệ Sài Gòn tham gia buổi giao lưu và hào hứng đặt câu hỏi với các diễn giả.
Từ trái sang: ông Tạ Minh Tuấn, bà Lê Thị Thanh Lâm, ông Võ Thái Hòa và ông Huỳnh Công Thắng.
GS-TS-Nhà nông học Võ Tòng Xuân khuyên người trẻ cần phải có đam mê, ước mơ và biết tích lũy kiến thức, kinh nghiệm, kỹ năng khi còn đang ngồi trên ghế nhà trường để khi ra trường sẽ dễ dàng hiện thực hóa ước mơ.
Sinh viên liên tục đặt câu hỏi cho các diễn giả.
Đến tham dự buổi giao lưu và chia sẻ về bí quyết giúp người trẻ tự tin hơn khi xin việc, ông Phan Công Chính - Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Công ty Giải pháp doanh nghiệp Toàn Cầu (GESO) cho biết, ứng viên cần tìm hiểu kỹ xem vị trí mình ứng tuyển đang đòi hỏi những kỹ năng gì, đồng thời cần phát huy thế mạnh riêng và điều chỉnh những điểm còn chưa phù hợp với doanh nghiệp.
Nhà báo Nguyễn Thị Kim Dung - Tổng biên tập Báo Doanh Nhân Sài Gòn, Trưởng Ban tổ chức GTTNLVC 2017 (thứ 2, từ phải sang) và PGS-TS. Cao Hào Thi - Hiệu trưởng Trường ĐH Công nghệ Sài Gòn (ngoài cùng bên trái) tặng hoa cảm ơn các diễn giả, doanh nhân tham dự buổi giao lưu.

>Người trẻ hãy biết tận dụng mặt tích cực của tình yêu

>Chuẩn bị lập nghiệp: Khi nào và như thế nào?

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Bí quyết lập nghiệp: Hãy “tước đoạt” kiến thức của người khác!
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO