Bệnh viện FV đủ điều kiện sàng lọc và điều trị cho bệnh nhân Covid-19

Ý Nhi| 24/03/2020 08:06

Sở Y tế TP.HCM vừa công bố FV là một trong 14 bệnh viện đủ điều kiện khám bệnh, chữa bệnh viêm hô hấp cấp do Covid-19 cho người nước ngoài.

Bệnh viện FV đủ điều kiện sàng lọc và điều trị cho bệnh nhân Covid-19

Hiện, Bệnh viện FV đã thành lập ra Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19. Trách nhiệm của Ban là đào tạo liên tục cho nhân viên, truyền thông nội bộ, trực hướng dẫn ứng phó với mọi trường hợp liên quan đến dịch bệnh, đảm bảo an toàn cho nhân viên y tế và bệnh nhân, đảm bảo mọi quy trình được thực hiện theo đúng hướng dẫn của Tổ chức Y tế thế giới và Bộ Y tế.

Trước đó, đoàn công tác của Bộ Y Tế do Phó Giáo sư, Tiến sĩ Bác sĩ Lương Ngọc Khuê - Cục Trưởng Cục Quản Lý Khám chữa bệnh, dẫn đầu tới bệnh viện FV thẩm định quy trình và năng lực của các bệnh viện tư, ông đã đánh giá cao tinh thần sẵn sàng chống dịch của đội ngũ bác sĩ và nhân viên Bệnh viện FV.

Tiến sĩ bác sĩ Đỗ Trọng Khanh - Giám đốc Y khoa Bệnh viện FV, trưởng Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 cho biết: "Bệnh viện FV đã trang bị Khu vực cách ly điều trị Covid-19 với 20 phòng bệnh, trong đó có phòng cách ly áp lực âm với đầy đủ trang thiết bị đủ tiêu chuẩn để nhập viện điều trị bệnh nhân dương tính với Covid-19 khi được yêu cầu".

Ngoài ra, khi bệnh nhân dương tính Covid-19 trở nặng, FV có khoa chăm sóc đặc biệt với 8 phòng bệnh, trong đó có phòng áp lực âm đạt tiêu chuẩn cách ly đối với các bệnh lây nhiễm. FV cũng dành riêng một phòng mổ (áp lực âm) để sẵn sàng tiếp nhận những trường hợp phẫu thuật cấp cứu, những trường hợp sinh nở cấp cứu trên bệnh nhân đang nghi nhiễm hoặc đã nhiễm Covid-19 cần được điều trị ngay tại bệnh viện. 

Để giảm bớt gánh nặng cho các cơ sở Y tế công lập trong việc thực hiện xét nghiệm Covid-19, được Bộ Y tế khuyến khích, Bệnh viện FV đã hoàn thành và nộp hồ sơ lên Bộ Y tế xin được thực hiện xét nghiệm virus Covid-19. Theo quy định hiện hành, toàn bộ các xét nghiệm là miễn phí đối với các đối tượng có yếu tố dịch tễ buộc phải xét nghiệm. Bệnh viện FV cam kết sẽ thực hiện xét nghiệm Covid-19 miễn phí đối với các đối tượng này. Ngoài ra, FV cũng sẽ chủ động thực hiện xét nghiệm Covid-19 miễn phí cho toàn bộ đội ngũ bác sĩ và nhân viên FV để khoanh vùng đối tượng nhiễm bệnh, kịp thời cách ly điều trị và bảo đảm an toàn cao nhất cho toàn bộ nhân viên và bệnh nhân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Bệnh viện FV đủ điều kiện sàng lọc và điều trị cho bệnh nhân Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO